Thầy giáo trải lòng sau khi bị nữ sinh đấu khẩu trong lớp học

Hơn 10 năm giảng dạy, nam giáo viên ở Khánh Hòa lần đầu bị một học sinh dùng lời lẽ không phù hợp đấu khẩu ngay trong lớp. Thế nhưng, sau lúc buồn lòng, thầy giáo này vẫn mong học trò rút bài học để không tái phạm.

3 ngày qua, sự việc thầy giáo THPT ở Khánh Hòa bị một nữ sinh dùng những lời lẽ hư hỗn nói lại ngay trong lớp học vẫn nhận được sự quan tâm sâu sắc. Video dài hơn 5 phút, ghi cảnh nữ sinh đấu khẩu với thầy giáo vẫn đang lan truyền trên mạng xã hội.

Trước sự việc này, thầy giáo trong video đã trải lòng với PV Báo VietNamNet.

Thầy giáo này cho biết những ngày qua, ông nhận được nhiều cuộc gọi, nhắn tin hỏi thăm, chia sẻ của người thân, bạn bè sau khi họ xem được video ghi lại sự việc. Ông cảm thấy rất mệt mỏi với câu chuyện vừa xảy ra.

Sự việc xảy ra ngày 13/10, ông vào lớp 12 khi đã tới giờ giảng dạy môn Vật Lý. Cả lớp đứng dậy chào. Sau đó, một nữ sinh có nhiều từ ngữ không hay, thậm chí xưng "mày - tao" với ông, trước gần 40 học sinh trong lớp.

Khi đó, thầy nhắc nhở, rồi lên bàn làm việc. Thế nhưng, nữ sinh vẫn tiếp tục có lời lẽ khiếm nhã. Lúc này, thầy đã trách nữ sinh về ứng xử ở nơi đông người. Sự việc kéo dài hơn 5 phút. Phải đến khi thầy giáo yêu cầu nữ sinh ra ngoài, lớp học mới tiếp tục.

Thầy giáo trải lòng sau khi bị nữ sinh đấu khẩu trong lớp học-1

Hình ảnh nữ sinh đấu khẩu với thầy giáo trong lớp học ở Khánh Hòa. Ảnh: MXH.

Người thầy này chia sẻ nghề giáo không lao động nặng, nhưng cũng có những lúc nhức đầu, mệt mỏi. Phần vì phải liên tục lên kế hoạch giảng dạy, sổ sinh hoạt chuyên môn, sổ báo giảng, sổ điểm cá nhân… Phần khác nữa là trong một lớp có hàng chục học sinh. Các em có tính cách khác nhau, có trò tiếp thu nhanh, trò tiếp thu chậm. Vì thế, ông phải cố gắng cân đối nội dung giảng dạy, với mong muốn truyền tải tới học sinh một cách dễ hiểu nhất.

“Hơn 10 năm đứng trên bục giảng, với nhiều thế hệ học trò khôn lớn, đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp như thế nên có phần xử lý không khéo” - thầy giáo bày tỏ.

Ông cũng chia sẻ rằng sau khi sự việc xảy ra, bản thân đã suy nghĩ khá nhiều.

"Là giáo viên, tôi luôn mong học sinh của mình nỗ lực học tập, tiếp nhận kiến thức" - thầy giáo này nói. "Còn về việc bị nữ sinh đấu khẩu trong lớp, tôi khá buồn.

Nguyên nhân xảy ra sự việc, cơ quan chức năng sẽ có kết luận. Tuy nhiên, sự việc đã qua, tôi xem đó là bài học cho bản thân, và không muốn nhắc tới nữa. Ngoài ra, nữ sinh trên còn bồng bột, vẫn chưa nghĩ ra tác hại lời nói của mình. Vì thế, tôi mong sau sự việc lần này, học trò của mình nhìn nhận lại, có cách cư xử đúng mực".

“Qua đây, tôi cũng mong cộng đồng, dư luận chia sẻ để cho nữ sinh có cơ hội sửa sai, và tập trung việc học” - thầy giáo nói lên suy nghĩ của mình.

Trước đó, liên quan sự việc trên, Hiệu trưởng THPT trường xảy ra sự việc là thầy Hà Văn Thọ đã viết tâm thư, cho biết Hội đồng nhà trường và phụ huynh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn, để học sinh nhận thấy cái sai, thiếu chuẩn mực mà sửa đổi.

“Trong lúc này đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ để cùng nhà trường giáo dục những em học sinh chưa ngoan, để các em tốt hơn khi rời khỏi ghế nhà trường”, trích chia sẻ của ông Hà Văn Thọ.

Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã yêu cầu nhà trường xác minh, từ đó làm rõ trách nhiệm của giáo viên lẫn học sinh trong video. Khi trao đổi với P.V VietNamNet, Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa nhìn nhận sự việc vừa qua là điều đáng tiếc, không nên có, nên phải có biện pháp xử lý phù hợp chứ không trù dập nữ sinh. Đồng thời, ngành giáo dục Khánh Hoà mong muốn dư luận chia sẻ để nữ sinh này có cơ hội nhìn nhận cái sai, cái chưa đúng mà khắc phục, và tiếp tục tới trường.

Theo VietNamNet


thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.