Không để các con dùng điện thoại 1 phút, Lý Hải - Minh Hà lên kế hoạch cho 4 nhóc tì "giết thời gian" trong kì nghỉ

Được nghỉ học dài để phòng dịch Covid-19 nhưng 4 nhóc tì nhà Lý Hải - Minh Hà hầu như không động tới điện thoại, iPad, TV... Các bé có rất nhiều hoạt động thú vị vừa gia tăng kiến thức lại gắn kết tình cảm.

Lý Hải - Minh Hà là một trong những cặp đôi vàng của làng giải trí được bao người ngưỡng mộ. Không chỉ có tổ ấm hạnh phúc, đủ đầy, cả hai còn được các bậc phụ huynh thần tượng vì kiến thức nuôi dạy con vô cùng khoa học.

Mới đây, Minh Hà đã khoe lên fanpage của gia đình đoạn clip ngắn tổng hợp lại những hoạt động của các con trong giai đoạn đặc biệt: nghỉ học phòng dịch Covid-19 và nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Nghỉ học phòng dịch Covid-19, các nhóc tì nhà Lý Hải - Minh Hà làm gì?

Theo đó, các hoạt động một ngày của các bé rất đa dạng, từ trồng cây, quét nhà, lau bàn ghế cho tới học bài, tập đi xe... nhưng tuyệt nhiên không thấy các bé sử dụng điện thoại, iPad hay xem TV. 

Hai anh chị lớn Rio và Cherry được mẹ "biến" thành nông dân, tự trồng cây và đi thăm khu vườn trên sân thượng. Cậu cả còn đầy tự hào khoe với mẹ: "Con làm hết bài luôn rồi, làm hết cả bài ngày mai luôn rồi".

Không để các con dùng điện thoại 1 phút, Lý Hải - Minh Hà lên kế hoạch cho 4 nhóc tì giết thời gian trong kì nghỉ-13 nhóc tì lên thăm vườn rau tự tay mình trồng (1 số chậu). (Ảnh cắt từ clip)

Còn 2 nhóc Sunny, Mio thì vẫn miệt mài ngồi trong nhà học bài, tập viết, đếm số. Đáng ngưỡng mộ nhất, cô bé Sunny vừa học vừa giảng lại cho em khiến Minh Hà cũng thích thú: "Chị học sẽ chỉ em học luôn".

Cảnh tượng này khá quen thuộc với gia đình nhà Lý Hải - Minh Hà. Các bé thường cùng học, cùng chơi, anh chị lớn học được gì mới lại dạy cho em nhỏ. Cách làm này đúng là 1 công đôi việc, vừa khiến vợ chồng nam ca sĩ rảnh rang hơn mà các bé lại dễ dàng tiếp nhận kiến thức hơn.

Không để các con dùng điện thoại 1 phút, Lý Hải - Minh Hà lên kế hoạch cho 4 nhóc tì giết thời gian trong kì nghỉ-2(Ảnh cắt từ clip)

Sau khi xong xuôi các công việc riêng, các bé ùa ra khoảng sân trước nhà cùng đạp xe. Rio và Mio còn vừa học vừa chơi khi dựng hẳn cột đèn giao thông và tuân thủ răm rắp đèn đỏ dừng lại, đèn xanh mời qua nhanh.

Trước khi bắt đầu bữa trưa, Minh Hà cho tất cả đi dọn dẹp nhà cửa. Mặc dù Sunny, Mio khá lúng túng nhưng cũng cố gắng dùng chổi lau theo bố và anh chị. Còn cô hai Cherry thì tỏ ra đảm đang, khéo léo khi tự lau bàn ghế thành thục.

Không để các con dùng điện thoại 1 phút, Lý Hải - Minh Hà lên kế hoạch cho 4 nhóc tì giết thời gian trong kì nghỉ-3Tổ ấm hạnh phúc của Lý Hải - Minh Hà.

Dù có điều kiện kinh tế tốt nhưng Lý Hải - Minh Hà vẫn luôn giữ quan điểm để cho các con tự lập. Chính vì thế, các bé đã thành thạo các việc đơn giản như đánh răng, đi vệ sinh, chuẩn bị đồ đến trường, tự cất balo, tự thay đồ và chuẩn bị đồ để tắm... ngay từ nhỏ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/khong-de-cac-con-dung-dien-thoai-1-phut-ly-hai-minh-ha-len-ke-hoach-cho-4-nhoc-ti-giet-thoi-gian-trong-ki-nghi-22202019219151702.htm

Lý Hải - Minh Hà

sao Việt dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.