Thêm một thử thách đoán từ tiếng Việt khiến ai nấy che mặt vì xấu hổ: Trong sáng lên nào, đáp án khiến bạn bất ngờ đấy

Dù cách sắp xếp từ có vẻ khiến bạn nghĩ chuyện người lớn "đen tối", nhưng khoan nào, dù là bài Toán cũng còn có nhiều hơn 1 cách giải cơ mà, tiếng Việt của chúng ta thần kì lắm.

Một thử thách đoán từ trong chương trình Vua Tiếng Việt mới đây được dân tình chia sẻ rầm rộ với nhiều bình luận hài hước. Cụ thể chương trình cho các từ cái: n/ ệ/ n/ ả/ h/ đ/ i và yêu cầu sắp xếp thành từ có nghĩa. Vị trí sắp xếp các chữ không khỏi khiến nhiều cư dân mạng liên tưởng ngay đến một câu hỏi liên quan đến việc rủ rê làm chuyện.... thầm kín. Tuy nhiên, đừng "đen tối" quá nào, đáp án là hoàn toàn khác đấy.

Thêm một thử thách đoán từ tiếng Việt khiến ai nấy che mặt vì xấu hổ: Trong sáng lên nào, đáp án khiến bạn bất ngờ đấy-1

Bạn có nghĩ ra đáp án nào khác không nào?

Bạn có nghĩ ra đáp án nào khác không nào? Nếu chưa thì đáp án có liền ngay đây, đó chính là... ĐIỆN ẢNH. Hoàn toàn trái ngược và rất hợp... thuần phong mỹ tục, không có gì bóng gió và bậy bạ ở đây cả. Tuy nhiên, tiếng Việt vốn hơn cả "phong ba bão táp", nên chuyện 1 câu hỏi đoán từ có hơn 1 đáp án cũng là điều dễ hiểu. 

Thời gian gần đây, những thử thách gây xoắn não trong chương trình Vua tiếng Việt đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong chương trình, người chơi phải vượt qua các câu đố liên quan đến ngữ pháp, từ ngữ trong tiếng mẹ đẻ cũng như thử thách khả năng phản xạ nhanh. Loạt câu đố tại vòng Phản xạ như nhận dạng danh từ, động từ, tính từ hay viết đúng chính tả các từ khó... gây thích thú cho cả người chơi lẫn khán giả theo dõi. Không ít cư dân mạng xin "giơ tay chịu trói" vì sự phong phú và đa dạng của tiếng Việt.

Không ít người tỏ ra phấn khích trước sự đánh đố của chương trình lẫn bạn bè. Thậm chí, trào lưu này còn thu hút các nhãn hàng "đu trend" nhiệt tình để tạo ra những nội dung đăng tải vừa sáng tạo, vừa hài hước.

Thêm một thử thách đoán từ tiếng Việt khiến ai nấy che mặt vì xấu hổ: Trong sáng lên nào, đáp án khiến bạn bất ngờ đấy-2

Một từ khác khiến khán giả đoán già đoán non nhưng đáp án chỉ là... LỌ CỒN mà thôi.

Quả thật, dù là tiếng mẹ đẻ đi nữa thì tiếng Việt với mỗi chúng ta chưa bao giờ là ngôn ngữ "dễ xơi" cả. NSƯT Xuân Bắc chia sẻ: "Tiếng Việt được chúng ta sử dụng thường xuyên vì đó là ngôn ngữ mẹ đẻ với mục đích đơn giản nhất là để truyền đạt. Nhưng bên cạnh đó nếu tìm hiểu kỹ hơn sẽ thấy Tiếng Việt xứng đáng được nghiên cứu và sử dụng nhuần nhuyễn, am hiểu ngọn ngành".

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/them-mot-thu-thach-doan-tu-tieng-viet-khien-ai-nay-che-mat-vi-xau-ho-trong-sang-len-nao-dap-an-khien-ban-bat-ngo-day-2220212310123237696.htm

tiếng Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.