Lỡ mắng nhầm vì tưởng học sinh quên mang sách giáo khoa, thầy giáo có màn xin lỗi khiến dân tình tan chảy: Xứng đáng tha thứ ngàn lần

Ai cũng có lúc sai, thầy giáo điển trai cũng không ngoại lệ.

Một trong những nỗi khổ tâm của giáo viên tiểu học chắc hẳn không thể thiếu chuyện học sinh đi học quên trước quên sau đủ thứ vì ở lứa tuổi này trẻ thường chưa có ý thức học tập tự giác. Trước những tình huống này, có thầy cô sử dụng biện pháp nhắc nhở học sinh nhẹ nhàng, gọi riêng cho phụ huynh để cùng đốc thúc việc học của các bé. Tuy nhiên cũng có tình huống "bé cái nhầm" xuất phát từ vị trí của thầy cô giáo, như trường hợp một thầy giáo ở Trung Quốc mới đây.

Đoạn clip thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc cho thấy, thầy giáo có thái độ không hài lòng vì nghĩ học sinh quên đem sách giáo khoa. Còn cậu bé dù lục hết tất cả mọi ngóc ngách của cặp sách nhưng vẫn không thấy tăm hơi thứ cần tìm. Thầy giáo sau đó đã nghiêm khắc phê bình em trước lớp.

Lỡ mắng nhầm vì tưởng học sinh quên mang sách giáo khoa, thầy giáo có màn xin lỗi khiến dân tình tan chảy: Xứng đáng tha thứ ngàn lần-1
Cậu bé dù lục hết tất cả mọi ngóc ngách của cặp sách nhưng vẫn không thấy tăm hơi thứ cần tìm.

Nhưng bất ngờ khi trở về văn phòng, thầy nhìn thấy sách của cậu bé trên bàn và nhận ra mình đã cầm nhầm và trách lầm học trò. Thầy giáo đã nhanh chóng viết thư xin lỗi và tặng 2 hộp sữa cùng bộ thước kẻ học Toán cho nam sinh để bù đắp lỗi lầm trách oan trước mặt bạn học. Sau đó, nam sinh cũng đã phản hồi bằng cách cảm ơn thầy giáo về món quà nhận lỗi đáng yêu và chân thành.

Lỡ mắng nhầm vì tưởng học sinh quên mang sách giáo khoa, thầy giáo có màn xin lỗi khiến dân tình tan chảy: Xứng đáng tha thứ ngàn lần-2Lỡ mắng nhầm vì tưởng học sinh quên mang sách giáo khoa, thầy giáo có màn xin lỗi khiến dân tình tan chảy: Xứng đáng tha thứ ngàn lần-3

Thư xin lỗi của thầy giáo.

Là giáo viên, ai cũng cố gắng luôn giữ cho mình các chuẩn mực. Nhưng đôi khi thầy cô cũng mắc sai lầm trong lớp. Nhiều người cố gắng lơ qua, hoặc xóa đi mọi dấu vết và coi như nó chưa từng xảy ra. Nhưng điều đó sẽ phản tác dụng với vai trò là giáo viên bởi chẳng khác nào đang cho học sinh thấy chúng nên bắt chước theo cách hành xử đó. 

Thay vào đó, có thể biến tiêu cực thành tích cực, dùng các lỗi trước cả lớp như những dịp để học hỏi. Bằng cách đó các thầy cô đã dạy cho học sinh của mình rằng sẽ ổn với những rủi ro và lỗi lầm. Từ đó rút kinh nghiệm để cẩn thận hơn và không mắc những sai lầm tương tự.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lo-mang-nham-vi-tuong-hoc-sinh-quen-mang-sach-giao-khoa-thay-giao-co-man-xin-loi-khien-dan-tinh-tan-chay-xung-dang-tha-thu-ngan-lan-22202119112335573.htm

giáo viên tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.