Phụ huynh bức xúc tố trường Quốc tế ép con học kín mít 10 tiết/ngày, nghỉ giải lao có 15 phút: "Chuyển nhà để con học trường không áp lực, ai ngờ..."

“Quá chèn ép học sinh” là cảm xúc của chị Đinh Hà vào thời điểm này khi trường gửi thời gian biểu kín mít cả ngày kèm lịch thi của con.

Thời gian qua, trường Quốc tế Việt Úc (TP.HCM) khiến phụ huynh bức xúc sau khi gửi thông báo đóng tiếp học phí học phần 4 dù các con đang nghỉ học vì dịch. Mặc dù hiện tại đã vài lần điều chỉnh nhưng phụ huynh vẫn chưa thấy thuyết phục vì dù được giảm 70% nhưng vẫn đóng gần như toàn bộ phí học phần 3.

Thế nhưng, việc học phí chưa được giải quyết ổn thỏa thì trường Quốc tế Việt Úc lại bị phụ huynh phản đối với lịch học và lịch thi của học sinh khi quay trở lại trường.

Phụ huynh bức xúc tố trường Quốc tế ép con học kín mít 10 tiết/ngày, nghỉ giải lao có 15 phút: Chuyển nhà để con học trường không áp lực, ai ngờ...-1

Phụ huynh trường Việt Úc phản đối chính sách học phí của trường.

Chưa vào học ngày nào đã thi

Chị Đinh Hà, có con trai học lớp 10 tại cơ sở Sala bức xúc chia sẻ: "Ngày 8/11 là ngày con tôi đến trường tập trung phổ biến phòng chống dịch sau đợt nghỉ dịch. Đây cũng là ngày tôi nhận được email của trường thông báo lịch thi của con sẽ diễn ra vào ngày 11, 12/5.

Tại sao sau 1 kỳ nghỉ dài, vừa vào học là thi ngay môn tiếng Anh Cambridge? Học sinh không được thông báo ôn tập từ trước, chưa có sự chuẩn bị tâm lý. Điểm này rất quan trọng với học sinh vì là căn cứ cấp chứng chỉ IGCSE do năm nay hoãn thi".

Phụ huynh bức xúc tố trường Quốc tế ép con học kín mít 10 tiết/ngày, nghỉ giải lao có 15 phút: Chuyển nhà để con học trường không áp lực, ai ngờ...-2Lịch thi môn tiếng Anh của con chị Hà.

Chị Hà cho biết thêm, ngay khi nhận thông báo chị đã hỏi thầy giáo quản lý chuyên môn hệ Cambridge thì được giải thích là học bao nhiêu sẽ thi bấy nhiêu. 

"Cả một kỳ thi quan trọng nhưng nhà trường không thông báo trước để học sinh và phụ huynh có sự chuẩn bị. Tôi đã hỏi sau khi thi xong thì tháng 5, 6 sẽ học gì, thầy bảo... ôn luyện. Tôi không đồng ý vì người ta ôn mới thi, đằng này thi rồi còn ôn gì nữa. Sau đó tôi đã gửi email cho hiệu trưởng vào tối thứ 7 nhưng không được phản hồi.

Thế rồi, trường nói thi thử nhưng lại thi thật. Con tôi cùng rất nhiều bạn trong lớp không làm tốt bài kiểm tra ngày 11, 12/5 vì đề ra quá khó. Tôi thực sự sốc", chị Hà cho biết.

Phụ huynh bức xúc tố trường Quốc tế ép con học kín mít 10 tiết/ngày, nghỉ giải lao có 15 phút: Chuyển nhà để con học trường không áp lực, ai ngờ...-3Lịch thi trong 2 tuần đầu tiên khi vào học.

Chị Hà chia sẻ thêm: "Không chỉ có môn tiếng Anh mà ngay trong tuần học đầu tiên này, con tôi đã phải trải qua tất cả 5 bài kiểm tra trong khi đó lịch học kín mít từ sáng đến chiều muộn, học cả thứ 7".

Lịch học 55 tiết/tuần, 8 tiếng/ngày

Không chỉ bức xúc chuyện chưa học đã thi, chị Hà còn phản đối với lịch học mà nhà trường gửi cho chị.

Phụ huynh bức xúc tố trường Quốc tế ép con học kín mít 10 tiết/ngày, nghỉ giải lao có 15 phút: Chuyển nhà để con học trường không áp lực, ai ngờ...-4Lịch học kín mít từ 7h30-17h.

Chị Hà chia sẻ với chúng tôi thời gian biểu của con chị. Cụ thể, học sinh sẽ bắt đầu học liên tục buổi sáng từ 7h30 đến 11h30 nghỉ trưa và chiều từ 13h-17h30. Mỗi buổi, học sinh được nghỉ 15 phút giải lao. Thứ 7 học buổi sáng từ 8h-12h. Như vậy, học sinh sẽ phải học 8 tiếng, tương đương với 10 tiết học mỗi ngày. 

Phụ huynh này cho hay: "Lịch học 55 tiết/tuần. Tôi đưa lịch này ra, tất cả người quen trong ngành giáo dục trong và ngoài nước rất sốc. Phụ huynh nào thử ngồi liên tục từ 7h30 sáng đến 5h chiều theo lịch trên, bật các bài giảng gì đó trên Youtube như giả thiết là học hoặc đọc sách, liên tục từ thứ 2 đến trưa thứ 7 sẽ thấy các cháu khổ như thế nào".

Chị Hà bày tỏ thêm: "Lịch thi gấp gáp thì nhà trường phải sắp xếp cho học sinh học ít tiết hơn. Đằng này vừa thi áp lực vừa học kín mít cả ngày thì học sinh nào chịu nổi. 

Tất cả chỉ vì muốn đủ tiết để lấy tiền học phí của phụ huynh mà mỗi ngày con tôi chỉ ngủ được 4-5 tiếng. Buổi chiều hay ngủ gục, các bạn phải uống cà phê. Lịch học dày thế này nhưng con phải thi liên tục nên không có thời gian chuẩn bị bài, tối thì 1h30 mới ngủ mà 6h15 sáng phải dậy. Trưa nghỉ có 30 phút nhưng chỉ nằm chứ không ngủ được vì 13h phải dậy học.

Mặc dù lịch học nhà trường gửi cho tôi là trong 2 tuần tới nhưng theo kế hoạch, năm học 2019-2020 sẽ kết thúc vào giữa tháng 7 nên tôi rất lo lắng không biết con có thể chịu đựng được đến lúc nào". 

Từng chuyển nhà để tạo điều kiện cho con học tốt nhất

Vì đã từng chứng kiến 2 trường hợp trẻ bị tâm thần vì áp lực học nên chị Hà luôn muốn con trai được học tập trong môi trường vui vẻ, thoải mái nhất. 

Phụ huynh bức xúc tố trường Quốc tế ép con học kín mít 10 tiết/ngày, nghỉ giải lao có 15 phút: Chuyển nhà để con học trường không áp lực, ai ngờ...-5Trường quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala.

"Ngay từ cấp 2 tôi đã chọn cho con học trường Quốc tế Việt Úc ở cơ sở Trần Cao Vân để con được gần nhà, gần công ty mẹ. Tôi không bao giờ gây sức ép cho con phải học giỏi. Tôi chỉ mong muốn con được học thêm nhiều hơn môn tiếng Anh để sau này tự tin hơn và có thể hướng con đi du học. 

Khi con lên lớp 10 ở cơ sở Sala, tôi chấp nhận chuyển nhà đến gần trường, chấp nhận trả học phí cao hơn các cơ sở khác 15%. Tôi ít khi có ý kiến với trường nhưng năm ngoái con trai tôi ngất xỉu 2 lần vì suất ăn nhà trường lèo tèo vài miếng không đủ no. Tôi đã chấp nhận nấu cơm mang đi để con được bảo đảm việc học hơn. Nhưng giờ nhìn đến lịch học, lịch thi này, sự nhẫn nhịn và cầu tiến của tôi đến nay đã chạm ngưỡng

Dù con còn 1, 2 năm nữa là tốt nghiệp nhưng sau vụ việc này tôi đã chuẩn bị tâm lý cho con là sẽ chuyển trường khác ngay khi con kết thúc năm học lớp 10", vị phụ huynh này bức xúc cho biết.

Chúng tôi sẽ liên hệ với trường Quốc tế Việt Úc để làm rõ hơn vụ việc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phu-huynh-buc-xuc-to-truong-quoc-te-ep-con-hoc-kin-mit-10-tiet-ngay-nghi-giai-lao-co-15-phut-chuyen-nha-de-con-hoc-truong-khong-ap-luc-ai-ngo-222020135102030934.htm

trường quốc tế

thời gian biểu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.