Suất ăn trường tiểu học "như để giảm cân": Sơ suất 15 năm mới có 1 lần?

Trước việc suất ăn trưa ở trường bị phụ huynh phản ánh là quá khiêm tốn, phía lãnh đạo Trường Tiểu học Quốc tế tại Đắk Lắk khẳng định là lỗi của nhân viên nhà bếp và sơ suất "15 năm mới có 1 lần".

Ngày 1/3, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã nắm thông tin về việc một trường tiểu học tư thục trên địa bàn bị phụ huynh phản ánh về suất ăn cho học sinh ít và phía Sở sẽ yêu cầu Phòng GD&ĐT thành phố Buôn Ma Thuột có báo cáo Sở về nội dung này.

Theo vị lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk, chế độ ăn cho học sinh đều có quy định, hướng dẫn để đảm bảo sức khỏe và phù hợp với tài chính phụ huynh học sinh đóng vào nhà trường do đây là trường ngoài công lập.

Suất ăn trường tiểu học như để giảm cân: Sơ suất 15 năm mới có 1 lần? - 1

Suất ăn trưa tại Trường Tiểu học Quốc tế bị phụ huynh chụp đăng tải lên mạng xã hội Facebook và cho rằng "như để giảm cân" (Ảnh: Uy Nguyễn).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trương Quang Lương (Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học Quốc tế), xác nhận, suất ăn của trường vào ngày 29/2 bị phụ huynh chụp đăng lên mạng xã hội Facebook chê ít là do sơ suất của nhân viên bếp ăn.

Ông Lương lý giải, bếp trưởng của trường do có tang nên giao nhân viên gọi cho đơn vị cung cấp thực phẩm và nữ nhân viên này vào ngày hôm qua (29/2) đã gọi thực phẩm bị thiếu, dẫn đến sơ suất bị phụ huynh phản ánh.

Suất ăn trường tiểu học như để giảm cân: Sơ suất 15 năm mới có 1 lần? - 2

Nhà trường thừa nhận nhân viên bếp ăn đã gọi thiếu thực phẩm cho học sinh (Ảnh: Uy Nguyễn).

"Suốt mười mấy năm nay phía phụ huynh đều giám sát, kiểm tra hàng ngày thực đơn của trường và chưa xảy ra bất cứ vấn đề nào liên quan đến thực phẩm. Đây là sơ suất 15 năm mới có 1 lần của trường", ông Lương khẳng định.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học Quốc tế cho biết thêm, để bù lại phần thực phẩm thiếu hụt hôm qua, ngay hôm nay (1/3) nhà trường đã bù thêm 14kg thịt vào khẩu phần ăn cho học sinh.

"Tôi đã họp kiểm điểm Ban giám hiệu nhà trường không quản lý chặt chẽ và kiểm điểm, cắt thưởng cuối năm của nhân viên bếp ăn để xảy ra sơ suất không đáng có này", ông Lương nói thêm.

Theo ông Lương, nhà trường chỉ thu mỗi học sinh 2,8 triệu đồng/tháng, trong đó trích ra 550.000 đồng/tháng là tiền ăn, tính ra mỗi ngày các em có 25.000 đồng tiền ăn.

"Tiền ăn 3 bữa ở trường tôi chỉ bằng nửa tô phở bán bên ngoài nhưng tôi không muốn thu thêm tiền của học sinh vì muốn phụ huynh có môi trường học tập cho con em mình với mức phí trung bình", Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học Quốc tế cho hay.

Suất ăn trường tiểu học như để giảm cân: Sơ suất 15 năm mới có 1 lần? - 3

Lãnh đạo Trường Tiểu học Quốc tế cho rằng sự cố suất ăn bị phụ huynh phản ánh là "sơ suất 15 năm mới có 1 lần của trường" (Ảnh: Thúy Diễm).

Như Dân trí phản ánh, vào trưa 29/2, một phụ huynh đã đăng tải hình ảnh suất ăn của con mình tại Trường Tiểu học Quốc tế lên mạng xã hội Facebook, trong đó có: cơm, trứng, canh, nửa quả chuối và một ít rau xào.

Vị phụ huynh còn đăng kèm nội dung cho rằng đã đóng gần 3 triệu đồng/tháng cho trường nhưng bữa ăn như vậy là quá tệ, bữa ăn của con như bữa ăn giảm cân và nhìn mà "không cầm được nước mắt".

Hình ảnh suất ăn tại trường tư thục đã gây chú ý từ dư luận, nhiều người bất ngờ trước khẩu phần ăn quá ít so với số tiền phụ huynh đóng góp và cho rằng nếu ăn ít như vậy, các em sẽ không đủ dinh dưỡng cho một ngày dài hoạt động.

Suất ăn trường tiểu học như để giảm cân: Sơ suất 15 năm mới có 1 lần? - 4

Thực đơn nhà trường niêm yết gồm các món như phụ huynh phản ánh (Ảnh: Thúy Diễm).

Với hình ảnh phụ huynh đăng lên mạng, lãnh đạo nhà trường cho biết, có thể do góc chụp nên nhìn ít, còn thực tế miếng trứng cuộn thịt rất lớn. Phía trường cũng cung cấp thực đơn gồm các món như phụ huynh chụp đăng tải lên mạng xã hội, trong đó, chỉ có món canh nhà thường thay canh bí đỏ nấu thịt nạc bằng canh bầu nấu tôm.

Khi được phóng viên thắc mắc nhìn canh không thấy tôm, vị lãnh đạo trường phân bua "tôm giã nhuyễn nên khó nhìn thấy". Phía trường khẳng định suất ăn này là phù hợp với mức tiền phụ huynh đóng.

 Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/suat-an-truong-tieu-hoc-nhu-de-giam-can-so-suat-15-nam-moi-co-1-lan-20240301125235507.htm

ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.