Nam sinh bày mẹo thuộc lòng công thức Vật lý siêu lầy còn thông minh, nhiều người tiếc rẻ: "Biết vậy ngày xưa áp dụng rồi"

Cách biến hóa công thức Vật lý từ rắc rối đến đơn giản của nam sinh dưới đây khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Đối với các môn học ban Tự nhiên chuyên về tính toán, tụi học sinh luôn đau đầu, than trời vì không sao nhớ hết được các công thức. Chẳng hạn như môn Vật lý khó nhằn mà công thức đơn giản thì ít, phức tạp thì nhiều.

Đối với môn này, nhớ được công thức nghĩa là bạn đã thành công một nửa trong việc giải quyết các bài tập cơ bản. Nếu chỉ ngồi học vẹt, học chay thì khó lòng ăn đứt môn học này. Vậy nên bí quyết để ghi nhớ được loạt công thức Vật lý luôn được tụi học trò tìm tòi, sáng tạo.

Như ví dụ dưới đây của học sinh cấp 3 được chia sẻ đã nhanh chóng gây sốt vì cách học lầy lội nhưng quá hữu dụng, trong tích tắc là có thể thuộc làu làu.

Nam sinh bày mẹo thuộc lòng công thức Vật lý siêu lầy còn thông minh, nhiều người tiếc rẻ: Biết vậy ngày xưa áp dụng rồi-1

Cách ghi nhớ công thức Vật lý khá bá đạo nhưng hữu hiệu vô cùng!

Theo đó, bài đăng share bí kíp ghi nhớ công thức Vật lý thu hút rất đông giới trẻ, nhận về 5K like, hơn 1K bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ. Cách ghi nhớ bá đạo của bạn học sinh THPT này đã khiến các công thức Lý khó nhằn trở nên cực kỳ đơn giản.

Nam sinh ghi nhớ bằng mẹo theo lối ví von, biến công thức thành những cụm quen thuộc như chủ đề về tình yêu, gia đình. Nhờ vào sự giống nhau của các chữ cái đầu tiên ứng với các ký hiệu trong công thức nên rất dễ nhớ, dễ liên tưởng. Cách học này kích thích trí tưởng tượng lại còn giúp ghi nhớ nhanh hơn, chỉ cần nhẩm miệng vài lần là thuộc ngay.

Cụ thể, 1 số công thức về lực điện được bạn nam diễn giải bằng "thần chú" dễ hiểu như sau:

d bình phương + Ld - Lf = 0 (dang dở là đau lắm phải không?)

A = qU (Anh quá ú)

A = qEd (Anh quên em đi)

U = Ed (U em đâu)

Q = Cu (Quà cho U)

F = qE (Phải quên em)

A = UIt (Anh uống ít thôi)

Các công thức Vật lý nhìn qua tưởng ngắn gọn nhưng lại rất dễ lẫn lộn với các ký hiệu na ná giống nhau. Vậy nên để nhớ được hết và chính xác chúng không đơn giản chút nào. Nhờ lối học khá hay ho này, không ít bạn học sinh đã để lại bình luận "phục sát đất".

Bên cạnh đó, nhiều bạn tỏ ra tiếc nuối, giá như biết đến cách ghi nhớ này sớm hơn thì việc học Vật lý đã không quá vất vả.

Bên dưới bài đăng, tụi học sinh trò chuyện rôm rả:

- "Sáng tạo quá, đọc không nhớ đời không nể mà".

- "Giá như có bí kíp này sớm hơn thì tui đã không quay bài, xin lỗi thầy cô...".

- "Ra trường rồi mới thấy bài này, tiếc quá hồi đó học chay khổ sở gì đâu luôn".

- "Thuộc công thức rồi cũng phải biết cách vận dụng nữa cơ, nhưng mẹo học thế này thì cũng giúp khối đứa đỡ rớt môn đấy".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-bay-meo-thuoc-long-cong-thuc-vat-ly-sieu-lay-con-thong-minh-nhieu-nguoi-tiec-re-biet-vay-ngay-xua-ap-dung-roi-162221101231504873.htm

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.