Nữ MC vừa "khẩu chiến" siêu mẫu Hà Anh: Thì ra học vấn cũng không phải dạng vừa, quan điểm dạy con càng đọc càng thấm

Ngay từ hồi học cấp 3, nữ MC đã nổi trội với thành tích học tập đáng nể.

MC Phương Mai sinh năm 1990, được mệnh danh là nữ MC nóng bỏng nhất nhì showbiz Việt. Trên trang cá nhân, MC Phương Mai thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của bé Henryk cũng như những hình ảnh hạnh phúc bên gia đình nhỏ với con trai lai Tây đáng yêu, thông minh.

Mới đây, người đẹp vừa gây chú ý khi có cuộc "khẩu chiến" với siêu mẫu Hà Anh xung quanh quan điểm của siêu mẫu này về vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: "Cũng là mẹ, làm ơn hãy thương người cũng đang làm mẹ!", Phương Mai viết. Chia sẻ của nữ MC nhận về nhiều sự đồng tình của bạn bè và người hâm mộ. 

Nữ MC vừa khẩu chiến siêu mẫu Hà Anh: Thì ra học vấn cũng không phải dạng vừa, quan điểm dạy con càng đọc càng thấm-1
Siêu mẫu Phương Mai luôn được biết đến là chân dài có bộ óc thông minh và là MC song ngữ duyên dáng.

Thông minh, học đỉnh từ nhỏ

Siêu mẫu Phương Mai luôn được biết đến là chân dài thông minh và là MC song ngữ duyên dáng. Nói về học vấn, thành tích của người đẹp này tóm gọn bằng 4 chữ: Không phải dạng vừa. 

Những năm THPT, Phương Mai theo học trường chuyên Hà Nội Amsterdam. Đây là 1 trong 4 trường chuyên trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội với điểm chuẩn hàng năm cao chót vót. Ở hệ phổ thông trung học, học sinh vào lớp 10 phải trải qua kỳ thi tuyển nghiêm ngặt do Sở Giáo dụ và Đào tạo tổ chức. 

Nữ MC vừa khẩu chiến siêu mẫu Hà Anh: Thì ra học vấn cũng không phải dạng vừa, quan điểm dạy con càng đọc càng thấm-2Nữ MC vừa khẩu chiến siêu mẫu Hà Anh: Thì ra học vấn cũng không phải dạng vừa, quan điểm dạy con càng đọc càng thấm-3

MC Phương Mai sinh năm 1990, được mệnh danh là nữ MC nóng bỏng nhất nhì showbiz Việt.

Trường THPT Hà Nội – Amsterdam luôn nằm trong top đầu các trường cấp 3 tốt nhất ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung với những thành tích nổi bật. Chất lượng giáo dục của trường đã được khẳng định qua rất nhiều kết quả đã đạt được. Tỷ lệ đỗ đại học của học sinh trường là 95%. Nhiều học sinh được cấp học bổng học tập tại nước ngoài. Trường luôn nằm trong top dẫn đầu các kỳ thi học sinh giỏi thành phố, quốc gia, quốc tế.

Nhắc về những gương mặt đình đám trước đây là cựu học sinh của trường Ams, có rất nhiều cái tên có thể kể đến như Hoa khôi Hà thành 2013 Đỗ Hà Anh, Nhà vô địch Olympia năm thứ 10 Phan Minh Đức, MC Thu Hà, MC Diễm Quỳnh,…

Nữ MC vừa khẩu chiến siêu mẫu Hà Anh: Thì ra học vấn cũng không phải dạng vừa, quan điểm dạy con càng đọc càng thấm-4Sau 3 năm kết hôn, Phương Mai có cuộc sống hạnh phúc.

Từ hồi học cấp 3 khi theo học trường chuyên Hà Nội Amsterdam, Phương Mai đã nổi trội với thành tích học tập đáng nể như giải Nhất Olympic tiếng Anh toàn thành phố (lớp 10), giải Nhì lúc lớp 11 và giải 3 vào lớp 12. Sau này, cô theo học tại khoa Thương mại, Đại học RMIT - ngôi trường nổi tiếng về cả chất lượng đào tạo và học phí đắt đỏ. 

Ưu tiên việc dạy con tự lập

Sau 3 năm kết hôn, Phương Mai có cuộc sống hạnh phúc. Dù thương yêu con hết mực nhưng nữ MC không vì thế mà chiều chuộng, phục vụ con. Ngược lại, cô chia sẻ mình ưu tiên việc dạy con tự lập.

"Tất cả những gì tôi làm là thường xuyên trò chuyện và dạy con thói quen tự lập như tự rửa tay, tự xúc ăn bằng nĩa, tự mở tủ lạnh, cất bình sữa, xỏ giày… Bé cũng ngủ phòng riêng với bảo mẫu nên vợ chồng tôi có thể thoải mái đi làm, thậm chí công tác vài ngày mà không lo bé sẽ khóc vì thiếu hơi bố mẹ" - cô chia sẻ.

Nữ MC vừa khẩu chiến siêu mẫu Hà Anh: Thì ra học vấn cũng không phải dạng vừa, quan điểm dạy con càng đọc càng thấm-5
Dù thương yêu con hết mực nhưng nữ MC không vì thế mà chiều chuộng, phục vụ con.

Bé Henryk hiện đã biết tự lo cho bản thân như: tự ăn, chọn quần áo, đi giày, cất đồ chơi, xếp chỗ ngủ… Đồng thời biết làm việc nhà cùng các thành viên khác trong gia đình như: lau bàn, lau nhà, tưới cây, cho mèo ăn... Đặc biệt sáng nào bé cũng nhận nhiệm vụ pha cafe cho bố mẹ. 

Nữ MC vừa khẩu chiến siêu mẫu Hà Anh: Thì ra học vấn cũng không phải dạng vừa, quan điểm dạy con càng đọc càng thấm-6Nữ MC vừa khẩu chiến siêu mẫu Hà Anh: Thì ra học vấn cũng không phải dạng vừa, quan điểm dạy con càng đọc càng thấm-7
MC Phương Mai thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của bé Henryk.

"Đương nhiên mọi việc bé làm đều chỉ ở mức độ cho vui, làm cùng bố mẹ chứ chưa thể làm mọi việc chuẩn chỉnh và an toàn được. Nhưng mấu chốt vấn đề không phải ở chỗ bé làm được gì, mà là bé muốn làm gì. Ở tuổi này, bé rất thích được đối xử như một người trưởng thành nên tôi luôn khuyến khích để bé tự do. Đó chính là cách tôi dạy con: Cho con tham gia làm mọi việc để con hiểu ý nghĩa của lao động", nữ MC chia sẻ trong một lần phỏng vấn.

Phương Mai cũng nói về việc phạt con: "Tôi cũng chưa nghĩ đến việc phạt bé mỗi khi bé bướng bỉnh. Thay vào đó, mỗi khi bé tỏ thái độ không hợp tác, tôi sẽ giả vờ khóc nhè để bé phải ôm hôn dỗ dành, rất là đàn ông luôn. Dỗ mẹ suốt mệt quá nên bé cũng bớt dám nghịch thì phải".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nu-mc-vua-khau-chien-sieu-mau-ha-anh-thi-ra-hoc-van-cung-khong-phai-dang-vua-quan-diem-day-con-cang-doc-cang-tham-22202231111645389.htm

MC Phương Mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.