Mẹ đi họp phụ huynh về, hôm sau con gái mếu máo vì bị bạn bè tẩy chay, hỏi lý do khiến bà mẹ ngượng chín mặt

Bà mẹ này đã quá vô tư khi đến buổi họp phụ huynh.

Dù quan tâm tới chuyện học hành của con cái nhưng không ít cha mẹ cảm thấy áp lực khi đến các buổi họp phụ huynh định kỳ. Bởi những bố mẹ có con học tốt thường ngại ngùng khi được mời chia sẻ về bí quyết nuôi dạy con, còn những đứa trẻ có kết quả học tập chưa được như ý muốn lại dễ bị phê bình trước tập thể. Tuy nhiên, có một nỗi lo khác trong mỗi dịp họp phụ huynh đó là cha mẹ nên mặc gì để giữ thể diện cho mình cũng như con cái?

Chị Lạc Lạc (Trung Quốc) là một người mẹ 9X có con mới bước vào tiểu học. Chị thường ăn mặc khá thoải mái và hiện đại, đôi khi có chút gợi cảm. Điều này giúp chị trẻ trung hơn tuổi thật của mình. Nhưng tâm hồn khá trẻ này đôi lúc lại làm người khác cảm thấy chị quá vô tư.

Một hôm, chị phải chuẩn bị tham dự cuộc họp phụ huynh của con gái diễn ra vào 9 giờ sáng. Dậy sớm là thử thách rất lớn với chị Lạc Lạc. Bởi thế ngày hôm ấy, chị đã phải rất vất vả mới rời khỏi chiếc giường trong khi giờ họp cận kề. Chị lật đật vơ 1 chiếc áo để khoác lên người nhưng chiếc áo này lại rất gợi cảm, lộ nguyên phần bụng của người mẹ 9X. Chị cũng chẳng kịp trang điểm vì đã muộn và cứ thế mà đến trường.

Mẹ đi họp phụ huynh về, hôm sau con gái mếu máo vì bị bạn bè tẩy chay, hỏi lý do khiến bà mẹ ngượng chín mặt-1

Đến buổi họp, chị nhanh chóng kiếm chỗ ngồi của con gái, vừa ngồi xuống, chị đã nhận được những ánh mắt dò xét của các cha mẹ khác. Chị Lạc Lạc cảm thấy có chút kỳ quặc nhưng cũng chẳng mảy may quan tâm lắm đến vấn đề này mà chỉ chú ý vào những lời cô giáo chủ nhiệm nói.

Ngày hôm sau, con gái đi học về vừa khóc nức nở vừa nói với chị Lạc Lạc: "Mẹ ơi, các bạn bảo nhau rằng đừng chơi với con nữa!". Chị đã rất tức giận và gọi cho giáo viên để hỏi vì sao con mình lại bị "tẩy chay" trong lớp.

Cô giáo trả lời: "Hôm qua, chị ăn mặc hơi hở hang và giống với một sinh viên chưa tốt nghiệp, trông không giống phụ huynh nên các cha mẹ khác có ý kiến. Họ sợ con họ học điều không tốt từ bé nên đã dặn các cháu không chơi với con gái của chị!".

Câu trả lời của cô giáo khiến chị Lạc Lạc nhận ra rằng có vẻ như mình đã vô tư quá đà khi đến tham dự buổi họp có tính chất nghiêm túc như thế này. Phải chăng chị đã lỡ quên những quy tắc ngầm cần biết?

Mẹ đi họp phụ huynh về, hôm sau con gái mếu máo vì bị bạn bè tẩy chay, hỏi lý do khiến bà mẹ ngượng chín mặt-2

Thật vậy, trang phục là thứ phản ánh một con người theo cách trực diện nhất. Thông qua cách ăn mặc, người ta có thể đoán bạn là người cá tính hay nhu mì, luộm thuộm hay ngăn nắp. Dù bạn không phải người như thế nhưng vô hình trung nó sẽ tạo cảm giác cho người đối diện rằng bạn là như vậy. Trong các sự kiện có tính chất quan trọng như họp phụ huynh, bạn không chỉ cần giữ thể diện cho bản thân mà còn cho cả con cái nên trang phục bạn mặc cần được chú ý kỹ càng hơn. Sau đây là 3 loại trang phục khuyến cáo bạn không nên mặc khi đến trường họp phụ huynh, gặp gỡ giáo viên của con:

1. Trang phục quá sexy: Dù ngoài đường nó được xem là thời trang, hiện đại và hợp xu hướng nhưng trong môi trường giáo dục, các trang phục này nên được hạn chế.

2. Quần áo quá đặc biệt: Bạn không thể mặc một chiếc đầm đuôi cá dài 2 mét hay những trang phục đắt tiền lấp lánh các họa tiết trang trí đến trường, vì nó sẽ khiến bạn trở nên xa cách và khó gần gũi với các phụ huynh khác.

3. Quần áo luộm thuộm: Điều này khá dễ chấp nhận nếu chúng ta mặc thường ngày nhưng trong buổi họp phụ huynh, hãy tạo ấn tượng tốt nhất với mọi người xung quanh, bắt đầu từ việc chỉn chu quần áo.

 Theo Doanhnghiepvatiepthi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/me-di-hop-phu-huynh-ve-hom-sau-con-gai-meu-mao-vi-bi-ban-be-tay-chay-hoi-ly-do-khien-ba-me-nguong-chin-mat-161211401112449762.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.