Profile siêu đỉnh của Phó Hiệu trưởng bị tố "đề ôn tập giống 80% đề tốt nghiệp chính thức của Bộ GD-ĐT"

Ngoài đời, thầy Phan Khắc Nghệ là giáo viên dạy môn Sinh có tiếng bậc nhất đối với cộng đồng học sinh cấp 3.

Thời gian qua, mạng xã hội xôn xao về việc: Đề ôn tập môn Sinh của thầy Phó Hiệu trưởng trường chuyên nổi tiếng giống đến 80% đề thi thật do Bộ GD-ĐT công bố.

Người được nhắc đến là thầy Phan Khắc Nghệ, giáo viên trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Thầy bị cho rằng có đề tổng ôn giống đến 80% so với đề thi thật, cụ thể là 32/40 câu hỏi có nội dung tương tự nhau.

Sau đó, Bộ GD-ĐT đã vào cuộc xác minh và cho biết sẽ có câu trả lời chính thức vào thời gian tới.

Sở dĩ câu chuyện trở nên hot như vậy, một phần bởi thành tích của thầy Phan Khắc Nghệ. Thầy hiện tại đang giảng dạy tại trường THPT chuyên Hà Tĩnh, được biết đến là giáo viên luyện đề môn Sinh có tiếng bậc nhất đối với cộng đồng học sinh.

Thầy tốt nghiệp bậc Tiến sĩ tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Thầy Nghệ được lãnh đạo Sở chọn về giảng dạy môn Sinh tại trường THPT chuyên Hà Tĩnh - ngôi trường cấp 3 nổi tiếng hàng đầu tại khu vực miền Bắc.

Năm 2014, đội tuyển Sinh học do thầy và đồng nghiệp giảng dạy có 10 em thì cả 10 em đều đoạt giải. Trong đó có 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và 1 em được Bộ GD-ĐT gọi tham dự tuyển đội HSG dự thi quốc tế.

Chỉ tính từ năm 2008 đến 2014, thầy cùng với các đồng nghiệp trong tổ Sinh đã bồi dưỡng 51 em đoạt giải HSG quốc gia. Trong đó có 2 học sinh được gọi vào đội dự tuyển HSG quốc tế.

Profile siêu đỉnh của Phó Hiệu trưởng bị tố đề ôn tập giống 80% đề tốt nghiệp chính thức của Bộ GD-ĐT-1Profile siêu đỉnh của Phó Hiệu trưởng bị tố đề ôn tập giống 80% đề tốt nghiệp chính thức của Bộ GD-ĐT-2
Thầy Nghệ được biết đến là giáo viên dạy Sinh có tiếng

Thầy là chủ nhân của hơn 20 đầu sách chuyên giảng dạy Sinh như: Trắc Nghiệm Sinh Học 10 (NXB Giáo dục, năm 2008); Bài Tập Trắc Nghiệm Sinh Học 12 (NXB Giáo dục, năm 2008); Phương Pháp Giải Nhanh Bài Tập Di truyền (NXB Giáo dục, năm 2010) Bộ Đề Thi Thử Trọng Tâm Môn Sinh Học (NXB Đại học QGHN, 2012); Phương Pháp Giải Nhanh Các Dạng Bài Tập Sinh học (NXB Đại học QGHN, 2012)…

Đến nay, thầy 2 lần được Tổng Lao động Việt Nam tặng “Bằng lao động sáng tạo” và nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT. Đặc biệt, liên tục trong nhiều năm, thầy là một trong 7 người trong cả nước được Bộ GD-ĐT mời ra đề thi tuyển sinh vào đại học môn Sinh học.

Trao đổi với chúng tôi, thầy cho biết từ năm 2018, thầy đã bắt đầu hình thức giảng dạy trực tuyến cho học sinh toàn quốc. Cho đến hiện tại, channel YouTube của thầy đã có gần 25.000 người đăng ký theo dõi. Trước đó, thầy cũng có hàng chục năm kinh nghiệm giảng dạy môn Sinh.

Về việc bất ngờ bị "bóc phốt" công khai, thầy cũng tỏ ra thất vọng trước việc này. Thầy cũng khẳng định sẵn sàng đối chất, hợp tác cùng cơ quan chức năng để mọi việc sớm ổn định.

"Theo kinh nghiệm của tôi, khi có giáo viên phản ánh thì Bộ GD-ĐT sẽ vào cuộc. Việc này là nên làm và hành động càng sớm càng tốt để ổn định dư luận. Tôi cũng sẵn sàng hợp tác để mọi chuyện sớm sáng tỏ, từ đấy phụ huynh và học sinh cũng yên tâm học tập hơn" - Thầy cho biết thêm.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/profile-sieu-dinh-cua-pho-hieu-truong-bi-to-de-on-tap-giong-80-de-tot-nghiep-chinh-thuc-cua-bo-gd-dt-162211507000130296.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.