Thí sinh vào chung kết Olympia 2017 xuất hiện tại Siêu trí tuệ

Trong trailer giới thiệu tập "Siêu trí tuệ Việt Nam" phát sóng tối 23/11, sự xuất hiện của Hà Việt Hoàng - một trong 4 thí sinh vào chung kết Olympia năm 17.

Trong trailer giới thiệu tập "Siêu trí tuệ Việt Nam" phát sóng tối 23/11, sự xuất hiện của Hà Việt Hoàng - một trong 4 thí sinh vào chung kết Olympia năm 17 - khiến dân mạng chú ý.

Trong trailer giới thiệu tập tiếp theo chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, sự xuất hiện của Hà Việt Hoàng - gương mặt khá nổi tiếng trong cộng đồng thí sinh Olympia - thu hút sự chú ý từ khán giả.

Việt Hoàng được mô tả là chàng trai "bách khoa sống" với khả năng "giải ô chữ siêu khổng lồ không cần nhìn". Cậu đến từ Sóc Sơn (Hà Nội) và hiện là sinh viên năm 2 của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Theo lời mẹ Việt Hoàng, cậu biết đọc khi mới 2,5 tuổi và đọc được báo từ năm 4 tuổi.

Thí sinh vào chung kết Olympia 2017 xuất hiện tại Siêu trí tuệ-1

Việt Hoàng rất tự tin vào khả năng ghi nhớ của bản thân. Ảnh: Siêu trí tuệ Việt Nam.

Khi MC Trấn Thành hỏi: "Em giỏi môn gì?", Việt Hoàng dõng dạc đáp: "Điểm mạnh của em là ghi nhớ. Với những kiến thức tích lũy được, em tự tin là toàn diện".

Câu trả lời của thí sinh từng vào chung kết Olympia 2017 khiến Trấn Thành "chao đảo", khó tin rằng chàng trai đứng trước mặt "môn nào cũng biết trên khá".

Thử thách của Việt Hoàng tại Siêu trí tuệ được cậu tiết lộ là "Bách khoa siêu ô chữ", cần vận dụng trí nhớ ngắn, trí nhớ học thuật và trí nhớ không gian.

MC Trấn Thành cho hay thử thách dành cho Việt Hoàng rất khó khi nam sinh được cho một bảng từ gồm 50 dữ kiện để điền vào các ô chữ. Trong đó, có 25 dự kiện đúng, 25 dữ kiện gây nhiễu với nội dung gần giống nhau. Chỉ cần sai một ô chữ, Việt Hoàng sẽ thất bại.

Thí sinh vào chung kết Olympia 2017 xuất hiện tại Siêu trí tuệ-2

Việt Hoàng nở nụ cười tự tin trước khi bước vào thử thách "Bách khoa siêu ô chữ". Ảnh cắt từ clip.

Việt Hoàng có 4 phút để ghi nhớ bộ đề. Sau đó, nam sinh mới được nhìn bảng ô chữ cần điền.

Không gợi ý. Không được nháp. Tầm nhìn không gian bị hạn chế bởi các khối lập phương. Với những khó khăn đó, Việt Hoàng phải dựa hoàn toàn vào trí nhớ của mình.

"Đây là cơ hội đối với em không có lần thứ 2 thể hiện bản thân. Em cũng muốn thử xem giới hạn của mình đến đâu, không dừng lại ở việc giải ô chữ. Em muốn vượt qua giới hạn của bản thân. Em sẽ giải ô chữ không cần nhìn", Việt Hoàng nói trước khi bước vào thử thách.

Để củng cố thêm sự tự tin của mình, Việt Hoàng khẳng định: "Giữa thành công và thất bại chỉ cách nhau một chữ 'tự tin'. Và hôm nay, em có sự tự tin đó".

Phía dưới trailer của tập Siêu trí tuệ tuần này, nhiều khán giả nhận ra Việt Hoàng là một trong 4 thí sinh vào chung kết Olympia 2017, đồng thời bày tỏ sự háo hức đến ngày phát sóng chương trình.

Thí sinh vào chung kết Olympia 2017 xuất hiện tại Siêu trí tuệ-3

Câu nói tự tin của nam sinh Sóc Sơn tại Olympia 2017 gây ấn tượng mạnh với mọi người. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Tại Đường lên đỉnh Olympia năm 17, dù không phải thí sinh được đánh giá quá cao ngay từ khi xuất hiện, Hà Việt Hoàng (đại diện THPT Sóc Sơn) vẫn giữ vững phong độ, lần lượt bước lên bục cao nhất tại cuộc thi tuần, tháng, quý với thành tích lần lượt là 310, 235 và 290 điểm.

Nam sinh "trường làng" này cũng là người đầu tiên mang cầu truyền hình của "đấu trường trí tuệ" Olympia về với vùng đất ngoại thành Sóc Sơn.

Trái ngược với nick name đáng yêu "Kitty", Việt Hoàng sở hữu bảng thành tích đáng nể: Top 70 kỳ thi Olympic tiếng Anh Language Link thành phố Hà Nội năm 2010-2011, giải ba kỳ thi Olympic tiếng Anh trực tuyến (IOE) cấp thành phố năm 2010-2011, huy chương đồng kỳ thi IOE cấp quốc gia năm 2010-2011, giải ba kỳ thi ViOlympic cấp thành phố năm 2012-2013.

Tại trận chung kết năm, Việt Hoàng thi đấu khá tốt và có thời điểm dẫn đầu "đoàn leo núi". Cậu giành giải ba chung cuộc với 235 điểm. Người chiến thắng năm đó là Phan Đăng Nhật Minh - chàng trai nổi tiếng với biệt danh "cậu bé Google".
 


Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thi-sinh-vao-chung-ket-olympia-2017-xuat-hien-tai-sieu-tri-tue-post1016061.html

thí sinh Olympia

Siêu trí tuệ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.