Sợ sinh viên xuống tinh thần khi học online, thầy giáo có cách cổ vũ đáng yêu hết nấc, lũ học trò cười thích thú

Thầy cô đã nghiêm túc thì thôi, chứ khi muốn pha trò cũng "mặn" ra phết đấy nhé!

Hội "nhất quỷ nhì ma" luôn nghĩ ra được những xu hướng cực kì mới mẻ và thú vị, đồng thời họ cũng là những người có khả năng "đu trend" nhanh nhất. Nhưng không phải bởi vậy mà các thầy cô ngày nay chịu thua kém đám học trò của mình. Hơn nữa, một khi giáo viên đã theo trend thì học sinh chỉ có thể trầm trồ, thán phục mà thôi.

Mới đây, một tin nhắn từ giảng viên đại học ở Hà Nội cũng đang khiến hội sinh viên thích thú vì quá trẻ trung và đáng yêu. Thay vì hỏi han việc cài phần mềm để học trực tuyến, thầy giáo không quên viết lại... lời bài hát Làm gì phải hốt (JustaTee, Hoàng Thùy Linh, Đen) để cổ vũ tinh thần đang như "bánh đa nhúng nước" của lũ học trò.

Sợ sinh viên xuống tinh thần khi học online, thầy giáo có cách cổ vũ đáng yêu hết nấc, lũ học trò cười thích thú-1

Thư gửi của thầy giáo. Ảnh: AD

Lời bài hát được "cải biên" như sau:

Học đến nơi rồi, ôi giời ôi các anh mình ôi!

Học đến nơi rồi, ôi giời ôi các em mình ôi!

Học đến nơi rồi nhìn mà hết cả hơi rồi

Học đến nơi rồi hỡi các mình ơi, hỡi các mình ơi (Căng thế nhở)

Làm gì phải hốt? Làm, làm gì phải hốt?

Việc của mình là học onl đến không lo toan

Việc gì phải hốt? Việc, việc gì phải hốt?

Việc của mình là học onl đến thêm dễ dàng, ya

Tuy "lầy lội" là thế nhưng ở phần kết, thầy không quên nhẹ nhàng nhắn gửi đôi dòng tình cảm: "Thầy vô cùng chia sẻ sự khó khăn, buồn chán và thất vọng của các bạn khi chúng ta bước sang năm Covid thứ 2. Tuy nhiên VIỆC GÌ MÀ PHẢI HỐT đúng không các em? Hẹn các em qua lớp học zoom nhé. Các em đã cài phần mềm này hết chưa?".

Tin nhắn dễ thương của thầy giáo được sinh viên hưởng ứng nhiệt tình. Đa số đều bày tỏ sự thích thú với người thầy dí dỏm, đến thông báo học mà cũng không quên pha trò. Nhiều bạn còn cho rằng, chắc hẳn trên lớp nếu được học thầy thì sẽ vui lắm đây: "Thầy ý dạy mình nè, hôm qua mở lên xem thấy thầy cute xỉu"; "Có nhiều môn ráng học vì thầy cô quá dễ thương. Thương thầy em mới học á, không em ngủ lâu rồi"; "Thầy cute phô mai que quá, ước được học thầy một lần, chắc sẽ vui lắm"...

Dưới phần bình luận, các sinh viên cũng tranh thủ khoe độ... chịu chơi của các thầy cô giáo mình. Hình ảnh nào cũng khiến dân tình cười mệt xỉu vì quá hài hước và đáng yêu:

Sợ sinh viên xuống tinh thần khi học online, thầy giáo có cách cổ vũ đáng yêu hết nấc, lũ học trò cười thích thú-2

"Thầy đã mua kẹo để lì xì cho mấy đứa nhưng kiểu này thì thầy sẽ ăn hết trước khi các em đi học lại mất". (Ảnh: Viet Thanh)

Còn thầy giáo này không chỉ "cải biên" lời một bài hát mà là... nhiều bài luôn cho nóng. Từ "Tấm thiệp mời đây rồi, thời gian địa điểm rõ ràng" (Vợ người ta - Phan Mạnh Quỳnh) cho đến Đi về nhà của Đen Vâu: "Đến ngày, đi vào lớp. Đến giờ, đi vào lớp. Hết Tết, đi vào lớp. Tránh dịch, đi vào lớp. Ở nhà, cũng vào lớp. Ở cafe, cũng vào lớp".

Sợ sinh viên xuống tinh thần khi học online, thầy giáo có cách cổ vũ đáng yêu hết nấc, lũ học trò cười thích thú-3

Ảnh: Hương Kim Đỗ

Thêm một thầy giáo bắt trend siêu chuẩn nữa, có đáng yêu không chứ!

Sợ sinh viên xuống tinh thần khi học online, thầy giáo có cách cổ vũ đáng yêu hết nấc, lũ học trò cười thích thú-4

"Quan trọng phải là thần thái. Quan trọng phải là thần thái. Lên bảng luôn thấy mình đúng, chẳng bao giờ thấy sai". (Ảnh: Nguyễn Diễm)

Không còn những bài giảng đơn thuần kiến thức, không còn giáo dục đạo đức học sinh theo kiểu giáo điều mà hiện nay giáo viên đã kịp "bắt trend" trong mỗi hoạt động giáo dục của mình. Khác hẳn với các tiết học truyền thống, các giáo viên hiện nay luôn luôn sáng tạo ra các cách truyền đạt khác nhau phù hợp với từng môn dạy của mình. 

Và không thể phủ nhận, chính những lần bắt "trend", những hành động giản dị gần gũi đời thường như thế đã khiến lũ học sinh, sinh viên có động lực học tập và thích đến trường hơn hẳn, đồng thời kéo gần khoảng cách giữa thầy và trò.

Theo Pháp luật và bạn đọc


thầy giáo

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.