Mới: Danh sách 7 tỉnh thành thay đổi lịch nghỉ của học sinh các cấp, có tỉnh đã quyết việc đi học lại

Căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 hiện tại, nhiều tỉnh thành đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ của học sinh các cấp. Bên cạnh đó, 1 số tỉnh đã quyết định hoặc dự kiến thời gian đi học lại.

Trong các ngày 13/4 đến 16/4, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có thông báo kéo dài thời gian nghỉ của học sinh các cấp. Quyết định đưa ra dựa trên tình hình dịch Covid-19 hiện tại và lệnh cách ly xã hội đến ngày 22/4 được áp dụng với một số tỉnh thành, trong đó có TP.HCM và Hà Nội. Ngoài việc kéo dài thời gian nghỉ, có 2 tỉnh thành đã chốt hoặc đưa ra mốc thời gian dự kiến cho học sinh đi học lại.

Theo đó, cả nước có 7 tỉnh thành đã thông báo về việc thay đổi lịch nghỉ học của học sinh như sau:

1. Hà Nam

Ngày 15/4, UBND tỉnh Hà Nam có văn bản thông báo về việc cho trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 16/4/2020 đến hết ngày 3/5/2020 để phòng chống dịch bệnh Covid-19. UBND tỉnh giao cho Sở GD&ĐT, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố, thị xã hướng dẫn các cơ sở giáo dục tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn ôn tập kiến thức cho học sinh thông qua các hình thức học trên truyền hình, học online hiệu quả, an toàn.

2. Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết kỳ nghỉ lễ 30/4 để phòng, chống dịch COVID-19.

Mới: Danh sách 7 tỉnh thành thay đổi lịch nghỉ của học sinh các cấp, có tỉnh đã quyết việc đi học lại-1
Học sinh Thanh Hóa tiếp tục nghỉ đến hết 30/4 - Ảnh minh họa.

3. Quảng Ninh

Sáng ngày 14/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 2420/UBND-GD về việc tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công văn do Phó Chủ tịch tỉnh Đặng Huy Hậu ký.

Theo đó, tất cả học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được nghỉ học ở trường từ ngày 16/4/2020 đến hết ngày 30/4/2020.

4. Đồng Tháp

Trước những diễn biến của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã ký văn bản thống nhất cho học sinh giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, học viên, sinh viên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trung tâm dạy nghề, trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 2/5. Trong thời gian này không được tổ chức dạy thêm, học thêm.

Bên cạnh đó, Đồng Tháp cũng dự kiến sẽ cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 4/5.

5. Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những tỉnh thực hiện lệnh cách ly đến hết ngày 22/4. Mới đây UBND TP Đà Nẵng đã có công văn cho học sinh nghỉ tiếp đến khi có thông báo mới.

Nếu không có gì thay đổi, học sinh, sinh viên tỉnh này sẽ đi học trở lại vào ngày 4/5

6. Hà Nội

Hà Nội đã có quyết định cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ từ ngày 16/4. Trong thời gian này, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục triển khai chương trình "Học trên truyền hình" đã được thực hiện trong thời gian vừa qua. 

7. Cà Mau

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có ngành Giáo dục. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đồng ý cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 20/4. Quyết định này được đưa ra dựa vào tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Hiện tại, Cà Mau được xác định thuộc nhóm có nguy cơ thấp về dịch bệnh Covid-19.


Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/moi-danh-sach-7-tinh-thanh-thay-doi-lich-nghi-cua-hoc-sinh-cac-cap-co-tinh-da-quyet-viec-di-hoc-lai-22202016415455998.htm

lịch nghỉ học

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.