Năm học mới bắt đầu chưa đầy 1 tháng mà nhiều phụ huynh đã khóc cạn nước mắt: Con đi học hết bị bạn đánh đến bố bạn hành hung

Một loạt vụ tai nạn, bạo hành xảy ra ở các trường mẫu giáo khiến các bậc phụ huynh lo lắng cho sự an toàn của con em mình.

Năm học mới 2020-2021 tuy mới bắt đầu được gần 1 tháng nhưng đã có khá nhiều vụ việc gây bức xúc xảy ra. Từ những tranh cãi về sách giáo khoa, quỹ Hội phụ huynh cho đến loạt vụ tai nạn, bạo hành xảy ra ở trường mẫu giáo.

Trong tháng 9 vừa qua, có 3 vụ việc liên quan đến trẻ mẫu giáo khiến người nhà khóc cạn nước mắt, còn các bậc phụ huynh khác không khỏi phẫn nộ, xôn xao.

Phụ huynh xông vào tận lớp hành hung trẻ mẫu giáo

Vụ việc này xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày 30/9 tại trường mầm non Trumpkids ở phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Thời điểm tan học, hai bé B.A và C.T (đều 2 tuổi) có xảy ra đụng chạm vì tranh giành đồ chơi với nhau. 

Anh Hoàng Văn Hùng - bố bé C.T đến đón con, thấy con khóc thì hỏi cô giáo. Biết việc C.T tranh giành đồ chơi với bạn và bị cắn vào tay, anh này liền tiến lại phía bé B.A - lúc này đang được cô giáo ôm vào lòng để chỉ tay, quát mắng và... tát! 

Không chỉ vậy, phụ huynh này còn nắm tóc đứa trẻ 24 tháng tuổi để "chất vấn". Anh Hùng sau đó tiếp tục xông tới đánh vào tay chân, mông đứa trẻ và chỉ tay dằn mặt. Chứng kiến cảnh tượng đó, những đứa trẻ khác trong lớp học không khỏi ngơ ngác và ngồi im thin thít.

Đoạn trích xuất camera ghi lại cảnh cháu B.A bị anh Hùng đánh. 

Toàn bộ sự việc đã được camera giám sát trong lớp học ghi lại đầy đủ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, trường mầm non TrumpKids đã làm việc với gia đình bé B.A, đồng thời báo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Phòng GD-ĐT TP Lào Cai cũng đã xuống làm việc với nhà trường và phụ huynh học sinh.

Bà Phạm Thị Tơn, đại diện trường mầm non Trump Kids sau đó cho biết, trường quyết định tạm thời không nhận trông con gái anh Hùng cho đến khi cơ quan chức năng giải quyết xong vụ việc. "Chúng tôi quyết định không nhận trông bé H.C.T (con gái anh H.V.H) đến khi công an giải quyết xong vụ việc với bố mẹ của bé gái", bà Tơn cho hay.

Con đi học bị bạn cấu bầm má, cô giáo không báo với phụ huynh

Một sự việc xảy ra tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn cũng gây bức xúc không kém. Theo chia sẻ của chị P.T.T, con gái chị đi học bị bạn cào rách, tím bầm cả hai bên má. Ngoài ra phần cánh tay cũng có những vết cắt đỏ ửng.

Chị T. kể lại trên trang cá nhân: "Ngày 23/9, con đi học có bị bạn cắn. Hỏi cô giáo chủ nhiệm thì cô bảo không biết bạn nào cắn". Bà mẹ này sau đó bỏ qua, không muốn làm to chuyện và nhắc nhở cô chăm chú, để ý đến bé nhiều hơn. Tuy nhiên những ngày sau con chị tiếp tục bị bạn cắn, cào và tình trạng còn nặng hơn cả hôm trước. Chứng kiến vết thương của con khi tan học, chị T. không khỏi xót xa.

Năm học mới bắt đầu chưa đầy 1 tháng mà nhiều phụ huynh đã khóc cạn nước mắt: Con đi học hết bị bạn đánh đến bố bạn hành hung-1Năm học mới bắt đầu chưa đầy 1 tháng mà nhiều phụ huynh đã khóc cạn nước mắt: Con đi học hết bị bạn đánh đến bố bạn hành hung-2Năm học mới bắt đầu chưa đầy 1 tháng mà nhiều phụ huynh đã khóc cạn nước mắt: Con đi học hết bị bạn đánh đến bố bạn hành hung-3Năm học mới bắt đầu chưa đầy 1 tháng mà nhiều phụ huynh đã khóc cạn nước mắt: Con đi học hết bị bạn đánh đến bố bạn hành hung-4

Những vết thương của con chị P.T.T.

"Ngày 28/9, con bị bạn cào nát hết mặt. Cô giáo không hề gọi điện về cho phụ huynh thông báo là con mình bị như này. Đến giờ đón thì cô lại không cho đón cửa chính mà bảo sang cửa phụ đón. Lúc bế con trên tay, tôi hỏi cô thì cô bảo con tranh đồ chơi với bạn nên bị cào. Cô còn nói là: "Bạn này ngoan, bị cào mà không khóc", chị T. bức xúc cho biết.

Con bị bạn đẩy ngã gẫy tay nhưng cô giáo không đưa đi cấp cứu ngay
Vụ việc này xảy ra vào ngày 15/9 ở trường mầm non Kid's Garden (Vườn trẻ thơ) tại tầng 1 nhà A3 chung cư số 250 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chị N.T.T.H có con gái 5 tuổi tên B.T, hiện đang là học sinh của trường.

Chị H. cho biết: "Trong đợt dịch vừa qua, vì trường thiếu giáo viên nên lớp con chị chỉ có 1 cô chăm sóc 15 cháu. Điều này đã được phụ huynh phản ánh nhưng nhà trường vẫn chưa tuyển bổ sung giáo viên".

Sáng ngày 15/9, thời khóa biểu học có tiết chăm sóc cây xanh ở trường. Cô giáo đã cho học sinh ra khu vui chơi ngoài trời của chung cư (không phải của nhà trường), sau đó để các em chơi tự do.

Con chị H. đã bị 1 bạn cùng lớp đẩy ngã từ cầu trượt văng ra ngoài làm gãy khuỷu tay. Tuy nhiên nhà trường lại không đưa bé T. đi bệnh viện luôn. Con chị sau đó phải làm phẫu thuật ở bệnh viện Xanh Pôn. 

Năm học mới bắt đầu chưa đầy 1 tháng mà nhiều phụ huynh đã khóc cạn nước mắt: Con đi học hết bị bạn đánh đến bố bạn hành hung-5
Con chị H. bị bạn đẩy ngã gãy tay.

"Điều quan trọng là con bị ngã gẫy tay từ sáng mà đến 12h trưa giáo viên mới cho con đi bệnh viện. Lúc con ngã, cô không đưa đi khám luôn mà lại đưa con vào lớp, để các bạn ăn uống xong xuôi rồi mới gọi một chiếc xe tư nhân đưa con đi mà không phải xe cấp cứu. Nếu là xe cấp cứu thì họ còn có thể sơ cứu, nẹp tay cho con", chị H. bức xúc cho biết.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng xuống trường để nắm sự việc và cùng nhà trường giải quyết. Trước mắt, nhà trường và Phòng GD&ĐT tập trung thăm hỏi, lo cho sức khoẻ của trẻ.

Sau đó, Sở GD&ĐT yêu cầu, Phòng GD&ĐT, nhà trường phải xác minh, làm rõ sự việc xem trách nhiệm của giáo viên, nhà trường đến đâu. "Quan điểm của Sở GD&ĐT ngay từ đầu là ai sai đến đâu sẽ bị xử lý nghiêm đến đó", vị lãnh đạo này nói.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nam-hoc-moi-bat-dau-chua-day-1-thang-ma-nhieu-phu-huynh-da-khoc-can-nuoc-mat-con-di-hoc-het-bi-ban-danh-den-bo-ban-hanh-hung-162200310000118375.htm

bạo lực học đường

năm học mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.