Nhìn đáp án bài kiểm tra của nữ sinh, cư dân mạng cười ngất vì một chi tiết lạ lùng

Có lẽ vì tìm thấy "đồng đội" nên các bạn học sinh khác thi nhau vào cho biết đây cũng là bí quyết kiểm tra của mình.

Sau một thời gian nghỉ dài ngày, đầu tháng 5 này, học sinh các cấp học trong cả nước lại nô nức đến trường. Ai cũng hồ hởi háo hức khi được gặp lại thầy cô, bạn bè, phấn trắng bảng đen và những vật dụng quen thuộc gắn bó với thời học trò.

Tuy thời gian qua không phải đến lớp nhưng nhiều trường vẫn tổ chức dạy học online cho các em học sinh. Và khi đi học trở lại, để đo lượng kiến thức các em đã ghi nhận được trong quá trình học trực tuyến, hầu như thầy cô nào cũng cho học sinh là bài trắc nghiệm kiểm tra 15 phút.

Trắc nghiệm là một hình thức kiểm tra tưởng dễ mà khó. Tuy rằng đã có đáp án sẵn nhưng học sinh vẫn phải tính toán và tìm ra đáp án đúng trong mê cung đáp án mà thầy cô đưa ra. Thế nên, nếu không biết tính sao cho đúng thì có lẽ "chọn đại" là phương án được nhiều em học sinh sử dụng nhất. Bởi nếu đã không biết làm thì thà "chọn nhầm còn hơn bỏ sót", biết đâu lại đúng.

Thế nên khi bài kiểm tra 15 phút của một bạn nữ sinh bị "lộ" ra trên mạng xã hội đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Cứ tưởng do bài đó được điểm cao hay cách trình bày đẹp, nhưng không, điểm nhấn lại nằm ở đáp án các câu hỏi trắc nghiệm. Bạn nữ sinh này đã chọn toàn bộ là câu C.

Nhìn đáp án bài kiểm tra của nữ sinh, cư dân mạng cười ngất vì một chi tiết lạ lùng-1Đáp án toàn C của nữ sinh.

Có lẽ vì tìm thấy "đồng đội" của mình nên các bạn học sinh khác thi nhau vào cho biết đây cũng là bí quyết kiểm tra của các bạn ấy. Thậm chí, còn có cả câu dặn dò toàn bằng vần "C": "Các cậu có câu: chọn câu "C" cho chắc cú". Và vì chắc hẳn là câu "sấm truyền" trong giới học sinh nên ai cũng làm theo.

Song, đời không như là mơ, cũng có nhiều bạn nói rằng lời tiên đoán này không phải lúc nào cũng đúng.

- Hồi thi học kỳ I môn Toán nguyên trang cuối mình chọn toàn câu C kết quả là sai hết.

- Người anh em của tui đây rồi.

- Mai kiểm tra để làm thử.

- Đã thử và thành công nhé.

- "C" là viết tắt của từ "chân ái".

Không những thế, có bạn còn bật mí luôn kinh nghiệm làm bài trắc nghiệm của mình công khai cho mọi người biết luôn: "Cứ chọn dài nhất hoặc ngắn nhất, gần giống nhau thì C là chân lí. Còn toán thì chọn đáp án nào có nhiều điểm chung nhất hoặc thuận mắt nhất nếu không có điểm chung".

Mặc dù đua nhau đưa ra kinh nghiệm làm bài trắc nghiệm là thế, nhưng xét cho cùng cuộc đời sẽ không phải lúc nào cũng màu hồng đâu. Vậy nên, hãy luôn cố gắng, nỗ lực học tập từ bản thân để sau này mỗi bài kiểm tra sẽ là những đáp án A, B, C, D thật chính xác các bạn nhé.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhin-dap-an-bai-kiem-tra-cua-nu-sinh-cu-dan-mang-cuoi-ngat-vi-mot-chi-tiet-la-lung-222020135021839.htm

đáp án bài kiểm tra

bài kiểm tra


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.