Nhà văn nổi tiếng được hỏi cảm nhận về đề thi Văn lấy từ tác phẩm của ông: Nói đúng 1 câu mà cả trường quay cười run người

Đây đúng là câu chuyện dở khóc dở cười!

Alai (sinh năm 1959) là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng của Trung Quốc. Hiện ông đang giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Nhà căn Tứ Xuyên. Các tác phẩm của nhà văn này thường được đưa vào đề thi đại học môn Văn các năm.

Trong một lần tham gia chương trình truyền hình, nhà văn Alai được MC đặt câu hỏi: "Đề thi đại học tỉnh Giang Tô nhiều lần chọn tác phẩm của ngài làm đề thi. Nếu như ngày tự mình làm bài văn trong đề thi đó, ngàu có thể làm được bao nhiều điểm?".

Ngay lập tức, nhà văn nổi tiếng bật cười chia sẻ: "Chuyện này rất khủng bố. Bởi vì tôi từng trải qua một lần. Một người bạn của tôi, nói có một đứa cháu gái đang học bài văn của tôi. Cô giáo tụi nhỏ cho bài tập về nhà. 

Tôi liền vỗ ngực đảm bảo với cậu ấy, bài tập về nhà này không có vấn đề gì, chỉ phân tích một chút thôi mà. Bài văn này đúng là do tôi viết, nhưng mấy câu hỏi đó tôi đều không hiểu!".

Phát ngôn bá đạo của nhà văn nổi tiếng

Chia sẻ của nam nhà văn đã khiến không chỉ MC mà cả khán giả trường quay phì cười thích thú. Được biết, câu chuyện dở khóc dở cười của Alai không chỉ hot ở Trung Quốc mà còn cả ở Việt Nam. Nhiều cư dân mạng đã đề cập đến một câu chuyện hài hước khác ở Việt Nam, liên quan đến cố nhà văn Nguyễn Khải.

Chuyện là, khi con trai của nhà văn Nguyễn Khải học cấp II, cô giáo ra đề văn phân tích tác phẩm "Mùa lạc". Cậu con trai hớn hở mang bài tập về nhà nhờ bố làm và nhà văn Nguyễn Khải đã tâm huyết ngồi cả tối để làm bài. Ấy vậy mà, sau khi nộp bài, con trai nhà văn chỉ được 2 điểm cùng lời phê của cô giáo: "Lạc đề. Em không hiểu ý tác giả".

Thế mới thấy việc dạy - học, cảm thụ Văn có nhiều chuyện bi hài như nào...

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nha-van-noi-tieng-duoc-hoi-cam-nhan-ve-de-thi-van-lay-tu-tac-pham-cua-ong-noi-dung-1-cau-ma-ca-truong-quay-cuoi-run-nguoi-162212111153207297.htm

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.