Thấy con trai ngồi học chăm chỉ, bố mừng rỡ định khen thì giận tím mặt vì phát hiện chiêu trốn học láu cá của con

Dù lười học nhưng phải công nhận một điều, cậu bé này có IQ rất cao mới nghĩ ra cách trốn học tinh quái như vậy.

Trẻ nhỏ thường mải chơi và ít có tinh thần tự giác học bài. Mỗi khi ngồi học ở nhà, nhiều đứa trẻ thường lén đọc truyện tranh hoặc nghịch điện thoại, iPad,... Tất nhiên nếu để bố mẹ bắt gặp cảnh tượng đang trốn học, trẻ sẽ khó tránh việc ăn một "bữa lươn" no nê. Chính vì vậy, không ít cô cậu tinh quái đã nghĩ ra những độc chiêu có "1-0-2" để vừa có thể trốn học, lại vừa không bị bố mẹ phát hiện và trách mắng.

Một ông bố ở Trung Quốc đã rất mừng rỡ khi thấy con trai mình có ý thức tự giác học. Dù không có ai trông coi nhưng cậu bé vẫn ngồi nghiêm túc đọc sách, lưng thẳng đứng, không hề nằm gục xuống bàn hay ngủ gật.

Ông bố từ ngoài cửa phòng ngó vào mấy lần đều thấy con trai ngồi học nghiêm chỉnh nên rất an tâm và tự hào. Chính vì vậy, ông quyết định đi vào phòng, ngợi khen con một chút. Ai ngờ chính vì vậy mà ông bố phát hiện được chiêu trò trốn học cực kỳ láu cá của cậu con.

Cậu bé bày muu trốn học.

Hóa ra con trai ông không hề ngồi học. Cậu bé này đã tự làm một hình nộm, cho mặc quần áo, đội mũ đầy đủ rồi đặt lên ghê ngồi thay mình. Không chỉ vậy, cậu bé còn xếp 2 tay của hình nộm thành tư thế đang chống cằm. Nếu từ ngoài nhìn vào sẽ không ai biết được bí mật động trời này. Còn về phần cậu bé, sau khi sắp xếp người học hộ mình xong xuôi thì thản nhiên chui xuống gầm bàn nằm nghịch điện thoại. 

Sau khi bị bố phát hiện, cậu bé mới hoảng hốt. Đoạn clip này khi được đăng tải trên mạnh weibo đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc được phen cười chảy nước mắt. Hầu hết mọi người đều cho rằng, cậu bé này tuy lười biếng nhưng khá thông minh. 

"Nghĩ ra được chiêu trò này thì IQ cũng không phải dạng vừa đâu" hay "Những người lười đều là người thông minh. Bởi họ luôn nghĩ ra cách giải quyết vấn đề nhanh chóng nhất. Cậu bé này đúng là như vậy", một số người dùng Weibo bình luận.

Trước đó tại Việt Nam, một cậu học sinh THPT cũng đã áp dụng cách tương tự để trốn học online. Không chỉ làm hình nộm, cậu bạn này còn in hình khuôn mặt mình rồi dán lên hình nộm, sau đó đặt trước camera để lừa cả lớp và cô giáo. Sau khi đăng tải trên mạng, chiêu trò này khiến ai nấy chắp tay bái phục vì độ lầy lội và thông minh.

Thấy con trai ngồi học chăm chỉ, bố mừng rỡ định khen thì giận tím mặt vì phát hiện chiêu trốn học láu cá của con-1Một nam sinh ở Việt Nam với màn lừa đỉnh cao không kém.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/thay-con-trai-ngoi-hoc-cham-chi-bo-mung-ro-dinh-khen-thi-gian-tim-mat-vi-phat-hien-chieu-tron-hoc-lau-ca-cua-con-222020174223222686.htm

trốn học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.