Nam sinh Olympia thay đổi ngoạn mục sau 15 năm: Trở thành CEO ở Nhật Bản, ngoại hình "hack tuổi" hiện tại gây choáng

Dù không giành được vòng nguyệt quế năm song cuộc sống hiện tại của nam sinh Olympia này vẫn cực kì thành công.

Cách đây 21 năm, chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia bắt đầu phát sóng chương trình đầu tiên, là nơi quy tụ những màn tranh tài nảy lửa giữa các học sinh học giỏi nhất các trường cấp 3. Dù họ có giành được vòng nguyệt quế hay không thì với việc tham gia chương trình, nhiều người cũng tin chắc các thí sinh Olympia sẽ có cuộc sống thành công sau này.

Xuất hiện trong chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2006, cậu bạn Nguyễn Hải Anh Tuấn (THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông) đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế vòng thi Tháng.

Dẫu anh chàng không đến được trận Chung kết năm, tuy nhiên với màn Tăng tốc giành được 160 điểm tuyệt đối, Anh Tuấn vẫn khiến khán giả Olympia nhớ mãi.

Nam sinh Olympia thay đổi ngoạn mục sau 15 năm: Trở thành CEO ở Nhật Bản, ngoại hình hack tuổi hiện tại gây choáng-1

Nam sinh Olympia Nguyễn Hải Anh Tuấn 15 năm trước

Vào đầu tháng 10, xuất hiện trong chương trình Người Kết Nối, nam sinh Olympia đã trải lòng về cuộc sống du học sinh của mình cũng như sự thành công của bản thân hiện tại.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Anh Tuấn thi đỗ trường ĐH Bách khoa TP.HCM và được vào lớp kỹ sư tài năng - lớp học yêu cầu điểm đầu vào cao nhất nhì của ngôi trường danh tiếng này.

Dù theo học lớp toàn "siêu nhân", song Anh Tuấn vẫn cố gắng đạt được thành tích tốt, giật được một lúc 2 học bổng của Nhật Bản và Singapore. Cuối cùng, anh chọn đi Nhật vì đó là nơi trao học bổng toàn phần.

Tuy nhiên không phải cứ du học là cuộc đời sẽ trải "hoa hồng". Nơi Anh Tuấn học là nơi xa trung tâm, ít người học. Thế nên việc hoà nhập cộng đồng là cả vấn đề lớn với chàng trai trẻ. Có một thời gian, nam sinh Olympia cảm thấy mất phương hướng, không biết nay mai bản thân rồi sẽ trở thành người như thế nào.

Nam sinh Olympia thay đổi ngoạn mục sau 15 năm: Trở thành CEO ở Nhật Bản, ngoại hình hack tuổi hiện tại gây choáng-2

Cựu thí sinh Olympia từng đứng nhất tháng với thành tích khủng

Nam sinh Olympia thay đổi ngoạn mục sau 15 năm: Trở thành CEO ở Nhật Bản, ngoại hình hack tuổi hiện tại gây choáng-3

Anh Tuấn của hiện tại đã 32 tuổi và trở thành CEO ở Nhật Bản

Có những ngày Anh Tuấn phải đi làm thêm đến tận tối khuya mới trở về nhà. Sau khi kết thúc giờ học, anh chàng lại đi bưng bê, khuân vác hàng, làm việc văn phòng để kiếm thêm tiền.

Chính vì thấu hiểu nỗi khó khăn này của du học sinh, nên Anh Tuấn đã mở công ty TaiHen NetWork. Công ty có trang mạng xã hội chuyên kết nối cộng đồng Việt - Nhật và được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam chọn lựa. Công ty đã hỗ trợ rất nhiều cho các bạn du học sinh tìm hiểu về môi trường học tập ở Nhật Bản, các công việc làm thêm, công việc chính... - những điều mà Anh Tuấn đã luôn băn khoăn trong suốt quãng thời gian học tập.

Được biết, trang mạng xã hội do công ty Anh Tuấn quản lý đã có hơn 1 triệu người theo dõi. Bên cạnh đó, anh chàng cũng là một trong 3 Co-founder của công ty về công nghệ thông tin Amela tại Hà Nội.

Có thể thấy sau 15 năm, nam sinh Olympia năm nào đã có sự trưởng thành vượt bậc. Không chỉ thay đổi chính mình, anh còn là niềm tự hào cho các bạn trẻ Việt để cùng nhau cố gắng nơi đất khách. Trong cộng đồng du học sinh Nhật Bản, anh cũng khá có tiếng nói với các bạn du học sinh nhờ những thành tích của mình.

Nam sinh Olympia thay đổi ngoạn mục sau 15 năm: Trở thành CEO ở Nhật Bản, ngoại hình hack tuổi hiện tại gây choáng-4

Dù thành công song Anh Tuấn vẫn luôn tỏ ra rất khiêm tốn. Anh chàng mong muốn sẽ sớm thu xếp được công việc để về thăm gia đình sớm hơn

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.