Sau 1 tuần đi học, nhiều trường Đại học, Cao đẳng quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ

Một số trường cho sinh viên đi học lại từ ngày 2/3 và ngày 9/3 sắp tới nhưng cuối cùng đã thay đổi quyết định.

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, chiều nay (8/3), Đại học Huế đã có văn bản hỏa tốc cho toàn bộ sinh viên nghỉ học tuần sau. 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã ký văn bản hỏa tốc gửi các trường Đại học, Viện thành viên, Khoa, Phân hiệu trực thuộc. Theo đó, Đại học Huế thông báo cho hơn 45.000 sinh viên nghỉ học đến hết ngày 15/3. Sinh viên Đại học Huế mới quay trở lại trường từ ngày 2/3.

Tỉnh Thừa Thiên Huế trước đó đã đề nghị Đại học Huế, trường Đại học Phú Xuân, Học viện Âm nhạc Huế, Văn phòng Học viện Hành chính Quốc gia tại Huế, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế và Trường Trung cấp Phật học Huế xem xét quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học.

Sau 1 tuần đi học, nhiều trường Đại học, Cao đẳng quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ-1Đại học Huế quyết định nghỉ sau 1 tuần học.

Tối 8/3, trường ĐH Thương Mại hỏa tốc thông báo, giảng viên toàn trường không phải đến trường dạy online như thời gian qua mà sẽ giảng dạy tại nhà. 

Trước đó, vào tối 7/3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng quyết định cho học sinh nghỉ sau 1 tuần đi học. Chi tiết thông báo như sau: "Sinh viên, học viên của Học viện được nghỉ học từ ngày 8/3 cho đến khi có Thông báo đi học trở lại.

Các bạn sinh viên hãy bình tĩnh, không nên quá hoang mang, lo lắng. Hãy tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân và có trách nhiệm với cộng đồng. Hiện nay, chưa khoanh vùng chính xác và xác định các đối tượng có liên quan nên sinh viên hạn chế ra ngoài, không về quê, sinh viên nội trú ở lại Ký túc xá. Hãy rà soát lịch trình bản thân với lịch trình bệnh nhân đã được Sở Y tế Hà Nội công bố. Nếu chưa yên tâm hãy tự cách ly và khai báo với Học viện, cơ quan y tế theo quy định.

Bên cạnh đó, một số trường chưa có quyết định thay đổi lịch khi cho sinh viên đi học vào ngày 9/3:

Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) 

Trường ĐH Y dược TP.HCM 

Danh sách các trường đại học, cao đẳng cho nghỉ đến đầu tháng 4:

1. Đại học Quốc gia TP.HCM: 7 trường thành viên Đại học Quốc gia TP HCM cho gần 70.000 sinh viên nghỉ học hết tháng 3 để phòng chống dịch Covid-19, sáng 6/3. 7 trường thành viên bao gồm: Bách khoa, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Công nghệ Thông tin, Kinh tế - Luật, Quốc tế, An Giang và Khoa Y.

2. Học viện Cán bộ TP.HCM: Ngày 2/3, Học viện Cán bộ TPHCM ra thông báo mới cho học viên, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 với thời gian đến hết tháng 3/2020. Thông báo do PGS.TS Nguyễn Tấn Phát, giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM ký ghi rõ, Phòng Quản lý đào tạo phối hợp với các khoa chuyên ngành thông báo cho sinh viên chính quy tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3.

Đồng thời, thông báo cho các lớp trung cấp lý luận chính trị-hành chính, các lớp bồi dưỡng, liên kết tiếp tục nghỉ học, nghỉ ôn thi, khai giảng, bế giảng đến hết tháng 3. Phối hợp với các khoa sắp xếp lịch học bù, đảm bảo chương trình học của các khối lớp sau khi có lịch học trở lại.

3. Đại học Kiến trúc Đà Nẵng thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đối với sinh viên đến hết ngày 29-3. Nếu tình hình dịch bệnh tại các nước lân cận Việt Nam khả quan hơn, sinh viên sẽ bắt đầu đi học trở lại từ ngày 30-3. Dự kiến kế hoạch học tập học kỳ 2 năm học này sẽ kéo dài đến hết tháng 7-2020.

Tuy nhiên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường làm việc bình thường theo kế hoạch điều chỉnh năm học và theo nhiệm vụ được giao.

4. ĐH Nha Trang đã quyết định điều chỉnh khung thời gian kế hoạch đào tạo còn lại của năm học 2019-2020. Cho gần 12.000 sinh viên hệ chính quy tập trung bậc ĐH và bậc CĐ sẽ bắt đầu việc học tại trường vào ngày 30/3.

5. ĐH Hùng Vương TP.HCM: Tối 2-3, Trường ĐH Hùng Vương TPHCM quyết định cho tất cả sinh viên được tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 29-3-2020. Trong thời gian nghỉ, học viên, sinh viên cần thường xuyên mở thư điện tử  để nhận tài liệu học tập và các thông tin của trường.

6. Sáng 3/3, ĐH Công nghiệp TP.HCM thông báo cho sinh viên toàn trường tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3-2020.

7. ĐH Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế): vừa quyết định không cho sinh viên tập trung tại trường đến hết tháng 3-2020.

8. Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội: quyết định cho sinh viên, học viên tất cả bậc và hệ đào tạo tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

9. ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: thông báo sinh viên và học viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 31/3 còn các phòng, ban, trung tâm nhà trường vẫn làm việc bình thường.

10. ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: cho sinh viên, học viên tất cả bậc và hệ đào tạo tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

11. CĐ Kinh tế đối ngoại: thông báo tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

12. CĐ nghề Du lịch Sài Gòn: cũng ra thông báo điều chỉnh lịch học lần thứ 6, theo đó toàn thể giảng viên, sinh viên tạm ngưng việc dạy và học đến hết ngày 31/3 để phòng dịch COVID-19.

13. CĐ Công nghệ Thủ Đức: thông báo cho học sinh, sinh viên (trong và ngoài giờ) được nghỉ học đến hết tháng 3/2020. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ có thông báo sau.

14. CĐ Kỹ thuật Cao Thắng: Sinh viên nhà trường tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học tới hết tháng 3/2020 thay vì thông báo trước đó. Nhà trường cũng sẽ áp dụng hình thức dạy và học E-learning từ 16/3 để sinh viên không bị hổng kiến thức trong thời gian nghỉ.

15. CĐ Đại Việt Sài Gòn: sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3-2020.

16. CĐ Công thương: cũng vừa thông báo cho toàn thể sinh viên nghỉ học ngày 9-3 đến hết ngày 31-3. Ngày 1-4 sinh viên học tập theo kế hoạch.

17. CĐ Kinh tế TP.HCM: cho toàn thể sinh viên, học sinh các khóa học chính quy tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3-2020

18. CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng: cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3-2020.

19. ĐH Tài chính - Marketing: Giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên không đến trường dạy, học tập trung trên lớp từ ngày 10/3 đến hết ngày 29/3/2020. Ngày dự kiến học tập trung trở lại sẽ là 30/3. Trong thời gian này, trường vẫn duy trì tổ chức học trực tuyến.

20. Đại học Công nghệ Sài Gòn: Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay cũng như để chủ động trong việc đảm bảo an toàn cho Giảng viên và sinh viên, Hiệu trưởng nhà trường quyết định lùi thời gian nhập học đến hết ngày 29/3/2020.

21. CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TP HCM: Học viên, sinh viên nghỉ học hết ngày 31/3.

22. CĐ Giao thông vận tải TP HCM: Sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3.

23. Cao đẳng Công thương TPHCM: Sinh viên nghỉ hết tháng 3.

24. Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TPHCM: Sinh viên nghỉ hết tháng 3.

25. Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM: Sinh viên nghỉ hết tháng 3.

26. ĐH An Giang

Danh sách các trường nghỉ đến hết ngày 15/3:

1. Trường ĐH Mở TP.HCM

2. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

3. Khoa Y, ĐHQG TP.HCM

4. Trường ĐH Tài nguyên Môi trường Hà Nội

5. Học viện Hành chính Quốc Gia

6. Trường ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội

7. Học viện Nông Nghiệp Việt Nam

8. Trường ĐH Luật Hà Nội

9. Trường ĐH Kinh tế

10. Trường ĐH Cần Thơ

11. Trường ĐH Văn Hiến

12. Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

13. Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM

14. Trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh

15. Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

16. Đại học Ngoại Thương

17. Đại học Ngân hàng TP.HCM

18. Đại học Luật TP.HCM

19. Đại học Nông Lâm TP HCM

20. Đại học Mở TP HCM

21. Đại học Văn hóa Hà Nội

22. Đại học Nội vụ

23. Đại học Sư phạm Thể dục Thể Thao TP HCM

24. Đại học Sư phạm TP HCM

25. Học viện Chính sách và Phát triển

26. ĐH Quốc gia Hà Nội

27. Đh Kiến trúc Hà Nội

Danh sách các trường đại học tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới:

1. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

2. ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

3. ĐH Kinh tế Quốc dân

4. ĐH Thủy Lợi

5. ĐH Mỹ thuật Công nghiệp

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/truong-dai-hoc-duy-nhat-o-tphcm-cho-toan-bo-sinh-vien-di-hoc-ngay-93-post1056745.html

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.