Phụ huynh trường quốc tế tố con bị bạn học đánh, nhà trường chưa xử lý thoả đáng!

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/5 tại trường quốc tế ISHCMC-AA TP HCM hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Phụ huynh bức xúc, lo ngại trước tình trạng bạo lực ở trường quốc tế

Theo chị T.H.T., phụ huynh có con theo học tại trường Quốc tế TP HCM (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP Thủ Đức chia sẻ: ‘Cách đây một tuần, nhà trường tổ chức cho các con đi du lịch Hồ Tràm'.

Lúc ăn, con chị giữ ghế để bạn đi lấy đồ ăn. Một học sinh lớp 8 muốn lấy ghế đó. Con trả lời ghế có người ngồi rồi. Em kia nói nặng lời nhưng con chị T.H.T. không phản ứng lại.

Tuy nhiên, ngày 26/5, theo phụ huynh này cho biết, con chị bị chính học sinh lớp 8 trong vụ lấy ghế đánh  trong chính khuôn viên trường. Cũng theo lời phụ huynh, giáo viên nhìn thấy nhưng không can ngăn.

Ngoài ra, rất nhiều những học sinh khác ở ngoài trường chứng kiến vụ việc và có hành vi chuẩn bị hung khí để chờ khi cháu ra khỏi trường tiếp tục đánh.

Phụ huynh này cho biết thêm một số học sinh khác bất bình, muốn bảo vệ con bà nên bị nữ sinh kia đánh. Cả 4 em hiện sang chấn tâm lý, khóc nhiều, hoảng loạn, tức ngực, người nhiều vết xước, bầm tím. 

Phụ huynh trường quốc tế tố con bị bạn học đánh, nhà trường chưa xử lý thoả đáng!-1
Con gái chị T.H.T bị bầm tím và có vệt thương ở tay, mặt và trước ngực (Ảnh NVCC).

"Đầu tiên tôi không biết sự việc, phụ huynh các bạn bị đánh kia đến trước tôi, nhưng nhà trường không tiếp! Đến lúc các phụ huynh rốt ráo gọi tôi, con mới lấy hết can đảm nói mẹ tới trường giải quyết sự việc".

Khi tới trường, chị và các phụ huynh khác đều muốn nhận được ý kiến của nhà trường để giải quyết cũng như cùng lên phương án xử lý dứt điểm tình trạng bạo lực học đường. Tuy nhiên, nhà trường đã từ chối giải quyết cho các bên gia đình số điện thoại để tự giải quyết với nhau.

Bên cạnh đó, nhà trường đe doạ sẽ gọi công an nếu như chị T.H.T. và các phụ huynh khác không chịu giải tán. Tuy nhiên, sự việc đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng và dứt điểm.

Đến tối cùng ngày, chị T.H.T. cho con đi khám. Theo kết quả khám bệnh chị T.H.T. cung cấp, con gái chị có vết thương ở tay, biểu hiện khó thở, kết quả chụp X-quang ngực thẳng không có gì bất thường. Tuy nhiên, chị đã cho con tạm dừng đến trường vì lo ngại con không an toàn sau khi bị một học sinh đánh.

‘’Đến giờ tôi vẫn còn run người, vì nếu hôm ấy, tôi không đến đón con, chắc tôi sẽ hối hận rất cả đời.’’ - chị T.H.T. chia sẻ.

Vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc

Chia sẻ với phóng viên, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng trường Quốc tế TP HCM (ISHCMC-AA), xác nhận vụ việc xảy ra vào chiều 26/5, sau giờ học và bên ngoài trường.

‘’Khoảng 15 phút sau giờ tan học, đã có một cuộc cãi vã giữa một vài học sinh ở cách trường một căn. Ban Giám Hiệu trường đã thông báo có sự việC mâu thuẫn giữa các học sinh và đội quản lý của nhà trường đã đi ra để tìm kiếm những học sinh liên quan".

Cũng theo ông Nathan Swenson, sau khi tiếp nhận được vụ việc, nhà trường đã đưa các học sinh quay trở lại trường và kiểm tra các vết thương bên ngoài ở phòng y tế của nhà trường. Ngoài ra, tất cả các học sinh đều được yêu cầu đến văn phòng để giải quyết vụ việc. 

Tuy nhiên, khi phụ huynh của các học sinh đến trường để giải quyết vụ việc đã xảy ra mâu thuẫn nên nhà trường buộc phải dừng lại.

‘’Khi chúng tôi bắt đầu điều tra về sự việc xảy ra ngoài trường. Một trong số phụ huynh muốn nói chuyện với học sinh tham gia trong sự việc. Với quy định chúng tôi về tiếp xúc trong những tình huống tương tự, chúng tôi không cho phép phụ huynh nói chuyện với học sinh không có quan hệ với phụ huynh.’’ 

Vì vụ việc mới xảy ra vào ngày 26/5 nhưng chưa được giải quyết.

Hiệu trưởng trường ISHCMC-AA cho biết nhà trường cũng sẽ tìm hiểu nguyên nhân những học sinh liên quan không báo cáo mâu thuẫn với giáo viên, nhân viên phụ trách trước khi để sự việc trở nên nghiêm trọng.

Theo Đại đoàn kết

Xem link gốc Ẩn link gốc http://daidoanket.vn/phu-huynh-truong-quoc-te-to-con-bi-ban-hoc-danh-nha-truong-chua-xu-ly-thoa-dang-5687490.html?fbclid=IwAR1mjrZeG0Y1shW5TyUiErebw3B8RIR4pqtrFU4bVlFriLb2zLZl2RxR3qs

bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.