Không chỉ học online qua Facebook, Skype, một tỉnh "chơi lớn" phát bài giảng trên sóng truyền hình

Không chỉ tổ chức cho học sinh học trực tuyến qua các nền tảng MXH, Sở GD&ĐT đã cùng Đài Phát thanh - Truyền hình tổ chức sản xuất và phát sóng chương trình ôn tập kiến thức học kỳ I năm học 2019-2020 dành cho học sinh lớp 9 và 12.

Trước diễn biến của dịch Covid 19, sáng 17/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đã ký văn bản về việc tiếp tục cho học sinh trong toàn tỉnh được nghỉ học đến hết tháng 2. 

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh trên địa bàn tỉnh ôn tập, củng cố kiến thức học kỳ I trong thời gian nghỉ tại nhà, Sở GD&ĐT Đồng Nai và Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai đã phối hợp tổ chức sản xuất, phát sóng chương trình ôn tập kiến thức học kỳ I năm học 2019-2020 dành cho học sinh lớp 9 (các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng anh) và học sinh lớp 12 (các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân).

Không chỉ học online qua Facebook, Skype, một tỉnh chơi lớn phát bài giảng trên sóng truyền hình-1Giám đốc Sở GD&ĐT Huỳnh Lệ Giang, phát biểu chỉ đạo công tác triển khai. (Ảnh Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai).

Chương trình được phát sóng vào lúc 7h30 và 13h30 hàng ngày (bắt đầu từ ngày 17/2/2020) trên kênh truyền hình Đồng Nai 1 (ĐN1), sau đó phát lại vào lúc 8h35 và 14h trên kênh truyền hình Đồng Nai 2 (ĐN2). 

Không chỉ học online qua Facebook, Skype, một tỉnh chơi lớn phát bài giảng trên sóng truyền hình-2Cô giáo Bùi Thị Minh Giao, giáo viên trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia dạy học trên sóng truyền hình. (Ảnh Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai)

Ngoài ra, chương trình được đăng tải trên website của Đài PT-TH Đồng Nai tại địa chỉ www.dnrtv.org.vn và cổng thông tin điện tử Sở GD&ĐT Đồng Nai tại địa chỉ https://sgddt.dongnai.gov.vn.

Không chỉ học online qua Facebook, Skype, một tỉnh chơi lớn phát bài giảng trên sóng truyền hình-3Thông báo phát sóng chương trình ôn tập kiến thức học kỳ I năm học 2019-2020 cho học sinh lớp 9 và 12. (Ảnh Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai)

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 56 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ tới hết tháng 2 (Đồng Nai mới ra quyết định sáng 17/2), 7 địa phương còn lại cho học sinh nghỉ tới hết 23/2. 

Bộ GD&ĐT có chỉ đạo, trong thời gian nghỉ phòng dịch, các nhà trường cần giữ liên hệ với học sinh để hướng dẫn các em tự ôn tập, giao nhiệm vụ cho học sinh thực hiện nhằm duy trì động lực học tập của học sinh. Việc giao bài, hướng dẫn, hỗ trợ học sinh học và đánh giá từ xa có thể được thực hiện dưới nhiều hình thức như tổ chức học trực tuyến hay tổ chức bài học trên mạng.

Ngoài ra, các trường cũng có thể tổ chức cho học sinh tự học theo từng bài học do giáo viên giao rồi nộp lên mạng để giáo viên hướng dẫn, chấm, chữa bài. Hoặc giáo viên giao bài và gửi tài liệu cho học sinh trên mạng hoặc qua email, tin nhắn... để học sinh tự học theo hướng dẫn rồi nộp bài cũng theo hình thức đó...

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/khong-chi-hoc-online-qua-facebook-skype-mot-tinh-choi-lon-phat-bai-giang-tren-song-truyen-hinh-20200217113555244.chn

virus corona

học trực tuyến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.