Nam sinh ngày đầu học online đã quên tắt mic, vô tình lộ ra một chuyện xấu hổ với cả lớp, chả biết giấu mặt đi đâu

Quên tắt mic là một chuyện nhưng cần phải chấn chỉnh lại tinh thần nghiêm túc trong tiết học ngay.

2 năm trở lại đây, vì những diễn biến của dịch Covid-19 khiến hoạt động dạy và học của giáo viên, học sinh phải chuyển sang hình thức trực tuyến ở nhiều nơi. Với hình thức học không có sự sát sao của giáo viên bên cạnh, những học sinh có ý thức tự giác thì không sao nhưng ngược lại, nếu trò dễ mất tập trung và hay loay hoay trong giờ thì rất dễ xảy ra những tình huống dở khóc dở cười.

Mới ngày đầu tiên của năm học, một câu chuyện như thế đã xảy ra. Chẳng là một nam sinh chắc đã lâu rồi mới quay trở lại học hành nên có vẻ đã quên thao tác trên ứng dụng học online ít nhiều mà quên tắt micro. Thế là mọi nhất cử nhất động của anh chàng đã lọt vào tầm mắt của cô và cả lớp.

Nam sinh ngày đầu học online đã quên tắt mic, vô tình lộ ra một chuyện xấu hổ với cả lớp, chả biết giấu mặt đi đâu-1

Tưởng rằng đã tắt mic thế là cậu bạn đánh một giấc, lại còn ngáy to nữa, âm thanh này đã bị micro bắt trọn và phát cho cả lớp cùng nghe. Một người bạn thấy vậy liền vội nhắn tin cho anh chàng tắt mic gấp.

Thế là vừa tẽn tò vì quên thao tác cơ bản là tắt micro, vừa xấu hổ vì bị phát hiện ngủ trong giờ học ngay trong ngày đầu tiên, có đen không cơ chứ!

Có lẽ đây là tình trạng khá phổ biến trong các lớp học online hiện tại. Vì nhược điểm của hình thức này là học sinh và giáo viên không được gặp mặt trực tiếp nên với những trò ít ý thức tự giác thì rất dễ xao nhãng việc học. Bởi thế, để học hành hiệu quả, tiếp thu được kiến thức phụ thuộc một phần rất lớn vào tính tự giác của mỗi cá nhân.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.