Nữ sinh đấu khẩu thầy giáo: 'Các em không chịu nổi bão dư luận'

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh Hà Văn Thọ đã viết như trên trong tâm thư sau khi trường xảy ra vụ nữ sinh đấu khẩu với thầy giáo gây xôn xao dư luận.

Trong tâm thư đăng tải trên trang web của trường xung quanh sự việc nữ sinh đôi co với thầy giáo trong lớp học, thầy Hà Văn Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) viết rằng, bản thân là hiệu trưởng nhà trường, đối với các em học sinh chưa ngoan, các em học sinh khó, còn thiếu may mắn trong đời, chúng ta cũng phải có trách nhiệm, cần phải quan tâm, cần phải yêu thương nhiều hơn và đặc biệt hơn.

Nữ sinh đấu khẩu thầy giáo: Các em không chịu nổi bão dư luận-1

Hình ảnh từ clip ghi lại vụ việc.

Đề cập việc những ngày gần đây có xảy ra việc học sinh và thầy giáo của trường có những ứng xử chưa đẹp, cộng đồng mạng, dư luận đã lan truyền và đã có nhiều ý kiến, bình luận, nhận xét đa chiều và cũng đã có những tác động không hay đến lớp lớp thế hệ học sinh, tác động đến công tác giáo dục của nhà trường, thầy Hà Văn Thọ nhận định, Hội đồng nhà trường, cùng gia đình học sinh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn các em để các em nhận thấy cái sai, cái thiếu chuẩn mực của người học sinh mà sửa đổi.

'Trong lúc này đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ để cùng nhà trường giáo dục những em học sinh chưa ngoan để các em tốt hơn khi rời khỏi ghế nhà trường. Dẫu sao các em học sinh vẫn còn tuổi nhỏ, các em vẫn như là những cây măng, các em sẽ không chịu nổi sức gió như bão của dư luận. Trước cơn bão như vậy có thể những cây măng các em có một sự nhạy cảm ngây thơ sẽ gãy đổ đi bất cứ lúc nào và chúng ta cũng không hình dung được chúng sẽ gãy đổ ra sao!', thầy Thọ viết.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, nhà trường đang tìm cách tốt nhất để dạy dỗ và tin tưởng rằng bằng sự quan tâm và cảm thông sâu sắc, bằng tình cảm yêu thương chân thành của người thầy đối với học sinh sẽ uốn nắn được các em đi đúng con đường, các em sẽ nhận thấy được cái sai của mình để sửa đổi. 'Nhất định các em sẽ có những ký ức đẹp đẽ trong cách giáo dục của chúng ta', thầy Thọ tin tưởng.

Nữ sinh đấu khẩu thầy giáo: Các em không chịu nổi bão dư luận-2

Tâm thư thầy Hiệu trưởng.

Liên quan sự việc trên, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa - cho biết đã yêu cầu trường THPT tại xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa báo cáo những nội dung liên quan, nguyên nhân dẫn tới việc đấu khẩu giữa thầy và trò. Sở GĐ&ĐT yêu cầu nhà trường xác minh, từ đó làm rõ trách nhiệm của giáo viên lẫn học sinh trong video.

Theo vị lãnh đạo này, hôm nay, Hội đồng trường THPT sẽ cùng giáo viên, phụ huynh tiếp tục xác minh, nắm lại diễn biến việc nữ sinh có những lời lẽ không phù hợp với giáo viên cũng như trách nhiệm của thầy giáo. Đồng thời cho rằng, phải có biện pháp xử lý phù hợp chứ không trù dập, hủy hoại tương lai của nữ sinh.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh và thầy giáo tại Khánh Hòa to tiếng với nhau ngay trong lớp học. Sự việc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thị xã Ninh Hòa.

Theo nội dung clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh nữ sinh và thầy giáo tranh cãi trong lớp học, được một học sinh trong lớp ghi lại. Nữ sinh này có những lời lẽ thiếu chuẩn mực, xưng hô 'mày – tao', 'ông – tôi' và lớn tiếng với thầy. Thầy giáo tức giận và có lời qua tiếng lại với học sinh.

Thầy Hà Văn Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết, sự việc xảy ra ngày 13/10. Nữ sinh trong clip là học sinh lớp 12. Hiệu trưởng đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm họp với cả lớp và nữ sinh này, tổ bộ môn họp với thầy giáo để nắm tình hình.

Theo tìm hiểu bước đầu, do nữ sinh này trêu thầy, thầy nóng giận và xử lý chưa khéo nên dẫn đến mâu thuẫn. Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội và nhận về nhiều bình luận tiêu cực, nữ sinh này có dấu hiệu lo sợ, khủng hoảng tinh thần và xin nghỉ học vào ngày 15/10. Nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phối hợp với gia đình để nắm tình hình, động viên học sinh tiếp tục đi học, hiệu trưởng cũng sẽ trực tiếp làm việc với phụ huynh để có hướng xử lý phù hợp.

 Theo  trithuccuocsong


nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.