Thi tốt nghiệp THPT đợt 2 giữa lúc dịch căng thẳng: Dư luận chưa an, bộ có tính đường lùi?

Hôm qua, Bộ GD&ĐT gửi văn bản tới các Sở GD&ĐT, hướng dẫn tổ chức thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (ngày 5/8 thí sinh làm thủ tục thi và dự thi ngày 6-7/8). Quyết định tổ chức thi đợt 2 giữa lúc dịch COVID-19 đang diễn biến căng thẳng khắp cả nước khiến dư luận chưa thực sự an tâm.

Đối tượng dự thi đợt 2 là thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7-8/7. Về tổ chức hội đồng thi, Bộ GD&ĐT quy định, tùy theo điều kiện thực tế, để tạo thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh và công tác tổ chức thi, các Sở GD&ĐT thành lập hội đồng thi để tổ chức thi tại địa phương; hoặc có thể trao đổi, thống nhất để chuyển thí sinh đến dự thi ở hội đồng thi của địa phương khác.

Thi tốt nghiệp THPT đợt 2 giữa lúc dịch căng thẳng: Dư luận chưa an, bộ có tính đường lùi?-1

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đợt 2 có hơn 26.000 thí sinh đến từ 42 tỉnh, thành phố. Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT An Giang, cho hay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 là 4.920 em (4.912 thí sinh tại An Giang chưa thi đợt 1 và 8 thí sinh các tỉnh khác gửi về). Khánh Hòa có hơn 700 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2. Ở phía Bắc, các địa phương có số thí sinh thi đợt 2 nhiều nhất là Bắc Giang (hơn 3.000), Hưng Yên (gần 2.000)... Tại Hà Nội, số thí sinh thuộc diện F chưa thi đợt 1 là 170 em. Sở GD&ĐT Hà Tĩnh dự định gửi những thí sinh diện F chưa dự thi đợt 1 ra Hà Nội thi đợt 2.

Không tổ chức thi đợt 3

Hiện nay, 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đây cũng là các địa phương có số thí sinh dự thi đợt 2 chiếm đa số.

Tùy theo diễn biến thực tế của dịch COVID-19 và yêu cầu về phòng chống dịch tại các địa phương, các hội đồng thi xem xét để bố trí số lượng thí sinh phù hợp tại mỗi phòng thi (tối đa 24 thí sinh/phòng thi với mỗi bài thi/môn thi).

Lãnh đạo một Sở GD&ĐT tại miền Trung tỏ ra rất lo lắng khi kỳ thi sẽ được tổ chức vào đầu tháng sau vì số ca F1 trong cộng đồng hiện rất lớn. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT nói rằng, dịch COVID-19 càng lúc càng nguy hiểm; Bộ cố gắng tổ chức thi đợt 2 để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho thí sinh.

Đợt 2 do số lượng thí sinh rất ít nên sự kiểm soát sẽ tốt hơn. Những em nào không thi được thì sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp. Bộ GD&ĐT quyết định gói gọn kỳ thi tốt nghiệp THPT trong 2 đợt, không tổ chức thi đợt 3. Như vậy, thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp đợt 2 không có cơ hội xét tuyển ĐH bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TPHCM, thành phố có khoảng 2.500 thí sinh dự thi đợt 2, trong đó có một số thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Y Dược TPHCM và Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch… Đây là 2 trường chỉ xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-giua-luc-dich-cang-thang-du-luan-chua-an-bo-co-tinh-duong-lui-post1357510.tpo

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.