Sở GD&ĐT Hà Nội: Học sinh phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi đến các Phòng GD&ĐT, trường học về công tác phòng, chống Covid-19 với nhiều nội dung.

Trước diễn biến dịch Covid-19 đang diễn ra tại TP.HCM, Hà Nội cũng có những biện pháp quyết liệt nhằm đảm bảo an toàn cho thành phố, tránh để dịch bệnh xuất hiện lại trong cộng đồng. Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng có văn bản gửi đến các Phòng GD&ĐT trên địa bàn, các trường học về công tác tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường học. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế (gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế).

Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch. Khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải có ý kiến phê duyệt của cơ quan y tế.

Sở GD&ĐT Hà Nội: Học sinh phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường-1

Ngoài ra, Sở còn yêu cầu các trường học phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng..., xây dựng phương án bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Duy trì thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp theo quy định; rà soát, bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho các buổi học tiếp theo. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện thường xuyên việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Các trường cũng cần phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tại địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch diễn biến phức tạp. Kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học, báo cáo ngay với cơ quan y tế địa phương và thực hiện theo hướng dẫn xử lý. Hạn chế người lạ ra vào nhà trường, nếu có nhu cầu liên hệ phải chấp hành tốt quy định về phòng, chống dịch (đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn...).

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/so-gddt-ha-noi-hoc-sinh-phai-deo-khau-trang-tu-nha-den-truong-162200512101614033.htm

đeo khẩu trang

Covid-19

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.