Nam sinh Olympia đột nhiên nằm rạp xuống dưới đất ngay trên sóng truyền hình, giải thích lý do mà không ai nhịn được cười

Đúng là người thành công luôn có lối đi riêng, tư thế giải Toán của nam sinh này đã giúp cậu bạn vươn lên vị trí dẫn đầu tại cuộc thi tuần Olympia.

Trong lịch sử Đường lên đỉnh Olympia, không khó để bắt gặp những khoảnh khắc tấu hài, hàng loạt pha xử lý “khó đỡ” đến từ vị trí các bạn thí sinh. Như trong tuần thi thứ 2 tháng 2 quý I năm 2022 vừa qua, Đặng Nguyễn Nhật Minh đến từ trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã có màn nằm dài ra sân khấu để giải Toán chưa từng có trong tiền lệ cuộc thi này.

Theo đó, đến câu hỏi 40 điểm trong phần thi Về đích, Nhật Minh đã có hành động khiến MC và khán giả không khỏi ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa. Cậu bạn cho biết mình gặp khó khăn trong việc chuyển tải thông tin từ màn hình máy tính ra giấy nên đã nằm dài để tính toán dễ hơn.

Chính sự khác biệt này cũng như kiến thức vững vàng đã giúp nam sinh đến từ Hà Nội ẵm trọn ngôi sao hy vọng với tổng số điểm câu cuối là 80, làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục ngay tại phần thi đầy kịch tính.

Nam sinh Olympia đột nhiên nằm rạp xuống dưới đất ngay trên sóng truyền hình, giải thích lý do mà không ai nhịn được cười-1

Một trong những pha giải đề thi cực ấn tượng trong lòng người hâm mộ

Nội dung câu hỏi 40 điểm cấp độ cao như sau: Điểm kiểm tra của 4 bạn Chi, Huy, Dũng, Hà là 4 số tự nhiên liên tiếp có tổng là một số chia hết cho 13. Biết Chi ít điểm nhất, Hà cao điểm nhất và Huy thì thua Dũng. Hỏi bạn Huy được mấy điểm, biết điểm thi tối đa là 10 điểm?

Với đề bài này, nhiều thánh chuyên Toán đã gợi ý một cách giải đơn giản:

"Số chia hết cho 13 thì có tổng phải là các số 13, 26, 39 (vì không quá 10). 4 số tự nhiên liên tiếp có tổng chẵn nên tổng cần tìm là 26. Suy ra được 4 điểm lần lượt là 5 6 7 8 nên Huy đạt được 6 điểm".

Nhiều netizen cho rằng câu hỏi này không khó đến mức nam sinh phải hành động như thế. Nhưng khách quan mà nói, đến vòng cuối cùng, tâm lý các thí sinh đều dâng cao, hơn nữa mức điểm của Nhật Minh chưa phải quá an toàn cộng thêm áp lực về thời gian nên hành động như vậy cũng dễ hiểu. Hơn nữa, cậu bạn cũng đã có lời giải thích hợp lý cho tư thế “bá đạo” của mình.

Nam sinh Olympia đột nhiên nằm rạp xuống dưới đất ngay trên sóng truyền hình, giải thích lý do mà không ai nhịn được cười-2

Trong lịch sử cuộc thi chưa có ai từng làm hành động "khó đỡ" thế này!

Chung cuộc, Nhật Minh đã xuất sắc giành được vị trí dẫn đầu cuộc thi tuần tại quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Rất đông cư dân mạng đã để lại nhận định về cú pose dáng bá đạo để giải Toán này:

- “Thay vì đứng run thì nằm cho đỡ phân tâm.”

- “Câu này dễ nhưng làm xong cũng mất 1,2 phút. Làm sao giải được bài là tốt rồi”

- “Những gì khó quá chúng ta có thể chọn cách nằm ra suy nghĩ nhé!”

- “Đang thi cử nhưng kiểu enjoy cái moment này đã.”

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.