Phép tính 8-3+3= 8 bị cô giáo chấm sai kèm lời phê "Chưa hiểu bài", xem mãi vẫn không hiểu sai chỗ nào: Đáp án đúng gây ngỡ ngàng

Nhiều người khẳng định cô giáo chấm sai nhưng cũng không ít người cho rằng cô giáo thực hiện đúng nguyên tắc Toán học.

Đồng ý rằng nhiều bài Toán thời nay rất khó, khiến cả người lớn cũng phải đau đầu, nhất là các dạng Toán đố mẹo. Tuy nhiên, có những bài Toán vốn dĩ đáp án rành rành ra đó nhưng vẫn bị chấm sai khiến dân tình tranh cãi tới mai cũng chưa có hồi kết.

Chẳng hạn một bài Toán từng khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội sau đây. Theo đó, một thành viên được cho là phụ huynh thắc mắc trên một diễn đàn: "Thực sự em cũng không hiểu luôn chứ đừng nói con em! Nhân chia trước, cộng trừ sau. Vậy cộng mới đến trừ à? Hay là từ trái qua phải trước?".

Kèm theo đó là hình ảnh bài chấm sửa kết quả phép tính 8 - 3 + 3 từ 8 thành 2 cùng lời phê "Con chưa hiểu bài". Đáp án được cô giáo đưa ra là… 2.

Phép tính 8-3+3= 8 bị cô giáo chấm sai kèm lời phê Chưa hiểu bài, xem mãi vẫn không hiểu sai chỗ nào: Đáp án đúng gây ngỡ ngàng-1

Nhiều người khẳng định người chấm sai nhưng cũng không ít người cho rằng cô giáo thực hiện đúng nguyên tắc nhân chia trước, cộng trừ sau và đưa ra kết quả đúng.

Tuy nhiên, ngay lập tức cách tính này bị phản bác. Bởi nguyên tắc nhân chia trước, cộng trừ sau không có nghĩa cộng rồi mới đến trừ mà trong tính toán, nhân, chia được ưu tiên trước. Nếu cùng là nhân, chia, hoặc cộng, trừ, phép tính được thực hiện từ trái qua phải. Như vậy, đáp án được đưa ra ban đầu bằng 8 là đúng.

Bên cạnh đó, có luồng ý kiến cho rằng đây là bài tập... không có THẬT, người đăng hoặc chỉ cố tình câu like, hoặc cố "dìm hàng" giáo viên. Họ tin chắc không giáo viên nào lại tính sai phép tính cơ bản như vậy.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phep-tinh-8-33-8-bi-co-giao-cham-sai-kem-loi-phe-chua-hieu-bai-xem-mai-van-khong-hieu-sai-cho-nao-dap-an-dung-gay-ngo-ngang-22202214122408526.htm

bài toán tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.