Ngày đầu tiên đi học nhưng không có mẹ dắt tay đến trường, cậu bé có biểu cảm vừa thương lại vừa không nhịn được cười

Nhìn bức ảnh ngày đầu vào lớp 1 của cậu bé, nhiều người không khỏi bồi hồi nhớ lại thời ngày xưa của mình.

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến, ai trong chúng ta cũng xen lẫn giữa cảm giác vừa háo hức lại vừa lo lắng. Đặc biệt với các em nhỏ mới chuyển cấp tâm trạng bỡ ngỡ, hoang mang là không tránh khỏi. 

Nhạc sỹ Nguyễn Ngọc Thiện từng sáng tác một bài hát thể hiện đầy đủ cảm xúc của các em học sinh lớp 1, lời bài hát có câu: "Ngày đầu tiên đi học/Mẹ dắt tay đến trường/Em vừa đi vừa khóc/Mẹ dỗ dành yêu thương". Nhưng với những bạn nhỏ không có bố mẹ dắt tay đến trường thì như thế nào? Cậu học sinh sau đây đã rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Buổi đầu tiên đến trường nhưng bố mẹ ai cũng bận không có thời gian đi cùng nên cậu bé phải đi tựu trường một mình. Cậu ngồi bên ghế đá tay cầm đồ ăn sáng, gương mặt phụng phịu như muốn khóc. Nhưng rồi cuối cùng cố gạt nỗi buồn và tiếp tục vào lớp.

Ngày đầu tiên đi học nhưng không có mẹ dắt tay đến trường, cậu bé có biểu cảm vừa thương lại vừa không nhịn được cười-1

Những biểu cảm đáng yêu của cậu bé đang khiến cư dân mạng không thể nhịn cười.

Biểu cảm trên của cậu bé nhận được rất nhiều sự yêu thích của cư dân mạng bởi gương mặt vừa nhìn thấy thương, buồn cười lại vô cùng đáng yêu. Một số bình luận đã bày tỏ sự đồng cảm với em học sinh: "Thương quá, ngày đi học đã có một cú sốc tinh thần rồi, dễ thương quá".

Được biết tấm ảnh này do anh trai cậu chia sẻ và được chụp tại trường tiểu học Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Hiện tại bức ảnh đã nhận được hơn 30 nghìn lượt like và đang lan tỏa với tốc độ chóng mặt. Thời cắp sách đến trường thật nhiều kỉ niệm, bạn có còn nhớ ngày đầu tiên bước vào lớp 1 của mình không?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngay-dau-tien-di-hoc-nhung-khong-co-me-dat-tay-den-truong-cau-be-co-bieu-cam-vua-thuong-lai-vua-khong-nhin-duoc-cuoi-16220020906030417.htm

ngày tựu trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.