Phát hiện con gái 12 tuổi có nhiều vết bầm trên cổ, ông bố khóc ngất khi biết lý do

Với bản năng của một người đàn ông, nhìn thấy những vết bầm tím trên cổ con gái, người cha đã hiểu con mình làm chuyện gì.

Trẻ em ngày nay phát triển sớm hơn nhiều cả về thể chất và tâm sinh lý so với thế hệ của bố mẹ trước kia. Chính vì thế khi trẻ lớn lên, nếu cha mẹ không để ý đến tâm sinh lý của con sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Vì ở tuổi này, các bé đã bắt đầu có những cảm xúc yêu đương, thích một ai đó, thích nổi loạn với cảm giác được yêu như người lớn.

Phát hiện con gái 12 tuổi có nhiều vết bầm trên cổ, ông bố khóc ngất khi biết lý do-1Bố phát hiện con gái có vết bầm ở cổ (Ảnh minh họa).

Anh Lý, ở Trung Quốc, có cô con gái năm nay 12 tuổi. Một hôm, anh thấy con gái cư xử khác thường trước mặt mình. Khi ngồi ăn cùng bố, con gái luôn tay kéo áo che cổ. Chờ cho tới khi con đi ngủ, anh mới có cơ hội nhìn kỹ thì tá hỏa thấy cổ con có rất nhiều vết bầm tím.

Với bản năng của một người đàn ông, anh Lý biết con gái mình đang yêu và vết bầm tím trên cổ của con là do đâu mà ra.

Quá tức giận, không làm chủ được bản thân, anh Lý đánh thức con dậy và dùng tay đánh con gái. Bé gái vừa khóc lóc vừa nói: "Bố chính là người gây ra chuyện này giờ bố lại đổ lỗi cho con".

Phát hiện con gái 12 tuổi có nhiều vết bầm trên cổ, ông bố khóc ngất khi biết lý do-2Anh Lý sốc nặng khi con gái yêu sớm (Ảnh minh họa).

Nghe con nói thế, anh Lý khựng lại vì chưa hiểu chuyện. Sau đó, con gái có kể rõ cho bố rằng, cô bé không có ý định yêu sớm. Tuy nhiên có một hôm sau khi cãi vã với bố, cô bé chán nản đã lên mạng và gặp được anh chàng người yêu bây giờ. Ban đầu hai người chỉ dừng ở mức hẹn hò trên mạng.

Cô biết việc yêu sớm của mình là sai nhưng rõ ràng càng ngày cô càng yêu thích chàng trai đó. Một hôm sau giờ học, cô bé đã lén đi chơi với người yêu và cả hai không kìm nén được cảm xúc nên có màn hôn rất mãnh liệt khiến cô bé bị những vết thâm tím trên cổ như vậy.

Nghe con nói, lúc đầu anh Lý thấy rất bực bội vì cô con gái dám yêu đương sớm sau lưng mình. Vợ mất sớm nên một mình anh tần tảo buôn bán nuôi con. Anh Lý cứ nghĩ chỉ cần kiếm tiền cho con ăn học là đủ. Thế nhưng sau câu chuyện này anh mới thấy ngoài vật chất còn phải quan tâm tới tinh thần của con.

Tại sao trẻ yêu sớm?

Yêu sớm để đáp lại cơn thịnh nộ của cha mẹ

Một số trẻ chỉ vì bị mắng hay phẫn nộ điều gì với bố mẹ là dễ sa ngã vào chuyện yêu đương sớm. Ở lứa tuổi vị thành niên, trẻ thường sốc nổi và suy nghĩ nông cạn nên nghĩ làm thế để "trả thù" cha mẹ vì đã mắng mỏ mình.

Mặc dù sau đó con sẽ hối hận, nhưng từ việc "trừng phạt" của cha mẹ khiến con hài lòng với lựa chọn của mình.

Phát hiện con gái 12 tuổi có nhiều vết bầm trên cổ, ông bố khóc ngất khi biết lý do-3Trẻ yêu sớm vì hay bị bố mẹ trách mắng. (Ảnh minh họa)

Muốn trải nghiệm cảm xúc mới lạ

Cảm giác kích thích của yêu sớm khiến con thấy mới lạ và tò mò. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm khác biệt cho trẻ và một số em còn thích khoe khoang, thể hiện cho bạn bè thấy chúng đã có người yêu.

Tâm lý a dua 

Khi thấy bạn bè cùng trường có người yêu thì con sẽ có tâm lý cũng phải có cho bằng bạn bè và chúng sẽ tìm mọi cách để có được bạn trai/bạn gái.

Khi phát hiện con yêu sớm, bố mẹ phải làm như thế nào?

Nói chuyện với con như hai người bạn

Cha mẹ nên nói chuyện nhẹ nhàng với con như hai người bạn để tìm hiểu lý do tại sao con yêu sớm. Nếu chỉ là con giận cha mẹ vì cha mẹ mắng và đi tìm người yêu để giải tỏa tâm lý,  "trừng phạt" cha mẹ thì phụ huynh nên lắng nghe, giải quyết vấn đề cùng con, dành nhiều thời gian cho con hơn.

Phát hiện con gái 12 tuổi có nhiều vết bầm trên cổ, ông bố khóc ngất khi biết lý do-4


Nếu trẻ trả lời yêu sớm là vì muốn theo kịp bạn bè, cha mẹ nên phân tích cho con, cái gì tốt nhất với con ở tuổi học sinh và đó chỉ là cảm xúc nhất thời của lứa tuổi vị thành niên.

Liên lạc với giáo viên để kết hợp giữa nhà trường và gia đình

Khi biết con yêu sớm, cha mẹ nên thường xuyên liên lạc với giáo viên của con để kiểm soát con tốt hơn sau giờ học. Chủ động giám sát con, sẽ giảm được nguy cơ con làm những việc ngoài tầm kiểm soát.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/phat-hien-con-gai-12-tuoi-co-nhieu-vet-bam-tren-co-ong-bo-khoc-ngat-khi-biet-ly-do-222020437286553.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.