Mẹ "đăng đàn" xin ý kiến dạy con hay viết sai lại nói chuyện nhiều, nhưng bất ngờ gây tranh cãi với tin nhắn đính kèm của cô giáo

Nhiều người cho rằng cách nói chuyện của cô giáo có gì đó... sai sai, không phù hợp với vị trí của một người làm sư phạm.

Từ lớp mầm non với việc học tập thông qua các hoạt động vui chơi là chính, những đứa trẻ bước vào tiểu học với thời gian biểu bắt buộc, cần tập trung hơn và kỷ luật hơn. Sự thay đổi về môi trường học tập, hình thức giảng dạy cũng như phải làm quen với các mối quan hệ bạn bè thầy cô mới đa phần khiến cho trẻ bỡ ngỡ.

Vì thế, chuyện những đứa trẻ tiểu học chưa thể tập trung, viết chữ còn cẩu thả, chưa đúng khuôn khổ vẫn thường xuyên khiến cả giáo viên và phụ huynh "đau đầu". Đa số các bậc cha mẹ khi nhận được thông báo về việc con mình không tập trung học tập từ giáo viên đều có cảm giác lo lắng, muốn cải thiện ngay tình hình.

Mẹ đăng đàn xin ý kiến dạy con hay viết sai lại nói chuyện nhiều, nhưng bất ngờ gây tranh cãi với tin nhắn đính kèm của cô giáo-1
Những đứa trẻ bước vào tiểu học với thời gian biểu bắt buộc, cần tập trung hơn và kỷ luật hơn. (Ảnh minh họa)

Cũng xuất phát từ nguyên nhân này, mới đây, một phụ huynh đăng lên mạng xã hội xin ý kiến về chuyện làm thế nào để con tập trung học và cải thiện chữ viết, lỗi chính tả. 

Tuy nhiên, tin nhắn trao đổi giữa phụ huynh này và cô giáo lại thu hút sự chú ý của nhiều bậc cha mẹ khác vì một nguyên nhân khác.

Mẹ đăng đàn xin ý kiến dạy con hay viết sai lại nói chuyện nhiều, nhưng bất ngờ gây tranh cãi với tin nhắn đính kèm của cô giáo-2
Tin nhắn trao đổi giữa phụ huynh và giáo viên.

Trong đoạn tin nhắn, có hai lần cô giáo phàn nàn về học sinh. Lần thứ nhất, cô nhắn: "Con ôn bài văn viết thư chưa kĩ, viết thiếu ý và sai lỗi chính tả nhiều. Em kiểm tra lại bài viết trong vở văn và kèm con học nhé". 

Nhưng tin nhắn ngày hôm sau mới khiến nhiều phụ huynh thấy... sai sai: "Em ơi, chị chịu con em rồi nhé. Đang ôn thi mà con em chỉ ngồi chơi và nói chuyện thôi. Chị chuyển chỗ mà vẫn nói chuyện cười đùa như khướu".

Một số phụ huynh cho rằng, cách nói chuyện của cô giáo không phù hợp với vị trí của một người làm sư phạm. Trẻ con tiểu học như búp trên cành cần được rèn giũa, được uốn nắn, đây là một phần công việc của cô. Kiểu nói chuyện trách cứ và như bất lực của cô giáo là thiếu trách nhiệm, vô tình tạo áp lực lên cho phụ huynh và cả đứa trẻ.

"Mình đã từng dạy những đứa trẻ đáng yêu như vậy, quan điểm giáo dục của mình là bọn trẻ nó hầu như không có vấn đề gì cả, vấn đề chỉ là cách nhìn nhận và giáo dục của người lớn thôi. Những đứa hoạt bát hay nói chuyện lại là những đứa dễ dạy vì chúng nó có nhu cầu nói và chia sẻ, còn những bé lầm lì ít nói, khó tương tác phải rất lâu mới có thể bước vào trong thế giới của chúng nó", một giáo viên bình luận.

Mẹ đăng đàn xin ý kiến dạy con hay viết sai lại nói chuyện nhiều, nhưng bất ngờ gây tranh cãi với tin nhắn đính kèm của cô giáo-3
Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, tin nhắn của cô giáo rất bình thường. Việc trao đổi trực tiếp với phụ huynh như vậy chứng tỏ cô khá gần gũi, thật lòng và quan tâm học sinh.

"Mình thấy các cô giáo ngày nay gần gũi với phụ huynh hơn khi sẵn sàng trao đổi qua hình thức cá nhân như vậy chứ nói toàn lời hoa mỹ lại càng sợ. Đây là cách giúp cha mẹ nắm được tình hình của con ở lớp để phối hợp với nhà trường uốn nắn rèn giũa con. Nếu là mình thì mình sẽ nhắc nhở con không nên nói chuyện trong giờ học nữa... Dù cách thức truyền đạt của cô có như nào thì mục tiêu chung vẫn là mong con khôn lớn trưởng thành".

Trước những tranh cãi trái chiều từ các phụ huynh, người mẹ này cho biết, vốn dĩ con mình hay mắc nhiều lỗi. Hôm thì ngủ gật, hôm phạt vẽ bậy, hôm quên không nộp bài kiểm tra.... 

"Em chỉ đăng đàn xin tư vấn cách dạy và làm bạn với con của các bố mẹ đi trước và đang đồng hành với con như em. Còn về phía cô em không có trách cô đâu ạ. Lớp mấy chục cháu đã khiến cô vất vả lắm rồi. Em có mình con mà dạy mấy tiếng buổi tối đã tăng xông rồi nói gì đến cô như thế", người mẹ chia sẻ.

Hiện câu chuyện vẫn tiếp tục được bàn tán rôm rả trên mạng xã hội.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-dang-dan-xin-y-kien-day-con-hay-viet-sai-lai-noi-chuyen-nhieu-nhung-bat-ngo-gay-tranh-cai-voi-tin-nhan-dinh-kem-cua-co-giao-162210701070551169.htm

phụ huynh học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.