Hình ảnh người ông lưng còng lặng lẽ ôm hoa đến tặng cháu gái trong lễ tốt nghiệp khiến nhiều người rưng rưng

Hình ảnh người ông tuy đã già, lưng còng xuống theo thời gian vẫn không ngại đường xá xa xôi, mang bó hoa đến trao tận tay cháu gái trong dịp tốt nghiệp

Hình ảnh người ông tuy đã già, lưng còng xuống theo thời gian vẫn không ngại đường xá xa xôi, mang bó hoa đến trao tận tay cháu gái trong dịp tốt nghiệp được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Người ta thường nói, con cái là "của để dành" của các bậc làm cha làm mẹ. Nhưng để chúng thực sự thành "của cải" thì là cả một quá trình dài cha mẹ phải lao tâm khổ tứ dạy dỗ, làm lụng vất vả đầu tư tiền bạc để con cái được học hành, thành đạt. Và có lẽ, trên mỗi bước đường trưởng thành ấy không chỉ là mồ hôi là nước mắt của cha mẹ mà nó còn in dấu ấn của những người ông lưng còng, những người bà tóc bạc sớm hôm chăm lo cho con cho cháu.

Và có lẽ, niềm hạnh phúc lớn lao cũng là dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành của mỗi con người chính là ngày được mặc áo cử nhân và cầm trên tay tấm bằng đại học. Đối với các đấng sinh thành thì đó chính là món quà lớn lao nhất để đền đáp lại những tháng năm vất vả. Nhìn con cháu nhận bằng cử nhân, chính thức rời ghế nhà trường để bắt đầu với guồng quay của cuộc sống có lẽ là khoảnh khắc hạnh phúc nhất mà ông bà, bố mẹ đều muốn chứng kiến.

Hình ảnh người ông lưng còng lặng lẽ ôm hoa đến tặng cháu gái trong lễ tốt nghiệp khiến nhiều người rưng rưng-1Hình ảnh người ông lưng còng lặng lẽ ôm hoa đến tặng cháu gái trong lễ tốt nghiệp khiến nhiều người rưng rưng-2
Hình ảnh cụ ông lưng còng ôm bó hoa đến tặng cháu gái nhân ngày tốt nghiệp khiến nhiều người xúc động

Mới đây, khoảnh khắc người ông lưng còng, râu đã bạc trắng lặng lẽ ôm bó hoa tươi đến chúc mừng cháu gái nhân ngày tốt nghiệp được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người rưng rưng. Theo như chia sẻ, khoảnh khắc trên đã được chụp lại tại trường Đại học Công nghiệp TPHCM.

Trong bộ quần áo giản dị, đội chiếc mũ vải bạc màu cùng chiếc lưng đã còng rạp xuống ghi dấu ấn thời gian, bước chân cũng đã chẳng còn nhanh nhẹn nữa nhưng ông vẫn vượt đường xa, bước từng bước chậm mang hoa đến chúc mừng cháu gái. Biết có ông tới nhân ngày tốt nghiệp, cô cháu gái trong bộ quần áo cử nhân cũng đã chạy ra tận cổng để đón ông vào.

Hình ảnh người ông lưng còng lặng lẽ ôm hoa đến tặng cháu gái trong lễ tốt nghiệp khiến nhiều người rưng rưng-3
Hạnh phúc nhất của cô cháu gái khi ông đã đến để chứng kiến cháu nhận bằng cử nhân

Ngay sau khi hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động. Đồng thời, nhiều người bày tỏ tiếc nuối của bản thân khi ông bà, bố mẹ không có điều kiện đến dự lễ tốt nghiệp của mình.

"Điều ước đơn giản của mình ngày tốt nghiệp là có bà ngoại đến dự ngày mình nhận bằng, nghe có vẻ chẳng có gì khó khăn nhưng bệnh tật quái ác lại tìm đến bà lúc mình học cuối năm 3. Buồn lắm, bao năm bà nuôi mình khi bố mẹ đi làm xa nhưng ngày mình trưởng thành bà lại chẳng thể chứng kiến. Các bạn ai còn ông bà thì hãy trân trọng nhé", tài khoản K.H chia sẻ.

"Nhìn ảnh này mà thấy cay mắt quá! Chúng ta trưởng thành cũng là ngày ông bà già đi, đúng là thời gian chẳng chờ đợi một ai cả. Mong ước lớn nhất của mình là có một tấm hình chụp chung với ông, có sự hiện diện của ông, bà, bố, mẹ trong ngày tốt nghiệp, được bố dắt tay trong lễ cưới nhưng... Đúng là tiền bạc có thể làm ra, nhưng sức khỏe, tuổi già là thứ chẳng ai có thể mua được cả. Mong mọi người hãy bớt chút thời gian để quan tâm đến người thân xung quanh mình nhiều hơn nhé", một bạn khác chia sẻ.

Theo Helino

Link báo gốc: https://helino.ttvn.vn/helino/hinh-anh-nguoi-ong-lung-cong-lang-le-om-hoa-den-tang-chau-gai-trong-le-tot-nghiepkhien-nhieu-nguoi-rung-rung-220191811191620510.htm


lễ tốt nghiệp

hình ảnh cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.