Phụ huynh 'tố' trường ấn định mức thu 308 triệu đồng xã hội hóa quỹ khen thưởng

UBND tỉnh Cà Mau chuyển đơn phản ánh của phụ huynh đến Sở GD-ĐT xác minh xem xét, xử lý sự việc một trường ở huyện Thới Bình vận động thu tiền xã hội hóa.

Ngày 26/11, nguồn tin của VietNamNet cho biết UBND tỉnh Cà Mau vừa chuyển về Sở GD-ĐT đơn phản ánh của ông T.Q.T. (45 tuổi, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) về việc vận động thu tiền xã hội hóa tại Trường THCS và THPT Tân Lộc. 

Trước đó, ông T. đại diện cho nhiều phụ huynh có con theo học ở Trường THCS và THPT Tân Lộc gửi đơn phản ánh đến Thường trực HĐND, UBND tỉnh Cà Mau, Sở GD-ĐT... phản ánh tình trạng "vận động thu tiền xã hội hóa quỹ khen thưởng".

Phụ huynh tố trường ấn định mức thu 308 triệu đồng xã hội hóa quỹ khen thưởng-1

Trường THCS và THPT Tân Lộc 

Trong đơn, ông T. trình bày: ngày 23/10 vừa qua, Trường THCS và THPT Tân Lộc tổ chức “Hội nghị cha mẹ học sinh” và đưa ra đề nghị vận động thu tiền.

Cụ thể, đối với khối cấp THCS, mức đóng góp của mỗi lớp là 7 triệu đồng, khối THPT mức đóng góp của mỗi lớp là 9 triệu đồng.

Theo tính toán của ông T., khối THCS trường có 17 lớp (mỗi lớp hơn 40 học sinh), tổng số tiền đóng góp sẽ là 119 triệu đồng. Còn khối THPT, trường có 21 lớp (mỗi lớp hơn 40 học sinh), tổng số tiền đóng góp sẽ là 189 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền 2 khối đóng góp là hơn 308 triệu đồng. 

Ông T. còn phản ánh nhà trường đưa ra quy định bắt buộc mỗi học sinh học đóng 15.000 đồng/tuần tiền hồ bơi để học môn bơi lội. 

"Một năm học sinh có 5 tháng học bơi lội, như vậy, mỗi em phải đóng 300.000 đồng. Trường có hơn 1.600 học sinh, số tiền thu được lên đến hơn 480 triệu đồng", ông T. phản ánh và trình bày thêm môn bơi lội phải tập suốt từ lớp 6 đến lớp 12. 

“Nếu gia đình có của dư thì số tiền trên không thành vấn đề, còn nếu gia đình có cuộc sống khó khăn, con đi học được là mừng lại còn thêm khoản bơi lội nữa thì làm sao lo nổi. Bên cạnh đó, một gia đình ít con thì đóng ít, nếu một gia đình có 3 con học ở trường này thì không thể nào chi nổi để cho con đi học. Nhiều phụ huynh ở đây vô cùng bức xúc, lo lắng cho chi phí đi học của con em mình”, ông T. trình bày trong đơn. 

Phía Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết đang tiến hành xác minh, làm rõ nội dung phụ huynh trên phản ánh.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tân Lộc, cũng cho biết đang làm giải trình về sự việc này. 

“Toàn thể phụ huynh ủng hộ chủ trương của trường, chỉ một số ít phụ huynh không ủng hộ. Những khoản thu đó là bình thường, nhưng có nhiều phụ huynh không hiểu vì xã hội hóa một lần. Mình làm theo đúng quy trình thôi, không có gì sai cả" - ông Dũng nói.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phu-huynh-to-truong-an-dinh-muc-thu-308-trieu-dong-xa-hoi-hoa-quy-khen-thuong-2084899.html

quỹ trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.