Lớp học ở Hà Nội có 2 thủ khoa toàn quốc

2 nam sinh thủ khoa khối B và A1 là học sinh lớp chuyên Anh của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) sở hữu thành tích học tập vô cùng xuất sắc.

Với tổng số điểm 29,8, Lò Hải Long (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A1 cao nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Còn Nguyễn Đăng Khải, bạn cùng lớp Long cũng trở thành thí sinh có tổng điểm xét tuyển khối B cao nhất cả nước với 29,35 điểm (trong đó Toán 9,6; Hóa học 9,75; Sinh 10).

Lớp học ở Hà Nội có 2 thủ khoa toàn quốc-1

Lò Hải Long thủ khoa khối A1 và Nguyễn Đăng Khải thủ khoa khối B năm 2022 cùng là học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Chia sẻ với VietNamNet, cô Nguyễn Thị Thùy Linh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 chia sẻ, cô rất vui và xúc động bởi kết quả của các học trò.

“Đây là kết quả rất xứng đáng với nỗ lực học tập của các em”, cô Linh nói.

Cô Linh tâm sự, dù 12A1 là lớp chuyên Anh, nhưng các giáo viên trong trường vẫn hay nói vui là “lớp chuyên Toán” bởi học sinh vẫn được học đều tất cả môn học và thậm chí một số em thực sự nổi trội về các môn tự nhiên.

“Chính vì vậy, tôi không quá bất ngờ về kết quả này. Bởi cả hai em đều là những học sinh nỗ lực thực sự. Trong quá trình học các môn tự nhiên trên lớp, các em luôn thể hiện rất xuất sắc. Ngay ở bài thi thử của trường trước đó, các em cũng đạt điểm số cao nhất trường”, cô Linh chia sẻ rất tự hào về 2 học trò.

Cả Long và Khải đều có tư duy rất thông minh.

“Dù trước khi thi tốt nghiệp THPT, các em đều đã nhận được kết quả tuyển thẳng vào các trường đại học, nhưng đều thể hiện quyết tâm rất cao”.

Lớp học ở Hà Nội có 2 thủ khoa toàn quốc-2

Lò Hải Long, thủ khoa khối A1 đạt 8.5 IELTS và 35/36 điểm ACT

Nói về Hải Long, cô Linh cho hay em luôn thể hiện tinh thần cố gắng, nỗ lực suốt 3 năm THPT dù nhà khá xa trường. Long có ý thức tự học rất tốt, ít đi học thêm. Song, không chỉ kỳ thi này, mà Long còn từng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi khác.

Ngay từ những năm cấp 2, Long đã đạt được rất nhiều thành tích, giải thưởng như Giải Ba kỳ thi học sinh giỏi môn Toán lớp 9 cấp thành phố; Giải Nhì cuộc thi Olympic Tiếng Anh OEA năm lớp 6 và Giải Nhất cuộc thi này năm lớp 7 và lớp 8. Năm lớp 11, em giành Huy chương Vàng cuộc thi Toán học Tuổi trẻ Quốc tế IYMC.

Long cũng là một học sinh rất tích cực trong các hoạt động của lớp, là cán bộ lớp rất năng nổ, trách nhiệm. Long thường xuyên tham gia các hoạt động của trường, lớp và là thành viên rất tích cực của Câu lạc bộ Khoa học của trường (CNN Science Intelligence).

Lớp học ở Hà Nội có 2 thủ khoa toàn quốc-3

Lò Hải Long (thứ hai từ trái qua) và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thùy Linh cùng các bạn.

Còn Khải thì rất thông minh và dí dỏm. Khải là học sinh có chí hướng và mục tiêu rất rõ ràng ngay từ đầu khi vào trường là xác định theo học khối B.

Tại kỳ thi vào lớp 10 cách đây 3 năm, Khải từng đỗ 5 lớp chuyên với thành tích rất ấn tượng: Thủ khoa chuyên Lý, THPT Chu Văn An; Á khoa THPT chuyên Ngoại ngữ; đỗ chuyên Toán 1 và chuyên Anh, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; đỗ Trường THPT chuyên Sư phạm. Khải sau đó quyết định lựa chọn THPT chuyên Ngoại ngữ để nâng cao khả năng tiếng Anh.

Tuy vậy, Khải cũng không hề bị áp lực học hành. “Học tập xuất sắc nhưng em luôn là một trong những người khơi màn, khuấy động phong trào của lớp”, cô Linh nói.

Cả hai đều sống rất tình cảm, hòa đồng với các bạn trong lớp, tham gia tích cực các hoạt động chung của lớp chứ “không chỉ chăm chăm việc học”.

Lớp học ở Hà Nội có 2 thủ khoa toàn quốc-4

Cô Linh cho hay, trong hành trình dạy học của mình, cô có nhiều học trò là thủ khoa của các tổ hợp xét tuyển liên quan đến các tổ hợp khối D và hầu như năm nào cũng có. Tuy nhiên, có học trò là thủ khoa khối A1, thậm chí cả khối B là lần đầu tiên trong sự nghiệp. Đây cũng là lần đầu tiên mà Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có học sinh trở thành thủ khoa khối B toàn quốc. Với cô Linh, đây thực sự là một kỷ niệm đẹp.

Lớp học ở Hà Nội có 2 thủ khoa toàn quốc-5

Tập thể lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - nơi có 2 thủ khoa toàn quốc khối B và A1 năm 2022 cùng theo học.

Lớp 12A1 có sĩ số 44 học sinh. Theo cô Linh, ngoài Lò Hải Long và Nguyễn Đăng Khải, thành tích của các học sinh còn lại trong lớp cũng rất ấn tượng.

Cụ thể, tỷ lệ học sinh đạt IELTS trên 8.0 ở mức cao, một số em đạt IELTS 8.5. Có nhiều em đã giành học bổng toàn phần, trúng tuyển vào các trường đại học trước khi dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Riêng Nguyễn Đăng Khải trước kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được Trường ĐH Y Dược - ĐH Quốc gia xét tuyển thẳng. Còn em Lò Hải Long, đã nhận được kết quả tuyển thẳng vào ngành Khoa học Máy tính của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lop-hoc-o-ha-noi-co-2-thu-khoa-thi-tot-nghiep-thpt-toan-quoc-2022-2042865.html?fbclid=IwAR1pkcGauyxaaJRGy0CLJxRbpPrIckg4WRyIvXpJHWnfAlYeCDb8WKv61Ck

thủ khoa

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.