Mới nhất vụ học sinh bị đánh bầm tím ở trường: Hai người mẹ nói... vô lý

Sau khi cơ quan chức năng kết luận học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bị bầm tím chân tay trên trường là do bạn cùng lớp đánh, hôm nay (7/10), mẹ của hai học sinh đều lên tiếng vì cho rằng có quá nhiều sự vô lý.

Chị H.T.A., mẹ cháu P.H.P., học sinh được cho là đã kể sáng 6/10, chị lên trường và gặp cháu H. (bị đánh), nhìn vết bầm trên chân tay cháu chị không thể tin là do con mình đánh. Sau khi làm việc với gia đình cháu H. và nhà trường, chị đi về, tới chiều thì được mời lên UBND phường Thọ Quang. “Lúc tôi tới, tôi vẫn nói là con tôi không đánh, nhưng công an nói là con tôi đã thừa nhận đánh bạn”, chị bức xúc.

Mới nhất vụ học sinh bị đánh bầm tím ở trường: Hai người mẹ nói... vô lý-1

Hai người mẹ lên tiếng sau khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Chồng chị, anh P.H.L. kể trong lúc làm việc với công an, P. nói có đánh bạn nhưng chỉ đánh ở tay mỗi khi bạn đọc sai. Chị A. chia sẻ thêm, khi nghe cơ quan chức năng kết luận H. bị con mình đánh, chị đã khóc nhiều nhưng vẫn ký vào biên bản đồng ý với kết luận bởi không biết lấy căn cứ nào biện minh cho con, một phần vì mọi việc diễn ra quá nhanh, không đủ tỉnh táo để suy nghĩ.

“Tôi cũng nghĩ là kết thúc mọi chuyện như vậy cho êm đẹp, gia đình cháu H. cũng không kiện cáo gì nên dù ấm ức tôi vẫn nhận con mình đánh bạn tới bầm tím như vậy, trong khi cháu nhỏ con, gần 20kg, còn cháu H. tới gần 35kg”, chị giãi bày.

Tuy nhiên tối về, vợ chồng chị lại thấy đau lòng vì con còn quá nhỏ, mang tiếng đánh bạn tới mức phải mời công an sẽ là một áp lực quá lớn cho con khi tới trường cũng như ra ngoài xã hội và cả những ngày tháng sau này. 

“Tôi bắt đầu hỏi con lại tất cả. Tôi hỏi con vậy tại sao chân bạn lại bầm như thế? Cháu hồn nhiên nói “con đâu có biết đâu mẹ!”. Tôi bảo con đánh bạn như thế nào, bây giờ mẹ đóng vai là H. cho con đánh lại, thì cháu nói tôi xòe bàn tay ra, nếu đọc sai sẽ khẽ vào bàn tay. Cháu còn nói con chỉ đánh vào bàn tay thôi, và đánh nhẹ”, chị A.nói.

Mới nhất vụ học sinh bị đánh bầm tím ở trường: Hai người mẹ nói... vô lý-2
Hai chân bầm tím của cháu H., học sinh lớp 1 được cơ quan chức năng kết luận là do bạn cùng lớp đánh trong quá trình kèm học bài.

Trưa nay, gia đình chị N.H.T.H., mẹ cháu H. đã có mặt tại nhà chị A. Chị H. cũng không đồng ý với kết luận con mình bị bạn đánh. “Tôi cũng có nhiều câu hỏi hôm qua lúc làm việc với cơ quan chức năng nhưng bị phớt lờ như bạn đánh thì đánh như thế nào? Hơn nữa nói con tôi với bạn mâu thuẫn, đánh nhau, đánh nhau thì có đánh qua đánh lại, sao bạn lại chỉ đánh chính xác, tập trung vào một vị trí ở hai bắp chân và tay? Đến giờ tôi không tin vết bầm tím ở chân con tôi là do cháu P. gây ra”, chị thẳng thắn.

Ngoài ra, chị còn hoài nghi, sáng 6/10, tại buổi làm việc tại trường, chị nói nếu không làm sáng tỏ, chị sẽ đem vụ việc này lên Sở GD&ĐT cũng như các đơn vị chức năng khác, thì cô N., chủ nhiệm lớp con trai ngất xỉu. “Tôi thắc mắc là cô nói không đánh cháu, không biết chuyện gì xảy ra, mà tại sao nghe vậy cô lại ngất xỉu?”.

Trao đổi với Tiền Phong, thầy Tạ Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh cho hay nhận được phản ứng của phụ huynh sau kết luận vụ việc, nhà trường đã mời các lại. Thầy chia sẻ thêm, lúc đầu nhìn vết thương trên chân trò, thầy cũng không tin H. bị bạn đánh. Nhưng sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, thầy hoàn toàn tin vào kết luận.

Được biết, gia đình cháu P. từ Quảng Nam ra Đà Nẵng thuê trọ, tạm trú trên địa bàn quận Sơn Trà.

Mới nhất vụ học sinh bị đánh bầm tím ở trường: Hai người mẹ nói... vô lý-3
Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, nơi xảy ra vụ việc.

Như Tiền Phong thông tin, chiều 5/10, gia đình đón cháu H. về thì phát hiện trên người cháu có nhiều vết bầm tím ở tay, chân, đặc biệt ở hai bắp chân.. Cháu hoảng loạn và kêu đau. Gia đình gặng hỏi thì cháu trả lời do cô N., giáo viên chủ nhiệm đánh. Gia đình liên hệ thì cô trả lời vào giờ nghỉ trưa, cô đưa các bạn tới phòng ngủ, riêng H. không chịu đọc bài nên cô gọi bạn P. tới kèm cho H. Bạn P. cầm theo cây để vừa chỉ bài vừa đánh theo kiểu gõ nhẹ nếu H. làm sai. Mọi chuyện về sau cô N. không biết.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/moi-nhat-vu-hoc-sinh-bi-danh-bam-tim-o-truong-hai-nguoi-me-noi-vo-ly-post1475947.tpo

Đà Nẵng

bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.