Làm văn nhưng không quên "đam mê kinh tế", học sinh tiểu học khiến mọi người phục lăn vì pha bẻ lái quá sức ấn tượng

Viết văn thì cần sáng tạo, nhưng đạt đến khả năng thượng thừa như này thì hiếm lắm mới có một người.

Sức sáng tạo của học sinh tiểu học luôn vượt ra mọi khuôn khổ mà các thầy cô và bố mẹ có thể nghĩ đến. Trước đây chỉ là những bài văn ngô nghê như "Nhà em có nuôi một ông nội" hay "chú bộ đội cao mét hai, súng AK cao mét rưỡi" cũng đã đủ khiến bất kỳ ai đọc xong cũng cười rũ rượi. 

Nhưng hiện tại, khả năng sáng tạo trong bài tập làm văn của các em học sinh tiểu học đã bước sang một đẳng cấp mới. Không còn là những câu văn ngô nghê trẻ con, không còn là sự so sánh một cách khập khiễng nữa. Những bài văn của các em đã mượt mà, chỉn chu hơn và đi kèm với đó là những pha bẻ lái khét lẹt khiến thầy cô chấm bài đứng hình, bố mẹ đọc xong chỉ biết câm nín vì tư duy liên tưởng quá sức sáng tạo của con em mình. 

Mới đây, tài khoản facebook N.N đã đăng lên bài văn tả cây vô cùng lém lỉnh. Cậu học sinh tiểu học khiến ai nấy vô cùng ngạc nhiên với cách hành văn của mình. 

Lý do khiến bài văn nổi tiếng là bởi, giữa muôn vàn loài cây cho bóng mát, trái ngọt, cậu đã chọn loài cây yêu thích nhất của mình chính là "cây vàng" - loài cây kinh tế nhất trong các loại. Quá bất ngờ trước sự thông minh, ngộ nghĩnh này mà cậu bé được dân mạng gọi vui là "chàng trai vàng trong làng chọn cây".

Làm văn nhưng không quên đam mê kinh tế, học sinh tiểu học khiến mọi người phục lăn vì pha bẻ lái quá sức ấn tượng-1Bài văn lém lỉnh của cậu học sinh tiểu học khiến mọi người thích thú.

Nguyên văn bài làm của cậu học sinh này như sau: Trong nhà em có rất nhiều cây, cây cho bóng mát, có cây cho trái ngọt, có cây tỏa ngát hương thơm. Cây nào em cũng yêu. Cây nào em cũng quý. Nhưng cây mà em yêu thích nhất là cây vàng.

Đọc kỹ thì đây hẳn là sự lựa chọn đúng đắn trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Mọi người đọc thấy cũng cười nghiêng ngả vì cậu bé viết quá đúng. Tuy nhiên, cây vàng chỉ là một đơn vị đo lường chứ không phải có nghĩa như cây cối nên có lẽ câu văn này sẽ không được cô giáo chấp nhận. 

Việc học sinh sáng tạo khi làm bài tập làm văn luôn được các thầy cô giáo hoan nghênh vô cùng, nhưng sự sáng tạo đó cần đúng ý nghĩa của mỗi câu văn. Muốn phát huy khả năng viết sáng tạo của con, bố mẹ cần giúp đỡ con bằng cách cùng con đọc nhiều sách ở nhiều chủ đề khác nhau để bổ sung từ vựng. Cùng con kể chuyện, đóng kịch để con biết cách miêu tả sự việc bằng lời văn của mình một cách trơn tru, chuẩn xác. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lam-van-nhung-khong-quen-dam-me-kinh-te-hoc-sinh-tieu-hoc-khien-moi-nguoi-phuc-lan-vi-pha-be-lai-qua-suc-an-tuong-22202010663030915.htm

học sinh tiểu học

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.