Khi trường học là ngôi nhà thứ hai: Học sinh mang cả... nồi cơm điện, ấm trà tới lớp 'sưởi ấm' mùa đông

Để mà nói về độ lầy lội thì không mấy ai đọ được học sinh, khi sẵn sàng mang cả nổi cơm điện tới lớp và biến trường học trở thành ngôi nhà thứ hai siêu thân thương.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều người thường ví ngôi trường là 'Ngôi nhà thứ hai', theo một cách đầy trìu mến, thân thương đến vậy. Đó là nơi gắn bó với mỗi thế hệ học sinh trong suốt quãng thờ gian thanh xuân, là nơi mang lại những kỷ niệm đẹp nhất, những người bạn tốt và những người thầy tuyệt vời nhất. Lớp học nuôi dưỡng tình thầy trò, bạn bè khăng khít, cũng như đã để lại cho mỗi người nhiều ký ức khó quên.

Thế nhưng với học trò ngày nay, lớp học đã không còn là 'Ngôi nhà thứ hai' như trong sách vở nữa. Muốn biết định nghĩa 'Ngôi nhà' là thế nào, hãy đột nhập vào ngay vào một lớp học và xem cách học trò đã biến không gian học hành trở nên gần gũi bằng... nồi cơm điện như thế nào.

Khi trường học là ngôi nhà thứ hai: Học sinh mang cả... nồi cơm điện, ấm trà tới lớp sưởi ấm mùa đông-1

Ai ngô luộc không... (Ảnh: Đức Sáng)

Khi trường học là ngôi nhà thứ hai: Học sinh mang cả... nồi cơm điện, ấm trà tới lớp sưởi ấm mùa đông-2

Đang giờ ra chơi thì thấy nhạt mồm nhạt miệng quá, làm chén trà nóng cho lấy lại khí thế nào (Ảnh: Thu Phương)

Tận dụng nguồn điện trên lớp, tranh thủ thêm giờ ra chơi, nghỉ trưa đám 'nhất quỷ nhì ma' đã mang nào nồi cơm, nào nồi lẩu tới... nấu ăn như ở nhà. Đủ các món ăn như cơm trộn, khoai lang, ngô luộc, bún bò v.v được chế biến ngay tại lớp, tiếp sức cho những chiếc bụng đói, đồng thời tạo nên vô số khoảnh khắc cười vui hỉ hả giữa đám bạn với nhau.

Khi trường học là ngôi nhà thứ hai: Học sinh mang cả... nồi cơm điện, ấm trà tới lớp sưởi ấm mùa đông-3

Ảnh: Bích Trâm

Khi trường học là ngôi nhà thứ hai: Học sinh mang cả... nồi cơm điện, ấm trà tới lớp sưởi ấm mùa đông-4

Thầy cô chưa vào lớp, tranh thủ thôi (Ảnh: Bích Trâm)

Khi trường học là ngôi nhà thứ hai: Học sinh mang cả... nồi cơm điện, ấm trà tới lớp sưởi ấm mùa đông-5

Ảnh: Bích Trâm

'Trước đây, cứ tới các giờ thực hành môn Công nghệ với yêu cầu nấu các món đơn giản như chè, bánh, nem,.. v.v là lớp mình lại vui như hội. Các 'thánh ăn' được dịp trổ tài nấu nướng, đi học mà như đi chơi vậy, thích vô cùng' - Bạn A.K nói.

'Tới lớp thích nhất là bày trò nghịch, cùng lũ bạn sáng tạo ra bao nhiêu sáng kiến. Mang cả nồi cơm tới lớp để nấu nướng thế này đã là gì, lớp mình còn mang chăn, mang chiếu để đắp cho qua mùa đông giá lạnh này cơ' - Bạn G.H hồ hởi kể.

Tuy nhiên, các bạn học sinh không nên lạm dụng hình thức này vì việc mang các thiết bị dùng điện không được cho phép rất dễ gây cháy nổ, không chỉ nguy hiểm đến chính bản thân học sinh mà còn ảnh hưởng đến thầy cô và nhà trường.

Theo Đất Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khi-truong-hoc-la-ngoi-nha-thu-hai-hoc-sinh-mang-ca-noi-com-dien-toi-lop-nau-bua-roi-dung-khong-khac-gi-o-nha-2025812.html

trường học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.