Thi mỗi môn 9 điểm vẫn không đỗ vào Đại học Ngoại thương!

Chiều ngày 4/10, trường Đại học Ngoại thương đã chính thức công bố điểm chuẩn cho 10 nhóm ngành đào tạo ở 2 cơ sở TP Hà Nội và TP.HCM

Được mệnh danh là "Harvard chùa Láng", "Lò đào tạo Hoa hậu"... Đại học Ngoại thương luôn là điểm trường mong ước của biết bao sinh viên. Tuy nhiên, đi kèm với nó cũng là mức điểm chuẩn đầu vào cao chót vót.

Chiều ngày 4/10, trường Đại học Ngoại thương đã chính thức công bố điểm chuẩn cho các nhóm ngành đào tạo năm học 2020-2021. Điều khiến người ta "choáng váng" chính là điểm chuẩn cao ngất ngưởng, khi cả 10 ngành đào tạo đều trên 27 điểm. Tức là thí sinh cả 3 môn đều 9 thì vẫn có nguy cơ "tạch".

Cụ thể, điểm chuẩn của trường Đại học Ngoại thương năm 2020  như sau:

Thi mỗi môn 9 điểm vẫn không đỗ vào Đại học Ngoại thương!-1
Có 6/10 ngành lấy trên 27 điểm và 4/10 ngành lấy trên 34,8 điểm (môn ngoại ngữ nhân hệ số 2).

Đứng đầu là 28,15 điểm với nhóm ngành Kinh tế - Quản trị cơ sở TP.HCM. Tiếp theo là 28 điểm với nhóm ngành Kinh tế và Kinh tế quốc tế ở cơ sở Hà Nội.

Các nhóm ngành ở mức điểm 27 là: 

- Nhóm ngành Luật với 27 điểm.

- Nhóm ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị Khách sạn với 27,95 điểm.

 - Nhóm ngành Tài chính - Ngân hành, Kế toán với 27,65 điểm.

- Nhóm ngành Tài chính - Kế toán với 27,85 điểm.

Trong khi đó các nhóm ngành Ngôn ngữ đều lấy ít nhất 34,8 điểm với môn ngoại ngữ nhân hệ số 2.

Mức điểm chuẩn của Đại học Ngoại thương năm nay tương đương mức điểm chuẩn của năm 2017, năm được coi là có mức điểm chuẩn cao kỷ lục của các trường đại học.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thi-moi-mon-9-diem-van-khong-do-vao-dai-hoc-ngoai-thuong-162200410200437848.htm

điểm chuẩn đại học

tuyển sinh đại học

xét tuyển đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.