NÓNG: TP.HCM chốt thời gian cho học sinh THCS & THPT đi học trở lại

Mới đây, UBND TP.HCM đã quyết định thời gian quay trở lại trường học trực tiếp của học sinh sau 8 tháng ở nhà.

Mới đây UBND TP.HCM quyết định cho học sinh các khối 7, 8, 10, 11 đi học trực tiếp trở lại từ ngày 4/11.

Trước đó, Sở GD&ĐT đề xuất cho học sinh các khối 7, 8, 10, 11 học trực tiếp trở lại từ 3/1. Với các khối lớp còn lại, phương án học trực tiếp sẽ được sở đề xuất sau, tùy thuộc vào dịch bệnh.

Sau 2 tuần thí điểm cho học sinh lớp 9 và 12 đi học lại, tỷ lệ học sinh đến trường tại nhiều quận, huyện đạt hơn 96%.

Đây là cơ sở để ngành giáo dục thành phố đề xuất với UBND TP.HCM mở rộng cho học sinh khối 7, 8, 10, 11 cùng đến trường từ 3/1/2022.

Những khối đi học trực tiếp sẽ được tổ chức kiểm tra cuối học kỳ I bằng hình thức trực tiếp sau khi đã ôn tập, bổ sung. Thời gian kiểm tra 10-22/1/2022.

Như vậy, từ tuần sau, học sinh THCS (trừ lớp 6) và THPT tại TP.HCM sẽ tới trường học trực tiếp sau 8 tháng ở nhà.

NÓNG: TP.HCM chốt thời gian cho học sinh THCS & THPT đi học trở lại-1

Trước đó, để chuẩn bị cho phương án mở rộng đối tượng đến trường vào tháng 1/2022, ngày 24/12, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện báo cáo kết quả tổ chức học tập trực tiếp từ ngày 13-25/12. Nội dung gồm tình hình dạy học trực tiếp lớp 9 và 12; số liệu về F0, F1 phát hiện khi học trực tiếp; công tác chuyên môn dạy và học; những thuận lợi, khó khăn gặp phải; kiến nghị, đề xuất về lộ trình thực hiện trong giai đoạn tiếp theo, từ 3/1/2022.

Tính đến ngày 26/12, các trường THCS và THPT đã phát hiện 60 ca mắc Covid-19 là giáo viên, nhân viên và học sinh đang tham gia dạy học trực tiếp, tất cả đều được xử lý theo đúng quy định. Qua 2 tuần học tập, tỷ lệ phụ huynh học sinh đồng thuận với việc cho con trở lại trường tăng hơn 16%. Tinh thần học sinh lớp 9 và 12 không còn lo lắng như ở thời điểm mới trở lại trường học, an tâm hơn với các giải pháp phòng chống dịch trong nhà trường, thái độ học tập nghiêm túc, chấp hành tốt các quy định của nhà trường.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.