Sở GD&ĐT TPHCM chỉ đạo khẩn vụ 1.400 học sinh trường quốc tế nghỉ học

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM yêu cầu lãnh đạo Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường.

Chiều 20/3, Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam khẩn trương thực hiện các nội dung để giải quyết các vấn đề về tổ chức hoạt động giáo dục tại trường.

Động thái này diễn ra sau khi 1.400 học sinh Trường AISVN phải nghỉ học ngày 18/3 do giáo viên không đến trường làm việc vì hầu hết bị nợ lương, bảo hiểm xã hội. Nhà trường từng vận động phụ huynh đóng thêm tiền để hỗ trợ trường vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng không được ủng hộ.

Sở GD&ĐT TPHCM chỉ đạo khẩn vụ 1.400 học sinh trường quốc tế nghỉ học-1

Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) vướng nhiều lùm xùm tài chính thời gian qua

Theo đó, Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu nhà trường thực hiện đúng theo các văn bản quy định về hoạt động chuyên môn, quản lý nhà trường, các văn bản quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng đối với hoạt động giáo dục của nhà trường. Nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường.

Thực hiện các giải pháp duy trì và tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục đúng kế hoạch chương trình, đảm bảo tối đa quyền lợi học tập cho học sinh. Giải quyết cho học sinh chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh.

"Thực hiện báo cáo bằng văn bản về tình hình hoạt động giáo dục của nhà trường, gửi về Sở GD&ĐT TPHCM trước 15h hàng ngày. Tinh thần chung là ưu tiên đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học của học sinh bị gián đoạn" - văn bản nêu.

Đồng thời, Sở đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện và TP.Thủ Đức, hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường có vốn đầu tư nước ngoài tạo điều kiện tiếp nhận học sinh có nhu cầu chuyển từ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đến học.

Sở GD&ĐT TPHCM chỉ đạo khẩn vụ 1.400 học sinh trường quốc tế nghỉ học-2

Phụ huynh bày tỏ băn khoăn về hoạt động giảng dạy và tài chính của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam tại buổi đối thoại với lãnh đạo trường vào đầu tháng 10/2023.

Thời gian qua, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (đóng tại xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM), vướng lùm xùm về vấn đề tài chính. Nhiều phụ huynh đã kéo đến trước cổng trường, yêu cầu được gặp bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng Trường, yêu cầu bà Út Em thanh toán tiền theo hợp đồng hoàn vốn.

Những phụ huynh này cho biết có con từng học tại trường, được đào tạo chính khóa và miễn học phí trong suốt thời gian học. Điều kiện là phụ huynh sẽ cho trường vay tiền. Nhà trường sẽ hoàn trả số tiền vay khi học sinh học hết lớp 12 và hoàn tất thủ tục chấm dứt chương trình đào tạo chính khóa hoặc hoàn tất các thủ tục ngưng học tại trường.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết con của họ kết thúc thời gian học tại trường đã lâu nhưng vẫn chưa được hoàn trả lại tiền.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/so-gddt-tphcm-chi-dao-khan-vu-1400-hoc-sinh-truong-quoc-te-nghi-hoc-post1621931.tpo

trường quốc tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.