Những pha "tấu hài" gắt nhất kỳ thi tốt nghiệp: Nam sinh ngủ quên được CSGT đến nhà gọi dậy, nhưng chưa "mặn" bằng lý do bỏ thi của nữ sinh này!

Những câu chuyện hi hữu trong kỳ thi tốt nghiệp THPT khiến ai cũng phải cười chảy nước mắt.

Trong hai ngày 9/8 và 10/8 đã diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1. Với ngày thi đầu tiên, các thí sinh làm bài 2 môn thi Văn và Toán. Sáng ngày thi tiếp theo, các em làm bài thi tổ hợp: Bài thi KHTN gồm Vật Lí, Hóa học, Sinh học và Bài thi KHXH gồm: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân. Đến buổi chiều, các em thi tiếp môn Ngoại ngữ.

Vì đây là kỳ thi quan trọng nên mọi học sinh đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng mọi thứ từ kiến thức cho đến dụng cụ mang vào phòng thi như bút thước, chứng minh nhân dân, giấy báo dự thi,... Nhiều em hồi hộp không ngủ được và dậy từ 5 giờ sáng để đi thi cho kịp giờ. Tuy nhiên, mùa thi nào cũng vậy, vẫn có những thí sinh đi muộn, thậm chí vì bỏ thi vì những lý do cực kỳ khó đỡ.

Ngủ dậy muộn, CSGT và tình nguyện viên phải đến tận nhà gọi cửa

Sáng 10/8, cộng đồng mạng được phen cười bò trước một tình huống dở khóc dở cười. Theo đó, một nam sinh THPT tại Duyên Hải, TP.Lào Cai (Lào Cai) đã ngủ quên, không dậy đi thi. Tình nguyện viên và cảnh sát giao thông phải đến tận nhà để đập cửa, gọi thí sinh này dậy nhưng không được. Người nhà đi vắng từ sáng sóm phải trở về để mở cửa.

Vì quá vội vàng nên nam sinh này không kịp mặc quần áo mà "diện" luôn quần đùi, áo phông, dép lê đến trường thi. Sau khi lên chiếc xe bồ câu, cậu bạn này vẫn còn hóm hỉnh giơ tay thành hình chữ V để chào cả nhà. Theo chia sẻ của người nhà, nam sinh này hôm qua học bài đến 3h sáng mới đi ngủ, có thể do mệt quá nên ngủ quên.

Những pha tấu hài gắt nhất kỳ thi tốt nghiệp: Nam sinh ngủ quên được CSGT đến nhà gọi dậy, nhưng chưa mặn bằng lý do bỏ thi của nữ sinh này!-1
Nam sinh được CSGT và tình nguyện viên hộ tống đến trường thi.

Bỏ thi tốt nghiệp vì bận... lấy chồng

Ngày 9/8, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có hơn 12.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT với 25 điểm thi. Trong phần thi môn Ngữ Văn vào buổi sáng có 20 thí sinh vắng thi và phần thi môn Toán buổi chiều là 27 thí sinh.

Hầu hết các em này đều không có lý do. Tuy nhiên có một thí sinh nữ vắng thi do bận... lấy chồng. Được biết đám cưới của em này trùng ngày với kỳ thi tốt nghiệp. 

Viết văn tiếc thương Nguyễn Khoa Điềm, về nhà đọc báo mới biết nhà thơ vẫn sống mạnh khỏe

Năm nay, bài thơ Đất nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được đưa vào đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn. Với những dạng bài phân tích đoạn văn, khổ thơ, khi kết thúc bài viết thí sinh thường sẽ tổng kết lại các phương pháp nghệ thuật và thành tựu của tác giả.

Ngay sau khi kết thúc môn thi Văn, một nam sinh đã chia sẻ lại câu chuyện dở khóc dở cười của mình. Cụ thể cậu bạn này đã viết: "Tuy đã mất nhưng những vần thơ của Nguyễn Khoa Điềm vẫn còn sống mãi trong lòng bạn đọc". Tuy nhiên tác giả Nguyễn Khoa Điềm hiện vẫn đang rất khỏe mạnh và vừa mới trả lời phỏng vấn với báo chí về bài thơ Đất nước. 

Những pha tấu hài gắt nhất kỳ thi tốt nghiệp: Nam sinh ngủ quên được CSGT đến nhà gọi dậy, nhưng chưa mặn bằng lý do bỏ thi của nữ sinh này!-2
Nam sinh và nước đi khá sai!

Đến khi đọc được bài báo, nam sinh nọ mới hốt hoảng, đăng vội lên các nhóm mạng xã hội để hỏi mọi người xem viết nhầm thông tin về tác giả thì bị trừ bao nhiêu điểm? Cộng đồng mạng sau đó được phen cười chảy nước mắt với tai nạn hi hữu này. 

Mang cả muỗng canh vào phòng thi để... cầu may

Dù đã ôn tập bài vở rất kỹ lưỡng nhưng nhiều học sinh vẫn không thể tự tin bước vào phòng thi bởi các yếu tố tâm lý. Để kỳ thi diễn ra suôn sẻ nhất, một số thí sinh quyết định mang những món bùa hộ mệnh "có 1-0-2".

Một nữ sinh chia sẻ hành trang đi thi của mình gồm bút chì, bút bi, tẩy, máy tính và cả một chiếc... muỗng múc canh! Được biết thời gian gần đây, các cô cậu học trò truyền tai nhau rằng: Muốn thi được điểm cao thì nên mang thìa vào phòng thi, nhờ “thần thìa” phù hộ để “múc gọn” điểm thi.

Những pha tấu hài gắt nhất kỳ thi tốt nghiệp: Nam sinh ngủ quên được CSGT đến nhà gọi dậy, nhưng chưa mặn bằng lý do bỏ thi của nữ sinh này!-3
Nữ sinh mang muỗng múc canh vào phòng thi.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhiều cô cậu học trò liền răm rắp làm theo. Tuy nhiên, mang hẳn một chiếc múc canh to tướng như cô bạn này thì quả thật là hiếm có. Cộng đồng mạng sau đó đã thi nhau thả like và bình luận vào tấm ảnh hài hước này. 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nhung-pha-tau-hai-gat-nhat-ky-thi-tot-nghiep-nam-sinh-ngu-quen-duoc-csgt-den-nha-goi-day-nhung-chua-man-bang-ly-do-bo-thi-cua-nu-sinh-nay-216390

kỳ thi tốt ngiệp THPT 2020


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.