Mẹ khoe bài kiểm tra của con trai học lớp 1, nhưng nhìn vào dòng đầu tiên ai cũng phải cười đau bụng

Không biết điểm số của bài kiểm tra ấy như thế nào, nhưng khi nhìn vào cư dân mạng đã được một trận cười "té ghế" vì dòng chữ đầu tiên bên góc trái.

Mỗi khi được phát giấy kiểm tra, việc đầu tiên thầy cô luôn hướng dẫn các em học sinh là viết họ tên và lớp của mình vào góc tên trái của tờ giấy. Đặc biệt việc này luôn được nhắc đi nhắc lại nhiều lần với các em học sinh lớp 1 vì sợ các em quên. Và hầu như học sinh nào cũng đều cố gắng nắn nót viết tên mình thật đẹp trên đó để thầy cô dễ đọc, dễ vào bảng điểm.

Tuy nhiên, trên thực tế cũng có không ít trường hợp thầy cô được trận cười nghiêng ngả khi chấm bài kiểm tra của những em học sinh nghịch ngợm. Bởi thay vì ghi tên của mình, các em lại ghi câu gì đó đánh đố giáo viên.

Chẳng hạn như mới đây, một bà mẹ đã khoe bài kiểm tra của con trai mình lên mạng xã hội. Không biết điểm số của bài kiểm tra ấy như thế nào, nhưng khi nhìn vào cư dân mạng đã được một trận cười "té ghế" vì dòng chữ đầu tiên bên góc trái yêu cầu ghi Họ và tên.


Mẹ khoe bài kiểm tra của con trai học lớp 1, nhưng nhìn vào dòng đầu tiên ai cũng phải cười đau bụng-1Học sinh đánh đố giáo viên.

Thay vì viết họ tên của mình vào chỗ trống, bạn học sinh lớp 1 này lại tỏ vẻ bí ẩn: "đố cô biết con tên là gì?". Không những thế, người mẹ còn chú thích thêm rằng: "Hỏi sao con viết thế thì con bảo viết thế cho có điểm nhấn".

Vâng, đúng là có điểm nhấn thật, chẳng thế mà cư dân mạng thi nhau thả "haha" vào bài đăng và hình ảnh này được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Không những vậy, mọi người còn phát hiện ra ngoài thách đố cô ra, cậu bạn này còn làm sai hết cả 3 câu đầu tiên.

Mẹ khoe bài kiểm tra của con trai học lớp 1, nhưng nhìn vào dòng đầu tiên ai cũng phải cười đau bụng-2


- Trả lời sai hết 3 câu đầu thế cũng là điểm nhấn rồi, không cần phải thể hiện nữa đâu con ạ.

- Dò xong đống tên, vô bảng điểm là biết ngay à.

- Cô không những biết con tên là gì mà cô còn biết cả phụ huynh của con luôn đấy... Mai gọi mẹ lên gặp cô nha.

- Đố con biết cô chấm con nhiêu điểm?

Tuy rằng ai cũng cười khi nhìn thấy cách tạo điểm nhấn có 1-0-2 của em học sinh này, nhưng hy vọng đây là lần đầu và cũng là lần cuối em ấy chơi trò bí ẩn như thế.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên giảng giải nói cho con hiểu rõ tầm quan trọng của việc ghi tên mình vào bài kiểm tra, để lần sau con không nghịch như thế nữa. Đây cũng là bài học để con biết mình cần phải có thái độ nghiêm túc trong học tập cũng như tôn trọng thầy cô giáo của mình.

Theo Nhịp Sống Việt
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-khoe-bai-kiem-tra-cua-con-trai-hoc-lop-1-nhung-nhin-vao-dong-dau-tien-ai-cung-phai-cuoi-dau-bung-222020235143014159.htm

bài kiểm tra

học sinh lớp 1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.