Nữ sinh ĐH Thủ đô lên tiếng sau khi tố bị thầy giáo quấy rối

Quỳnh cho biết trong buổi làm việc với nhà trường, nữ sinh này được thông báo rằng thầy T. đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc trong đơn tố cáo.

Trao đổi với Zing sáng 19/8, một trong 2 nữ sinh viết đơn tố cáo cho biết đã làm việc với Trường Đại học Thủ đô Hà Nội về phản ánh bị thầy T.V.T. (giảng viên môn Quốc phòng an ninh, khoa Khoa học Thể thao và Sức khỏe) quấy rối, sàm sỡ.

Cô gái này cho biết nhà trường cũng đã làm việc với thầy T. và các nhân chứng, người liên quan vụ việc.

"Thầy giáo phủ nhận cáo buộc"

Quỳnh (một trong 2 người tố cáo, đã đổi tên) cho biết buổi làm việc với nhà trường diễn ra hôm 17/8. Để tránh ảnh hưởng tâm lý, nhà trường không để Quỳnh gặp mặt hay đối chất với thầy T. Trước khi nhà trường làm việc với Quỳnh, tổ kiểm tra đã yêu cầu thầy T. tường trình.

"Các thầy cô cho biết thầy T. phủ nhận toàn bộ những hành vi đã thực hiện với tôi. Thầy bảo thầy vẫn yêu thương vợ con và không làm gì sai cả. Thầy còn nói là tôi không có chứng cứ là video, hình ảnh", Quỳnh nói và cho biết từ khi sự việc xảy ra, nữ sinh này nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều thầy cô giáo trong trường.

Nữ sinh ĐH Thủ đô lên tiếng sau khi tố bị thầy giáo quấy rối-1

Đại học Thủ đô Hà Nội vẫn đang xác minh 2 đơn tố cáo thầy T. có hành vi quấy rối sinh viên. Ảnh: P.Đ.

Kể lại với Zing, Quỳnh cho biết đã 2 lần bị thầy T. quấy rối trong thời gian học môn quân sự (từ ngày 5/6 đến ngày 19/6).

Lần đầu tiên vào đêm 9/6, Quỳnh bị thầy T. gọi ra hành lang. Sau đó, thầy giáo đã đụng chạm cơ thể, ôm eo.

Đến lần thứ 2, tối 16/6, Quỳnh cho biết tiếp tục được thầy T. gọi ra ngoài và kéo vào phòng thể chất. Theo nữ sinh này, thầy T. chốt cửa, sau đó tắt đèn. Quỳnh lấy điện thoại để bật đèn flash thì thầy giáo tịch thu.

"Thầy đè tôi xuống ghế rồi ôm, hôn vào mặt, cơ thể, vùng nhạy cảm. Sau đó, thầy tự cởi quần áo và cố gắng tụt cả quần áo của tôi nhưng tôi vẫn giữ lại được. Khi đó tôi rất hoảng sợ, cầu xin thầy T. nhưng thầy không dừng lại. Ông ta nói: 'Sướng lắm, sướng lắm", Quỳnh kể và cho biết thầy T. còn chà xát vùng nhạy cảm của ông ta vào người cô gái.

Theo Quỳnh, sự việc diễn ra trong khoảng 30 phút. Trước khi xuống phòng thể chất, cô đã nhờ bạn cùng lớp chủ động gọi điện để có lý do bỏ đi. Nhờ những cuộc điện thoại liên tục, Quỳnh thoát được cảnh bị cưỡng bức.

Sau hôm đó, Quỳnh thấy thái độ của thầy T. thay đổi. Giảng viên này không còn thân thiện, vui vẻ với Quỳnh như trước.

Nữ sinh thứ hai tố cáo thầy T. là Trang (sinh viên năm 3, đã đổi tên) cho biết đơn tố cáo được gửi ban giám hiệu từ ngày 28/6. Vì một số lý do nên cô gái này rút đơn. Sau khi xem xét lại, Trang vẫn cảm thấy sốc và mong muốn vụ việc được làm rõ.

Theo lời kể của Trang, nữ sinh này học môn quân sự từ ngày 20/6 đến ngày 28/6 do thầy T. giảng dạy. Tương tự trường hợp của Quỳnh, Trang cũng bị thầy T. hẹn gặp riêng ở phòng thể chất.

Tối 24/6, khi đến nơi, nữ sinh này bị thầy T. kéo vào nhà kho và tắt đèn. Trang cho biết đã bị thầy T. ôm eo, đụng chạm cơ thể nhưng nữ sinh này kịp chạy thoát trước khi sự việc nghiêm trọng hơn.

Trước những cáo buộc và thông tin liên quan được 2 nữ sinh cung cấp, Zing nhiều lần liên lạc với thầy T. qua điện thoại nhưng không nhận được phản hồi.

Nhà trường bác tin đồn bắt nữ sinh xin lỗi

Tối 18/8 và sáng 19/8, mạng xã hội xuất hiện một số bài đăng liên quan đến vụ việc trên. Một tài khoản giấu tên đã đăng vào một nhóm Facebook rằng Đại học Thủ đô Hà Nội bắt sinh viên phải xin lỗi nhà trường vì tự ý phát tán 2 đơn tố cáo lên mạng xã hội.

Nội dung bài đăng cáo buộc nhà trường gây sức ép để 2 nữ sinh trong vụ việc rút đơn tố cáo. Chỉ đến khi mạng xã hội lan truyền nội dung 2 đơn tố cáo, nhà trường mới lên tiếng để bảo vệ hình ảnh Đại học Thủ đô Hà Nội.

Nữ sinh ĐH Thủ đô lên tiếng sau khi tố bị thầy giáo quấy rối-2

Nữ sinh ĐH Thủ đô lên tiếng sau khi tố bị thầy giáo quấy rối-3

Những bài đăng lan truyền trên mạng xã hội.

Người viết bài cho rằng nhà trường đã yêu cầu 2 nữ sinh phải xin lỗi vì để lộ vụ việc ra ngoài, gây ảnh hưởng xấu đến trường. Hai nữ sinh này còn bị khiển trách, bài đăng nêu.

Một bài viết khác chụp lại ảnh màn hình đoạn hội thoại cũng nhắc đến tình tiết nhà trường dọa, bắt 2 nữ sinh viên phải rút đơn và xin lỗi. Đoạn hội thoại nói rằng 2 cô gái bị nhà trường đuổi học vì không bảo vệ hình ảnh của trường, không báo cáo lãnh đạo trường mà lại đăng tải lên mạng xã hội. Đối với hình thức kỷ luật thầy giáo bị tố cáo, người này cho hay nhà trường chỉ đình chỉ công tác 1-2 tuần "như lần trước".

Trao đổi với Zing, đại diện Đại học Thủ đô Hà Nội khẳng định những thông tin này là hoàn toàn sai sự thật.

"Nhà trường vẫn đang trong quá trình xác minh, làm việc với các bên và chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào", vị này cho hay. Với nội dung thầy T. phủ nhận các cáo buộc, đại diện nhà trường từ chối cung cấp thông tin do tổ kiểm tra vẫn đang làm việc, chưa có kết luận cuối cùng.

* Danh tính 2 nữ sinh trong bài đã được thay đổi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-sinh-dh-thu-do-len-tieng-sau-khi-to-bi-thay-giao-quay-roi-post1347102.html

quấy rối tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.