Thầy cô để lộ clip, hình ảnh nhạy cảm khi dạy online năm 2021: Có địa phương xuất hiện 2 trường hợp trong 1 tháng

Trong quá trình dạy trực tuyến, một số thầy cô giáo đã vô tình để lộ những hình ảnh, clip nhạy cảm trước mặt học sinh. Sự việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh người giáo viên và ngành giáo dục nói chung.

Cô giáo Vật lý tại Sơn La lộ ảnh "nóng" khi tập huấn trực tuyến

Ngày 28/8/2021, trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng SGK lớp 6 năm học 2021 - 2022 do Sở GD-ĐT Sơn La tổ chức, một cô giáo Vật lý đã làm việc riêng và để lộ hình ảnh "nóng". Được biết nữ giáo viên đang công tác tại trường THCS Hua La (TP. Sơn La).

Thầy cô để lộ clip, hình ảnh nhạy cảm khi dạy online năm 2021: Có địa phương xuất hiện 2 trường hợp trong 1 tháng-1

Hình ảnh cô giáo lộ clip được quay lại (Ảnh: Cắt từ clip)

Sau khi xảy ra vụ việc, trường THCS Hua La đã tiến hành họp và giải quyết sự việc theo Nghị định số 112 về xử lý kỷ luật đối với viên chức. Nhà trường quyết định đưa ra mức kỷ luật Cảnh cáo.

Thầy cô để lộ clip, hình ảnh nhạy cảm khi dạy online năm 2021: Có địa phương xuất hiện 2 trường hợp trong 1 tháng-2

Trường THCS Hua La, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Ảnh: Fanpage nhà trường.

Thầy giáo lộ clip nhạy cảm trong tin nhắn với Phó hiệu trưởng

Đầu tháng 10 vừa qua, dư luận vô cùng bức xúc trước giáo viên tiếng Anh Trường THPT TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) vô tình để lộ màn hình có clip nhạy cảm trong tin nhắn giữa ông với Phó hiệu trưởng nhà trường cho cả lớp nhìn thấy. Hình ảnh nhạy cảm này đã được học sinh chụp lại và chia sẻ.

Đến ngày 21/10, một phụ huynh lớp 11A5 đã gửi đơn đến Sở GD-ĐT Đồng Tháp phản ánh việc một phó hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh đã chia sẻ đoạn clip có hình ảnh nhạy cảm cho thầy H. và thầy đã vô tình để cho học sinh nhìn thấy trong buổi học trực tuyến.

Thầy cô để lộ clip, hình ảnh nhạy cảm khi dạy online năm 2021: Có địa phương xuất hiện 2 trường hợp trong 1 tháng-3

Hình ảnh phụ nữ khỏa thân từ 1 clip do Phó hiệu trưởng của trường gửi cho thầy H. và đã được các học sinh chụp lại.

Theo xác minh, đoạn clip nói trên do ông V.Q.C chia sẻ ông C.T.H trước đó 1 ngày. Nội dung đoạn clip phản ánh việc khó khăn trong sinh hoạt '3 tại chỗ' của nữ công nhân và có cảnh các nữ công nhân lõa thể tắm tại khu nhà tắm chung. Tuy nhiên, chưa xác minh được đoạn video trên xuất phát từ nguồn thông tin chính thống hay không.

Thầy giáo ở Đồng Tháp để lộ ảnh nhạy cảm trong giờ dạy trực tuyến


Sáng 26/10/2021, trong tiết 3 và 4 của lớp 11A5 (có 42 học sinh), khi học sinh đang làm bài tập thì thầy M. vô tình để lộ trang web có hình ảnh nhạy cảm của phụ nữ khi thu nhỏ màn hình Zoom. Hình ảnh nhạy cảm này xuất hiện vài phút nhưng thầy M. không biết. Sau đó, khi thầy M. chia sẻ nội dung khác lên màn hình thì ảnh nhạy cảm mới không còn xuất hiện.


Thầy cô để lộ clip, hình ảnh nhạy cảm khi dạy online năm 2021: Có địa phương xuất hiện 2 trường hợp trong 1 tháng-4

Trường THPT TP Sa Đéc, nơi thầy M. công tác.

Sự việc trên được các phụ huynh phản ánh đến ban giám hiệu nhà trường. Ngày 30/10, nhà trường tổ chức họp và Hiệu trưởng đã yêu cầu thầy M. viết tường trình. Trong bản tường trình và kiểm điểm, thầy M. nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Cô giáo tiếng Anh khỏa thân trong giờ dạy trực tuyến

Ngày 20/12/2021, các diễn đàn mạng xã hội xôn xao bài viết của một phụ huynh ở Hà Nội, tố cô giáo Tiếng Anh "không mặc quần áo" khi dạy kèm con trai 8 tuổi học online 1:1.

Theo chia sẻ của phụ huynh, bình thường, nam sinh tự học một mình cùng cô giáo, gia đình cũng ít khi để ý. Đến hôm vào kiểm tra và định nhờ cô kiểm tra cho một bạn nữa muốn theo học cùng thì phụ huynh sốc nặng khi phát hiện cảnh tượng cô giáo "không mặc quần áo".

Thầy cô để lộ clip, hình ảnh nhạy cảm khi dạy online năm 2021: Có địa phương xuất hiện 2 trường hợp trong 1 tháng-5

Bài viết của phụ huynh thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đại diện Trung tâm Tiếng Anh có cô giáo "không mặc quần áo" trong giờ dạy với học sinh tiểu học cho biết sau khi vụ việc xảy ra, cô giáo đã gọi điện xin lỗi phụ huynh học sinh và xin nghỉ việc tại trung tâm.

Thầy cô để lộ clip, hình ảnh nhạy cảm khi dạy online năm 2021: Có địa phương xuất hiện 2 trường hợp trong 1 tháng-6

Hình ảnh cô giáo không mặc đồ trong khi dạy học sinh khiến nhiều người không hiểu rốt cuộc cô đang làm gì?

Qua các sự việc trên, điều được nhiều phụ huynh quan tâm là chế tài xử lý đối với các cá nhân để lộ hình ảnh nhạy cảm khi dạy học trực tuyến và làm thế nào để không xảy ra những vụ việc tương tự. Đây cũng là một vấn đề nóng của ngành giáo dục trong năm vừa qua, nhất là khi hoạt động dạy và học trực tuyến đang ngày càng được ưu tiên để đối phó với đại dịch Covid-19.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/loat-thay-co-de-lo-clip-hinh-anh-nhay-cam-khi-day-online-nam-2021-co-tinh-2-truong-hop-trong-1-thang-av3002949.html

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.