Tắc trách đến vô cảm, tiếc 1 phút kiểm tra xe đưa đón, đứa trẻ mất cả cuộc đời

Nếu những người phụ trách đưa đón bỏ ra 1 phút để kiểm tra xe và số trẻ, nếu cô giáo bỏ ra 1 phút gọi điện hỏi gia đình khi vắng 1 em, thì bé H. đã không chết oan.

Đã không có phép màu nào xảy ra tại phòng cấp cứu khi bé H. được đưa tới sau hơn 10 tiếng đồng hồ bị bỏ quên trên chiếc xe đưa đón học sinh ở Trường mầm non Hồng Nhung (xã Phú Xuân, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Cái chết tức tưởi và quá oan uổng của cháu bé 5 tuổi khiến bao nhiêu người quặn thắt, không thở nổi vì thương xót, đau lòng và phẫn nộ. 

Chuyện đau lòng tương tự từng xảy ra 5 năm trước tại trường Gateway, Hà Nội khiến một em bé 6 tuổi tử vong. Sau vụ án rúng động đó, cứ nghĩ rằng không một trường nào có dịch vụ đưa đón học sinh, không tài xế nào làm nhiệm vụ này còn dám bỏ qua quy trình kiểm tra, kiểm soát để đảm bảo bi kịch không lặp lại. Vậy mà thi thoảng vẫn có đứa trẻ bị bỏ quên trên xe, và đứa trẻ hôm qua đã không còn cơ hội sống khi bị nhốt trong cái hộp sắt ngột ngạt ấy dưới cái nóng oi bức đến nỗi người lớn ở trong nhà còn thấy mệt lả và khó thở.

Là do những người liên quan không thực hiện quy trình tránh bỏ sót trẻ, hay Trường mầm non Hồng Nhung không có quy trình này? Vụ án đã được khởi tố và cảnh sát sẽ điều tra sự thật. Nhưng không ai có thể mang trả lại cho cha mẹ bé H. đứa con thiên thần của họ, đứa trẻ đã háo hức đến trường để dự lễ tổng kết năm nhưng không hề được dự và không bao giờ còn trở về. Chính sự tắc trách, cẩu thả, vô trách nhiệm đến mức vô cảm của một số người lớn đã dẫn đến bi kịch này.

Tắc trách đến vô cảm, tiếc 1 phút kiểm tra xe đưa đón, đứa trẻ mất cả cuộc đời-1

Chính sự tắc trách, cẩu thả, vô trách nhiệm đến mức vô cảm của một số người lớn đã dẫn đến cái chết thương tâm của đứa trẻ 5 tuổi. (Ảnh: Minh Khang)

Tại sao tài xế không bỏ ra thêm một phút kiểm tra kỹ chiếc xe? Cô phụ trách đưa đón sao không bỏ ra mấy giây để đếm lại số trẻ bước xuống? Chỉ có 10 đứa trẻ thôi mà, nhiều nhặn gì mà không đếm được, mà không nhận ra là thiếu một bé? Cô có thực sự biết mình đón bao nhiêu cháu sáng đó không?

Và còn giáo viên lớp cháu H., rõ ràng qua điểm danh đã biết một học sinh vắng mặt không phép, vậy mà không bỏ ra 1 phút để gọi điện cho cha mẹ cháu để hỏi vì sao.

Nếu họ thực hiện những động tác mà thực tế đã không làm ấy, hôm nay bé H. đã được hưởng ngày nghỉ hè đầu tiên của mình. Nhưng ngày kết thúc năm học 29/5 cũng là ngày cuối cùng của cháu. Người lớn không bỏ ra 1 phút để kiểm tra, đứa trẻ mất cả cuộc đời.

Đây là lỗi dây chuyền, là sự vô trách nhiệm của cả hệ thống, khi mà cả mấy khâu đều bỏ qua các quy tắc kiểm soát. Trường học chứ đâu phải cái chợ mà ai đến, ai vắng cũng kệ?

Để không còn cái chết đau lòng nào tương tự xảy ra nữa, khẩn thiết mong các cơ quan điều tra, xét xử sớm đưa ra một kết luận, một bản án xác đáng cho những kẻ có tội trong tai họa của cháu H.

Và các trường học, xin hãy xây dựng quy trình chuẩn để đảm bảo không thể xảy ra chuyện bỏ quên trẻ trên xe và phải đặc biệt tôn trọng, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình này. Hãy nhớ rằng trong những việc liên quan đến trẻ em, nhiều khi cẩu thả và tùy tiện chính là giết người đó!

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/tac-trach-den-vo-cam-tiec-1-phut-kiem-tra-xe-dua-don-dua-tre-mat-ca-cuoc-doi-ar874095.html

Thái Bình

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.