Người mẹ tố "con phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan": Chỉ là hiểu nhầm, mong sự việc sớm khép lại

Chị Vũ Thúy S. (Gia Lộc, Hải Dương) cho biết, bản thân không nghĩ bài đăng của mình lại làm "dậy sóng" mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc phụ huynh bức xúc vì con phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan cuối năm vì mẹ không đóng quỹ, mới đây, chị Vũ Thúy S. (thôn Cộng Hoà, xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), người mẹ trong câu chuyện đã có những chia sẻ cụ thể.

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, chị S. cho hay vào đầu năm học, nhà trường thông báo rõ về 2 loại quỹ: Quỹ lớp và quỹ hội phụ huynh. Trong đó, quỹ lớp chi cho việc photo bài tập, tổ chức Trung thu, liên hoan cuối năm học, nếu thiếu sẽ đóng thêm, còn thừa thì mua quà tặng khích lệ các bé. Đối với quỹ hội, chị S. không đóng vì đây là quỹ tự nguyện, không bắt buộc.

Về sự việc ồn ào vừa qua, chị S. cho biết bản thân không nhận được thông tin cô giáo đăng lên nhóm lớp thông báo là quỹ lớp còn ít hay đã hết nên chị không biết và nghĩ rằng quỹ lớp vẫn đủ và con mình được đảm bảo quyền lợi khi liên hoan.

Người mẹ tố con phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan: Chỉ là hiểu nhầm, mong sự việc sớm khép lại-1

Sự việc học sinh lớp 1 "ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan" gây xôn xao mạng xã hội mấy ngày qua. (Ảnh minh họa)

Tại buổi liên hoan, bánh kẹo, bánh gato được phụ huynh ủng hộ, không dùng đến quỹ nên con chị S. vẫn được tham gia với các bạn.

"Còn nếu tôi biết quỹ lớp không đủ, hay cô giáo có thông báo trực tiếp cho tôi thay vì dùng quỹ lớp, dùng quỹ hội mua suất gà rán, tôi sẽ đóng thêm ngay để ủng hộ các con", chị S. thông tin.

Sau tất cả, chị S. cho rằng câu chuyện vừa qua chỉ là sự hiểu nhầm không đáng có giữa gia đình và nhà trường, cô giáo cũng đã nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình vì không nói rõ sự việc dẫn đến hiểu nhầm.

Chị S. mong sự việc lắng xuống, sớm khép lại để không ảnh hưởng đến nhà trường hay ngành giáo dục. Chị cũng nói thêm, bản thân không nghĩ bài đăng của mình lại làm "dậy sóng" mạng xã hội.

Người mẹ tố con phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan: Chỉ là hiểu nhầm, mong sự việc sớm khép lại-2

Trường Tiểu học Gia Lương (Gia Lộc, Hải Dương) nơi xảy ra sự việc.

Cô giáo, nhà trường rút kinh nghiệm sâu sắc

Chiều 27/5, Sở GD&ĐT Hải Dương đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT về sự việc nói trên. Về vấn đề con chị S. chỉ ăn bánh kẹo cùng các bạn và không có suất gà rán, khoai tây, xúc xích riêng như 31 bạn còn lại trong lớp, cô N.T.H, giáo viên chủ nhiệm báo cáo trước khi liên hoan 2 ngày, đại diện cha mẹ học sinh và cô giáo có gửi thông báo lên nhóm lớp nhưng chị S. không có ý kiến gì.

Dù không có suất gà rán riêng nhưng con chị S. vẫn ăn chung với bạn bên cạnh. Trước đó, khi tổ chức Trung thu cho các con, lớp mua suất bánh cho con chị S. nhưng chị này có ý kiến về việc bánh Trung thu không có thương hiệu, nhãn mác, không đảm bảo.

Qua sự việc, nhà trường nhận thấy giáo viên còn thiếu kinh nghiệm trong xử lý tình huống, xảy ra phản ứng đáng tiếc. Nhà trường yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn trường cũng như với cô N.T.H. nhằm đảm bảo không xảy ra những sự việc tương tự trong thời gian tới.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-me-to-con-phai-ngoi-nhin-cac-ban-an-lien-hoan-chi-la-hieu-nham-mong-su-viec-som-khep-lai-a427824.html

quỹ phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.