Sở GD&ĐT TP.HCM hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ 4/1

Mới đây, sở GD&ĐT TP.HCM vừa ra văn bản hướng dẫn về việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 7 đến lớp 12 từ ngày 4/1.

Theo văn bản của sở GD&ĐT TP.HCM, các cơ sở giáo dục được tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh thuộc các khối lớp 7 đến 12 từ ngày 4/1. Riêng xã đảo Thạnh An, Cần Giờ học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 sẽ được đến trường trực tiếp.

Đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học; cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa được tổ chức học tập trực tiếp khi bảo đảm, được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Thủ Đức hoặc các quận, huyện kiểm tra, thẩm định kế hoạch và phương án phòng, chống dịch COVID-19 trước khi tổ chức học tập trực tiếp.

Đồng thời, người tham gia giảng dạy, làm việc và học tập bảo đảm phải tiêm ít nhất 1 liều vaccine (đối với vaccine yêu cầu tiêm 2 liều) sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người thuộc diện phải tiêm vaccine nhưng không thể tiêm do có chống chỉ định phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế về chống chỉ định.

Sở GD&ĐT TP.HCM hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ 4/1-1

Sở GD&ĐT TP.HCM hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ 4/1 (Ảnh minh họa)

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong hoạt động giáo dục theo Kế hoạch ngày 30/11/2021 của UBND TP.HCM về tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Các trường tổ chức học trực tiếp có thể bố trí lệch ca, lệch giờ, tăng cường giám sát nhằm đảm bảo việc giãn cách trước giờ học, giờ chơi và giờ tan trường.

Đồng thời, chú ý việc bố trí sắp xếp thời khóa biểu dạy học trực tiếp nhằm tạo thuận lợi cho cha mẹ học sinh đưa đón con khi đến trường học trực tiếp.

Theo ĐS&PL

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/so-gd-dt-tp-hcm-huong-dan-viec-to-chuc-day-hoc-truc-tiep-cho-hoc-sinh-tu-4-1-a524465.html

học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.