Thi vào 10 ở Hà Nội: Thí sinh phải đeo khẩu trang suốt thời gian làm bài

Theo hướng dẫn của liên ngành Y tế - GD&ĐT Hà Nội, thí sinh sẽ đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm bài thi, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ngày 18 và 19/6.

Theo lịch, đúng 9 giờ sáng ngày mai, tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội sẽ đến điểm thi nghe phổ biến quy chế, kiểm tra lại thông tin cá nhân, nếu có sai sót báo cáo với giám thị để sửa chữa lần cuối.

Thi vào 10 ở Hà Nội: Thí sinh phải đeo khẩu trang suốt thời gian làm bài-1

Đúng 9 giờ sáng ngày mai, tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội sẽ đến điểm thi nghe phổ biến quy chế thi tuyển lớp 10. (ảnh: Như Ý)

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, quận có 8 điểm thi bố trí tại các trường THCS và THPT. Hôm qua, quận đã lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, các điều kiện khác để tổ chức kỳ thi tại tất cả các điểm thi với 182 phòng thi và 16 phòng thi dự phòng. Các phòng thi đều có thể sử dụng điều hòa trong suốt thời gian thí sinh dự thi.

Cũng theo ông Thuận, năm nay dù dịch COVID-19 đã được khống chế nhưng Hà Nội quán triệt, mỗi điểm thi chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng và làm phòng cách ly dành cho học sinh nhiễm COVID-19 có nguyện vọng tham gia dự thi. Qua kiểm tra, các điểm thi đã bố trí đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất về nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, thiết bị y tế và cơ số thuốc phục vụ kỳ thi tuy nhiên, vẫn có nơi chưa có bộ đồ y tế bảo hộ dành cho giám thị làm nhiệm vụ coi thi tại các phòng thi dành cho đối tượng F0. Tại một số điểm thi vẫn đang tổ chức cho học sinh ôn tập.

Trao đổi với PV, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) Phạm Gia Hữu cho biết, quận có 6 điểm thi với hơn 3.600 em dự thi. Đến chiều qua, công tác rà soát cơ sở vật chất gồm: bàn ghế, tủ chứa đề thi,bài thi, máy tính, hệ thống điện… đã hoàn tất. Cán bộ tham gia công tác tổ chức kỳ thi được quán triệt kỹ về các quy định, quy chế thi. Năm nay, mỗi điểm thi có 2 nhân viên y tế, chuẩn bị đầy đủ thuốc men, trang thiết bị để sẵn sàng xử lý xảy ra trong suốt thời gian thi. Liên hệ với bệnh viện trên địa bàn sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân khi có tình huống bất thường xảy ra.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội năm nay có gần 107 nghìn thí sinh dự thi tuy nhiên sẽ chỉ có hơn 64 nghìn em đỗ suất học trường THPT công lập do đó nhiều thí sinh, phụ huynh chia sẻ họ bị áp lực, căng thẳng rất lớn.

Thí sinh đeo khẩu trang

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị đã ban hành hướng dẫn liên ngành về tổ chức thi, trong đó 100% cán bộ, giáo viên vẫn phải đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ trong mỗi buổi thi. Nếu có biểu hiện, ho sốt, cán bộ báo cáo cán bộ y tế, test nhanh, kết quả dương tính sẽ không tham gia phục vụ thi.

Đối với thí sinh, năm nay có điều chỉnh linh hoạt là thí sinh mắc COVID-19 hay thuộc diện ca bệnh nghi ngờ sẽ vẫn được bố trí dự thi tại các phòng thi riêng. Các em được hướng dẫn chủ động mang bình nước uống cá nhân, khẩu trang, khăn giấy.

Tất cả thí sinh dự thi đều phải đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, nơi tập trung thí sinh. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó tiếp tục đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm bài thi. Quy định này khác với khuyến cáo của lãnh đạo Bộ Y tế mới đây đối với thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể linh hoạt cởi khẩu trang trong phòng thi. Bởi vì dịch bệnh đã được cơ bản khống chế, trong phòng thi, thí sinh không tương tác lẫn nhau và giữ khoảng cách nhất định.

Phụ huynh đưa đón thí sinh dự thi được đề nghị không nên chờ con ở cổng trường, gây ách tắc giao thông. Thay vào đó, lực lượng tình nguyện sẽ hướng dẫn phụ huynh đến các trường mầm non, tiểu học hoặc vị trí thuận lợi để phụ huynh ngồi chờ trong thời gian con làm bài thi.

Dù dịch COVID-19 đã được khống chế nhưng mỗi điểm thi chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng và làm phòng cách ly dành cho học sinh mắc COVID-19 có nguyện vọng tham gia dự thi. Trước kỳ thi, các điểm thi phải bố trí khu vực để đồ của học sinh cách phòng thi 25 mét, có niêm phong ghi số báo danh và sắp xếp theo phòng thi. Đây là quy định mới, khác với năm ngoái, thí sinh có thể để vật dụng ngay trước cửa phòng thi.

Một trưởng điểm thi khuyến cáo, năm nay đồ đạc thí sinh để xa điểm thi do đó, để phòng trường hợp thất lạc, các em không nên mang theo những vật dụng quý, đắt tiền.

Thi vào 10 ở Hà Nội: Thí sinh phải đeo khẩu trang suốt thời gian làm bài-2

Lịch thi, thời gian thi chi tiết thi vào lớp 10 tại Hà Nội

 Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thi-vao-10-o-ha-noi-thi-sinh-phai-deo-khau-trang-suot-thoi-gian-lam-bai-post1446440.tpo

tuyển sinh lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.