Một người mẹ đã tự sát sau khi cãi nhau với con trai, lý do dẫn đến hành động khiến không ít bậc phụ huynh giật mình

Với nguyên nhân sâu xa trong cách giáo dục, tin chắc rằng câu chuyện này sẽ là bài học "xương máu" cho mọi bậc phụ huynh.

Người phụ nữ tự sát sau khi cãi nhau với con trai

Chiều ngày 2/9, Sở Cứu hỏa thị trấn Tú Thiên (Giang Tô, Trung Quốc) nhận được cuộc gọi của một người đàn ông thông báo rằng: vợ anh ta - Tiểu Quyên đã khóa cửa phòng và tự sát bằng cách cắt cổ tay và uống thuốc ngủ. Vì ở nhà không có chìa khóa dự phòng nên anh đành phải gọi điện cầu cứu lực lượng chức năng.

Khoảng 5 phút sau, Sở Cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường, phá cửa phòng và giải cứu người phụ nữ quẫn trí. Thời điểm ấy, Tiểu Quyên đã rơi vào trạng thái hôn mê, nằm bất tỉnh trên sàn nhà và cổ tay trái có vết cắt, máu chảy lênh láng, bên cạnh còn có một con dao làm bếp.

Một người mẹ đã tự sát sau khi cãi nhau với con trai, lý do dẫn đến hành động khiến không ít bậc phụ huynh giật mình-1

Lực lượng chức năng phải phá cửa nhà

Vì được giải cứu kịp thời nên Tiểu Quyên đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, lý do về hành động tự sát của cô đã khiến không ít bậc phụ huynh giật mình.

Được biết, vợ chồng Tiểu Quyên có một cậu con trai do học hành không tốt nên đã ra ngoài làm thuê một thời gian. Chuyện không có gì đáng nói nếu Tiểu Quyên không cho rằng, con trai mình quá hư hỏng, không nghe theo lời khuyên của bố mẹ nên mới gặp phải hậu quả như vậy.

Một người mẹ đã tự sát sau khi cãi nhau với con trai, lý do dẫn đến hành động khiến không ít bậc phụ huynh giật mình-2

Tiểu Quyên cố tự sát

Hai mẹ con vì vậy mà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trong cuộc gọi gần nhất, Tiểu Quyên đã cãi nhau với con trai. Điều này như giọt nước tràn ly, vô tình khiến cô cảm thấy mình đã thất bại trong việc làm mẹ. Cuối cùng, cô chọn cách tự sát để giải thoát cho bản thân.

Đã có rất nhiều ý kiến xung quanh câu chuyện đau lòng này. Nhưng nhìn chung ai nấy đều cho rằng: Tiểu Quyên là người mẹ tốt nhưng lại chọn lựa sai cách dạy con. Cô đã sai ngay từ đầu, từ việc dạy dỗ đến cách giải quyết mâu thuẫn với con.

Một người mẹ đã tự sát sau khi cãi nhau với con trai, lý do dẫn đến hành động khiến không ít bậc phụ huynh giật mình-3

Hình ảnh tại hiện trường nhà Tiểu Quyên

Nguyên nhân sâu xa trong cách giáo dục và bài học cho mọi bậc phụ huynh

Dù xã hội đã tiến bộ và văn minh hơn nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn cố giữ cách giáo dục con cái theo kiểu “bố mẹ đặt đâu con ngồi đó”. Điều này vô tình khiến cho trẻ cảm thấy ngột ngạt và sống như một cái bóng của bố mẹ.

Nếu may mắn, trẻ có thể trở nên nghe lời trong mắt phụ huynh. Trường hợp xấu thì khi đến tuổi dậy thì đầy nổi loạn, trẻ sẵn sàng chống đối bằng những cách cực đoan nhất có thể như bỏ học, sống bất cần,...

Một người mẹ đã tự sát sau khi cãi nhau với con trai, lý do dẫn đến hành động khiến không ít bậc phụ huynh giật mình-4

Đây rất có thể là những gì mà con trai của Tiểu Quyên đã trải qua và khiến bà mẹ này phiền lòng, nghĩ quẩn. Vậy nên, các bậc cha mẹ cần có biện pháp giáo dục con đúng đắn và tích cực, bắt đầu từ những điều đơn giản sau:

1. Hãy tôn trọng sự tự do của con

Hãy cho con biết bố mẹ luôn bên cạnh và giải đáp mọi thắc mắc của con. Đừng cố gắng lèo lái con đi theo bất kỳ con đường nào mà con không thích. Đôi khi việc đi sai hướng hoặc những thất bại sẽ cho con những bài học bổ ích, để con rút ra được kinh nghiệm sống quý báu.

2. Học cách không gạt bỏ ý kiến của con

Chúng ta không thể lấy trí khôn của một người trưởng thành để đánh giá những quyết định, lựa chọn của trẻ. Thay vì lúc nào cũng nói “Con sai rồi”, hãy nghĩ rằng ở tuổi của con, việc chưa nhận thức được hết bản chất của vấn đề không phải điều đáng trách.

Cách tốt nhất là hãy ủng hộ suy nghĩ của con và cho con thấy “cái đúng” của con sẽ có kết quả thế nào. Dần dần, phụ huynh sẽ giúp con vạch ra rất nhiều “cái đúng” với những kết quả khác nhau. Con sẽ chọn được “cái đúng” phù hợp nhất cho mình mà không cảm thấy sai lầm hay tổn thương.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-nguoi-me-da-tu-sat-sau-khi-cai-nhau-voi-con-trai-ly-do-dan-den-hanh-dong-khien-khong-it-bac-phu-huynh-giat-minh-162200509202953266.htm

tự sát

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.