Kỷ luật nữ sinh ép bạn làm việc phản cảm ở Quảng Bình

Nữ sinh trực tiếp đánh bạn, làm nhục bạn phải nhận hình thức kỷ luật tạm dừng học ở trường 7 ngày, 3 em còn lại bị kỷ luật Khiển trách và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 31/3, ông Phạm Thanh Minh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn cho biết, đã có hình thức xử lý đối với nhóm học sinh tham gia đánh bạn, làm nhục bạn tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch.

Cụ thể, trước đó, Công an huyện Quảng Trạch đã có thông báo về vụ việc: 4 em, gồm P. (SN 2010, học sinh trường THCS Q.L) và Ng. (SN 2009, học sinh trường THCS Q.Ph, cùng trên địa bàn Thị xã Ba Đồn); Nh. (SN 2008) và L. (SN 2008, học sinh trên địa bàn huyện Quảng Trạch) đã có hành vi “xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác” em D. (học sinh trường THCS Q.P, huyện Quảng Trạch).

Xét tính chất, mức độ vi phạm của những học sinh liên quan, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn yêu cầu Hiệu trưởng THCS Q.L, THCS Q.Ph căn cứ Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 ban hành Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học để xử lý kỷ luật, báo cáo kết quả về Phòng trước ngày 31/3/2023.

BGH trường THCS Q.L đã thành lập Hội đồng kỷ luật và thi hành các quyết định kỷ luật đối với em Ph., (lớp 7A, người trực tiếp đánh, làm nhục bạn) với hình thức tạm dừng học ở trường 7 ngày và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (theo điểm c khoản 2 Điều 38 Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT). Em Ph. phải nghiêm túc kiểm điểm và sửa chữa khuyết điểm đã vi phạm, nếu tái phạm tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

Đối với các em Ng. (học sinh lớp 8C trường THCS Q.Ph), em Nh. và L. (cùng học lớp 9 trên địa bàn huyện Quảng Trạch, là những người giúp sức cho Ph. thực hiện hành vi), Hội đồng kỷ luật các trường thống nhất hình thức kỷ luật Khiển trách, thông báo về cho cha mẹ nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm. Đồng thời phân công giáo viên chủ nhiệm lớp, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tiếp tục theo dõi, chủ động phối hợp với gia đình để giúp đỡ các em sớm khắc phục khuyết điểm trong thời gian tới.

Kỷ luật nữ sinh ép bạn làm việc phản cảm ở Quảng Bình-1

Em Ph. phải nhận hình thức kỷ luật tạm dừng học ở trường 7 ngày và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một học sinh bị đánh, bị làm nhục, gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Theo nội dung clip, thiếu nữ áo khoác màu xám liên tục đánh thiếu nữ áo khoác màu be. Nạn nhân chỉ biết hành động theo, không có hành vi phản kháng lại. Điều đáng nói nữ sinh mặc áo khoác màu xám (được xác định là em Ph.) đã bắt bạn thực hiện một số hành vi khá phản cảm, dùng lời khó nghe đe dọa bạn… Một số học sinh khác đứng xem rồi quay clip, nhưng không ai vào can ngăn.

Hiện trường vụ việc ban đầu xác định xảy ra trên địa bàn xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

 Theo Báo pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/ky-luat-nu-sinh-ep-ban-lam-viec-phan-cam-o-quang-binh-post471037.html

học sinh đánh nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.