Năm 2023, Bộ GD-ĐT rút ngắn thời gian xét tuyển đại học đợt 1

Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay chỉ còn 2 tuần, trong khi năm 2022 là một tháng. Thời gian thí sinh biết điểm chuẩn và nhập học cũng sớm hơn một tháng so với mốc 17/9 và 30/9 của năm ngoái.

Thông tin tại Hội nghị tuyển sinh năm 2023 diễn ra hôm nay (3/3), PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, Bộ GD-ĐT dự kiến giữ ổn định công tác tuyển sinh đại học như năm trước, không ban hành quy chế tuyển sinh mới. Bộ tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trực tuyến, trên hệ thống chung.

Năm 2023, Bộ GD-ĐT rút ngắn thời gian xét tuyển đại học đợt 1-1

Ảnh minh họa

Năm 2023, dự kiến lịch xét tuyển đại học sớm hơn năm ngoái. Một số mốc thời gian thí sinh cần lưu ý như sau:

Từ ngày 30/5 đến 17h ngày 20/6: Thí sinh, các Sở GD-ĐT và các điểm tiếp nhận rà soát kết quả điểm học tập cấp THPT (học bạ) trên hệ thống.

Từ ngày 1/7 - 4/7: Tổ chức chạy thử thực hành việc đăng ký xét tuyển, nộp lệ phí dịch vụ tuyển sinh (lệ phí xét tuyển) trên hệ thống.

Từ ngày 5/7 - 25/7, tất cả thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống của Bộ GD-ĐT. Thí sinh có 11 ngày để nộp lệ phí xét tuyển (26/7-5/8).

Ngày 20/7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Trước 17h ngày 25/7, các cơ sở đào tạo hoàn thành cập nhật kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, độc lập, chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có) kết quả thi các môn năng khiếu.

17h ngày 22/7, các trường hoàn thành việc điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên hệ thống và trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo đối với ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe (nếu có).

Thí sinh nhận kết quả (điểm chuẩn) ngày 14/8 và xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h ngày 30/8.

Như vậy, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay chỉ còn hai tuần, trong khi năm 2022 là một tháng. Thời gian thí sinh biết điểm chuẩn và nhập học cũng sớm hơn một tháng so với mốc 17/9 và 30/9 của năm ngoái.

Lý giải về điều chỉnh thời gian xét tuyển đại học, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, cho biết, 2 năm qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lịch thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào tháng 7. Năm nay khi cuộc sống đã quay trở lại trạng thái bình thường nên kỳ thi cũng được tổ chức sớm hơn. Kéo theo đó, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để ngay trong đầu tháng 9 có thể cho sinh viên nhập học.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/nam-2023-bo-gd-dt-rut-ngan-thoi-gian-xet-tuyen-dai-hoc-dot-1-post1005166.vov

tuyển sinh đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.